Singapore chiếm 1/3 hoạt động kinh doanh du thuyền trên toàn thế giới

Các hoạt động kinh doanh du thuyền của Singapore hiện chiếm 1/3 tổng số trên thế giới nhờ thành công vang dội của “các chuyến du lịch đến hư không” vào thời điểm khủng hoảng đại dịch.
Singapore chiếm 1/3 hoạt động kinh doanh du thuyền trên toàn thế giới

Tại nhiều nơi trên thế giới, bộ môn du lịch du thuyền khó có khả năng sớm được khởi động trở lại vì tình hình đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn, với một số đợt bùng phát lớn được tìm thấy trên các tàu du lịch.

Tuy nhiên, tại Singapore, các chuyến du lịch trên biển hiện đã quay lại hoạt động, nhưng chỉ dành cho 5,7 triệu cư dân nước này - những người không thể rời khỏi đảo quốc bé nhỏ và phải lựa chọn những hoạt động nghỉ dưỡng tại địa phương và thậm chí là cắm trại trong nhà.

Tính đến thời điểm hiện tại, Singapore đã phần nào kiểm soát được đại dịch và có tương đối ít trường hợp nhiễm bệnh trong cộng đồng kể từ năm ngoái. 

Theo Tổng cục Du lịch Singapore, các chuyến du lịch du thuyền đã ghi nhận khoảng 120.000 hành khách và dược triển khai với công suất thấp hơn, cùng các quy trình kiểm tra sức khoẻ nghiêm ngặt. 

Genting Cruise Lines và Royal Caribbean đã khởi động lại các chuyến du ngoạn biển thử nghiệm của họ vào cuối năm ngoái. Trong tháng này, Royal Caribbean cho biết họ sẽ kéo dài mùa du thuyền ở Singapore cho đến hết tháng 10 đối với tàu Quantum of the Seas vì “nhu cầu quá lớn”. 

Ngành du lịch của Singapore đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, với lượng du khách giảm gần 86% xuống còn 2,7 triệu vào năm ngoái.

Người đứng đầu Tổng cục Du lịch Singapore Keith Tan cho biết nước này không kỳ vọng sẽ dẫn đầu về du lịch trong thời gian tới. “Chỉ vài tháng nữa thôi, tôi tin rằng sẽ có nhiều hoạt động kinh doanh du thuyền ở Caribê và Địa Trung Hải được nối lại.”

Theo Hiệp hội Cruise Lines International, một số hành trình du lịch biển đang dần hoạt động trở lại ở các khu vực Châu Âu, Châu Á và Nam Thái Bình Dương.

CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…