Skoda Auto có kế hoạch đưa dòng xe được ưa chuộng tại châu Âu vào thị trường Việt Nam

Mới đây, một phái đoàn gồm các nhà quản lý hàng đầu của Škoda Auto từ Mladá Boleslav đã đến thăm Việt Nam. Škoda Auto có kế hoạch bắt đầu nhập khẩu các mẫu ô tô mới nhất của mình được sản xuất tại châu Âu về Việt Nam vào đầu năm sau.

Đồng thời, sẽ bắt đầu kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất tại tỉnh Quảng Ninh, miền Bắc Việt Nam. Những chiếc ô tô đầu tiên có thể được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất tại tỉnh Quảng Ninh vào cuối năm 2023.

Phái đoàn Škoda Auto đã thảo luận về những ý định này tại Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Hà Nội.

Đây là một tin rất vui cho người tiêu dùng Việt Nam. Họ sẽ có thêm một lựa chọn thương hiệu xe châu Âu có tiếng và truyền thống rất lâu đời. Không chỉ vậy, thương hiệu Skoda đã quá quen thuộc với rất nhiều thế hệ người Việt Nam đã từng sống, làm việc và học tập tại châu Âu. Những người tiêu dùng Việt Nam sẽ có thêm những lựa chọn xe chất lượng châu Âu với giá mua hợp lý.

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...