SoftBank đầu tư 60-100 tỷ USD vào dự án năng lượng Mặt Trời ở Ấn Độ

Theo Đài NHK, Tập đoàn Viễn thông SoftBank của Nhật Bản đang lên kế hoạch đầu tư khoảng 60-100 tỷ USD vào một dự án năng lượng Mặt Trời tại Ấn Độ, trong nỗ lực mở rộng lợi nhuận vào các lĩnh vực khác
SoftBank đầu tư 60-100 tỷ USD vào dự án năng lượng Mặt Trời ở Ấn Độ

Thông tin trên được đưa ra sau khi SoftBank công bố hồi tháng Ba rằng tập đoàn này sẽ "bắt tay" với Saudi Arabia để triển khai dự án năng lượng Mặt Trời trị giá nhiều tỷ USD, mà theo người sáng lập SoftBank nhận định là dự án năng lượng Mặt Trời lớn nhất thế giới.

Đài NHK cho biết, dự án trên sẽ do SoftBank và Saudi Arabia hợp tác đầu tư. Được biết, Saudi Arabia cũng là nhà đầu tư lớn nhất trong quỹ Vision Fund với tổng trị giá 100 tỷ USD của SoftBank.

Tuy nhiên, người phát ngôn của SoftBank hiện vẫn từ chối bình luận về vấn đề này. NHK cho biết, thỏa thuận trên sẽ được SoftBank và Chính phủ Ấn Độ công bố chính thức sau khi hai bên hoàn tất các điều khoản chi tiết.

Dự án trên đặt mục tiêu tạo ra nguồn năng lượng Mặt Trời vào khoảng 200 GW vào năm 2030 và dự kiến sẽ được triển khai vào năm 2018 để đi vào hoạt động vào năm sau đó./.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…