SoftBank tiếp tục rót thêm 1,5 tỷ USD vào Grab

Theo TechCrunch, dự kiến quỹ SoftBank's Vision sẽ tiếp tục đầu tư cho startup Grab với khoản tiền có thể lên tới 1,5 tỷ USD.
SoftBank tiếp tục rót thêm 1,5 tỷ USD vào Grab

SoftBank chuẩn bị ký thỏa thuận đầu tư 1,5 tỷ USD vào Grab, gấp ba lần so với mức dự kiến 500 triệu USD trước đây. Theo nguồn tin nắm rõ vấn đề, SoftBank quyết định tăng vốn khi thấy kế hoạch mở rộng của Grab có vẻ hứa hẹn.

Tính tới thời điểm hiện tại, sau 6 năm hoạt động, Grab đã huy động được 6,5 tỷ USD từ các nhà đầu tư, dẫn đầu bởi SoftBank, Didi và Toyota. Sau vòng gây vốn hồi tháng 8, Grab được định giá khoảng 11 tỷ USD.

Năm 2014, SoftBank lần đầu góp vốn vào Grab với số tiền 250 triệu USD. Thời điểm đó, Grab bắt đầu cạnh tranh với Uber tại Đông Nam Á.

Dự kiến, số vốn 1,5 tỷ USD sắp tới sẽ được Quỹ Tầm nhìn của SoftBank rót vào Grab. Năm ngoái, quỹ này đã nhận được 93 tỷ USD từ các đối tác, trở thành quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất thế giới.

Theo nguồn tin, SoftBank sẽ hoàn tất khoản đầu tư khổng lồ vào Grab ngay trong tháng này và nhiều khả năng sẽ công bố trong tháng tới. Nguồn tin này yêu cầu được giấu tên bởi những thông tin này chưa được phép công khai.

Phía Grab từ chối bình luận trong khi người phát ngôn của SoftBank chưa đưa ra câu trả lời khi được hỏi về vấn đề này.

Hồi tháng 10, Reuters đã từng đưa tin rằng SoftBank chuẩn bị chốt một khoản đầu tư trị giá 500 triệu USD vào Grab. Tuy nhiên, có vẻ như kế hoạch mở rộng của Grab đã thuyết phục được SoftBank tăng gấp 3 số vốn.

Grab đã mua lại tất cả hoạt động của Uber tại Đông Nam Á trong năm nay bằng cổ phần của chính mình. Từ đó tới nay, hãng cung cấp ứng dụng gọi xe này đã phát triển, mở rộng hoạt động một cách nhanh chóng.

Grab có thể sử dụng một phần số vốn nhận được để mở rộng hơn nữa hoạt động tại Indonesia. Mới đây, Grab đã hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Tokopedia và hãng thanh toán điện tử OVO để tăng cường hoạt động tại Indonesia.

Grab cũng đang tìm cách chuyển biến thành tập đoàn công nghệ tiêu dùng hàng đầu, cung cấp nhiều dịch vụ khác bên cạnh gọi xe như giao đồ ăn, chuyển tiền điện tử và thanh toán di động. Đông Nam Á hiện là thị trường phát triển nhanh nhất thế giới và vì thế còn rất nhiều cơ hội phát triển cho Grab.

>> Yamaha Motor đầu tư 150 triệu USD vào Grab, "tấn công" sân nhà của Go-Viet

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…