Siêu phẩm Quật mộ trùng ma có thật sự hay như lời đồn?

Quật Mộ Trùng Ma có thật sự thành công mang đến cho khán giả một trải nghiệm cuốn hút và đầy kịch tính?...

Siêu phẩm Quật mộ trùng ma có thật sự hay như lời đồn?

Mới đây, Showbox của Hàn Quốc đã bán bộ phim kinh dị ăn khách "Quật mộ trùng ma" đến nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Thái Lan... trong đó có cả Việt Nam.

Đây là bộ phim kinh dị đầu tiên sau 5 năm kể từ phim Svaha: The Sixth Finger và The Priests (2019) của đạo diễn Jang Jae Huyn.

Theo Box Office tại Việt Nam, tính đến ngày 15/3, phim thu hơn 33 tỷ tại thị trường Việt Nam, chỉ sau nửa ngày công chiếu chính thức. Doanh số đạt được bao gồm suất chiếu sớm từ 2 ngày trước đó và số vé đặt mua trước ở những ngày tới. Khán giả thậm chí còn kỳ vọng Exhuma có thể trở thành phim Hàn có doanh thu cao nhất tại Việt Nam, soán ngôi vị của Bỗng Dưng Trúng Số với 150 tỷ đồng.

Được biết, bộ phim đang được chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc. Với giá vé dao động từ 50.000 đồng/1 vé đối với học sinh, sinh viên, 75.000 đồng/1 vé đối với người đi làm, 95.000 đồng/1 vé vào cuối tuần.

Ngoài ra, với các hạng rạp cao hơn như GOLDCLASS có giá từ 300.000 đồng/1 ghế, rạp Cine&Forest có giá từ gần 200.000 đồng/1 ghế, L'AMOUR có giá từ gần 600.000 đồng/1 cặp.

Mặc dù đã có suất chiếu sớm cho bộ phim vào 2 ngày trước, tuy nhiên bộ phim vẫn kín tại các cụm rạp, hầu hết các suất chiếu của Quật Mộ Trùng Ma đều đã hết, chỉ còn trống 1 số ghế ở hàng đầu hoặc dọc theo lối đi, vị trí ít người chọn.

img-1443-9195.jpg

Trước đó, siêu phẩm đã được công chiếu tại Hàn Quốc từ 22/2. Sau khi vượt qua mốc 1 triệu vé bán vào ngày thứ ba được phát hành và đạt con số 5 triệu vé bán trong tuần đầu tiên. Tính đến nay, "Exhuma" đã vượt qua con số 6,87 triệu vé bán, phá vỡ kỷ lục của bộ phim kinh dị "The Wailing" của đạo diễn Na Hong-jin năm 2016.

Giới phê bình nhận định, phim mới của diễn viên Kim Go Eun giúp vực dậy điện ảnh Hàn Quốc, giữa lúc doanh số phòng vé liên tục giảm.

Sức công phá mạnh mẽ của Exhuma hiện không chỉ dừng lại ở thị trường Việt Nam và Hàn Quốc. Tại Indonesia, quốc gia đầu tiên sau Hàn Quốc được chiếu Quật mộ trùng ma, các rạp phim phải tăng gấp đôi suất chiếu vì quá nhiều khán giả. Theo trang FeatPicture thống kê số liệu phim tại Indonesia cho biết: "100 nghìn người xem sau 3 ngày chiếu. 200 nghìn người xem sau 4 ngày chiếu. Lịch chiếu đã tăng gấp đôi mà vẫn cháy vé."

j9kn1nc-8740.jpeg

Được biết, bộ phim kể về câu chuyện có một gia đình ở Mỹ bị nguyền rủa và đã phải nhờ đến 2 phù thủy nổi tiếng, do Kim Go Eun, Lee Do Hyun thủ vai. Về sau, cả hai nhờ đến sự đồng hành của thầy phong thủy nổi tiếng (Choi Min Sik) và một người chuyên làm nghề mai táng (Yoo Hae Jin). Nhiều hiện tượng kỳ bí, kinh dị đã xảy đến trong hành trình của 4 nhân vật.

Bên cạnh đó, siêu phẩm còn có thêm một số chi tiết lịch sử trong phim. Ngay từ khoảnh khắc đầu phim, chi tiết Hwa Rim bị tiếp viên hàng không hiểu lầm là người Nhật Bản và cô lập tức khẳng định mình là người Hàn, đã trực tiếp mở ra thông điệp phía sau, dù phải đến nửa cuối phim, câu chuyện về yếu tố lịch sử, chiến tranh mới được đề cập một cách trực tiếp. Phải dành một lời khen cho cách mà biên kịch tạo ra những hình ảnh đại diện cho chiến tranh và nỗi đau chiến tranh kéo dài đến hiện tại.

Từ khi lên sóng, bộ phim đã nhận được cơn bão lời khen từ khán giả. Bởi tính tiết giật gân, dàn diễn viên toàn những gương mặt kì cựu và nổi tiếng trong nghề. Bên cạnh đó, bộ phim còn được ghi điểm bởi tình tiết chặt chẽ,…

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…