Singapore sẽ trả tiền để công dân sinh con trong thời kỳ đại dịch

Singapore sẽ cung cấp khoản thanh toán một lần cho các bậc cha mẹ có nguyện vọng sinh em bé trong thời kỳ đại dịch Covid-19.
Singapore sẽ trả tiền để công dân sinh con trong thời kỳ đại dịch

Phó thủ tướng Singapore Heng Swee Keat chia sẻ với các nhà lập pháp, cho biết đề xuất mới này của chính phủ sẽ giúp trấn an những công dân đang phải đối mặt với áp lực tài chính và lo lắng về công việc của họ. 

“Chúng tôi đã nhận được những ý kiến rằng Covid-19 đã khiến nhiều bậc cha mẹ có nguyện vọng tạm hoãn kế hoạch sinh đẻ. Điều này là hoàn toàn có thể hiểu được, đặc biệt là khi họ phải đối mặt với sự bấp bênh trong thu nhập hiện tại.”

Do đó, khoản thanh toán mới sẽ giúp các bậc cha mẹ trang trải chi phí sinh nở, tuy nhiên, Phó thủ tướng Heng vẫn chưa công bố con số chính xác của khoản chi phí này. 

Mặc dù đã có những phản ứng thành công về sức khoẻ cộng đồng đối với đại dịch, nhưng nền kinh tế Singapore vẫn rơi vào suy thoái sâu, Theo các nhà kinh tế, GDP của Singapore có thể giảm 12,6% trong quý II so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu “mức giảm mạnh nhất trong lịch sử”. 

Singapore là một trong những quốc gia có tỷ lệ sinh nở thấp nhất trên thế giới. Tỷ lệ hiện tại chỉ ở mức 1,14 ca sinh trên một phụ nữ, theo dữ liệu cơ quan thống kê quốc gia. Tỷ lệ này đặt Singapore ngang bằng với Hồng Kông. Chỉ có Hàn Quốc và Puerto Rico có tỷ lệ thấp hơn, Ngân hàng Thế giới chỉ ra. 

Singapore đã phải vật lộn để đảo ngược xu hướng sinh nở kể từ những năm 1980, với các chiến dịch công khai khuyến khích sinh con và một loạt các ưu đãi về tài chính và thuế, tuy nhiên vẫn chưa có được kết quả tích cực. 

“Giống như nhiều quốc gia phát triển, thách thức chính về dân số của Singapore là mức sinh thấp và dân số già,” chính phủ nước này lưu ý trong một báo cáo năm 2011. “Mục tiêu của chúng tôi là đạt được một mục tiêu dân số bền vững hỗ trợ cả tăng trưởng kinh tế và gắn kết xã hội, để Singapore ngày càng sôi động và đáng sống.” 

Nguồn: CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…