Singapore chiếm 1/3 hoạt động kinh doanh du thuyền trên toàn thế giới

Các hoạt động kinh doanh du thuyền của Singapore hiện chiếm 1/3 tổng số trên thế giới nhờ thành công vang dội của “các chuyến du lịch đến hư không” vào thời điểm khủng hoảng đại dịch.
Singapore chiếm 1/3 hoạt động kinh doanh du thuyền trên toàn thế giới

Tại nhiều nơi trên thế giới, bộ môn du lịch du thuyền khó có khả năng sớm được khởi động trở lại vì tình hình đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn, với một số đợt bùng phát lớn được tìm thấy trên các tàu du lịch.

Tuy nhiên, tại Singapore, các chuyến du lịch trên biển hiện đã quay lại hoạt động, nhưng chỉ dành cho 5,7 triệu cư dân nước này - những người không thể rời khỏi đảo quốc bé nhỏ và phải lựa chọn những hoạt động nghỉ dưỡng tại địa phương và thậm chí là cắm trại trong nhà.

Tính đến thời điểm hiện tại, Singapore đã phần nào kiểm soát được đại dịch và có tương đối ít trường hợp nhiễm bệnh trong cộng đồng kể từ năm ngoái. 

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, các chuyến du lịch du thuyền đã ghi nhận khoảng 120.000 hành khách và dược triển khai với công suất thấp hơn, cùng các quy trình kiểm tra sức khoẻ nghiêm ngặt. 

Genting Cruise Lines và Royal Caribbean đã khởi động lại các chuyến du ngoạn biển thử nghiệm của họ vào cuối năm ngoái. Trong tháng này, Royal Caribbean cho biết họ sẽ kéo dài mùa du thuyền ở Singapore cho đến hết tháng 10 đối với tàu Quantum of the Seas vì “nhu cầu quá lớn”. 

Ngành du lịch của Singapore đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, với lượng du khách giảm gần 86% xuống còn 2,7 triệu vào năm ngoái.

Người đứng đầu Tổng cục Du lịch Singapore Keith Tan cho biết nước này không kỳ vọng sẽ dẫn đầu về du lịch trong thời gian tới. “Chỉ vài tháng nữa thôi, tôi tin rằng sẽ có nhiều hoạt động kinh doanh du thuyền ở Caribê và Địa Trung Hải được nối lại.”

Theo Hiệp hội Cruise Lines International, một số hành trình du lịch biển đang dần hoạt động trở lại ở các khu vực Châu Âu, Châu Á và Nam Thái Bình Dương.

CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…