Sony thay CEO mới vào đầu năm 2018

Theo những thông tin mới nhất thì Sony vừa bổ nhiệm ông Kenichiro Yoshida lên nắm giữ vị trí CEO của công ty.
Sony thay CEO mới vào đầu năm 2018

Theo trang công nghệ GSMARena, sau 6 năm làm Giám đốc điều hành của Sony, Kazuo Hirai hiện tại sẽ rời vị trí này để lên nắm chức vụ chủ tịch công ty. Ông Kenichiro Yoshida – giám đốc tài chính của Sony – sẽ là người thay thế Kazuo Hirai nắm giữ vị trí CEO.

Yoshida sẽ chính thức tiếp quản vị trí mới từ ngày 1/4. Trong khi đó, chức giám đốc tài chính sẽ được giao lại cho Giám đốc điều hành Sony Mobile Hiroki Totoki.

Kaz Hirai là người đã thuê Kenichiro Yoshida làm Giám đốc chiến lược của Sony và bộ đôi này đã có nhiều năm gắn bó với nhau trong việc hoạch định các chính sách kinh doanh cho Sony.

Hirai vẫn giữ tiếng nói quan trọng tại Sony nhưng việc lên nắm giữ chức vụ chủ tịch công ty của ông sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều thay đổi sắp tới của công ty.

Bộ phận di động của Sony đã phải vật lộn trong một thời gian dài những vẫn chưa quay trở lại được quỹ đạo thành công trong quá khứ. Tuy nhiên, các bộ phận Playstation và hình ảnh (máy ảnh, cảm biến máy ảnh) vẫn đảm bảo được lợi nhuận của công ty.

Với sự thay đổi này, giới công nghệ hy vọng sẽ nhìn thấy những chiếc smartphone Sony với màn hình 18:9 trong thời gian tới, mà gần nhất là MWC 2018.

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...