Startup EM&AI phát triển ứng dụng trợ lý ảo AI thông minh như con người

EM&AI – startup thành lập cách đây 5 năm đã phát triển công nghệ ứng dụng AI xử lý ngôn ngữ tiếng Việt tự nhiên, đóng vai trò như bộ não giúp trợ lý ảo có thể hiểu được ý định, sắc thái của khách hàng qua lời nói.

Ứng dụng này sẽ giúp tối ưu hóa hiệu suất tổng đài cho các doanh nghiệp vừa và lớn.

Từ công nghệ này, EM&AI đã phát triển hai nền tảng ứng dụng cho doanh nghiệp gồm Virtual Agent xây dựng trợ lý AI tự động tương tác với người dùng một cách thông minh, và Virtual QC để đánh giá chất lượng cuộc trò chuyện và phân tích hành vi khách hàng. 

Ngoài ra, EM&AI còn có 2 sản phẩm khác là Voicebot giao hàng - giải pháp voicebot tự động gọi thông báo ngày giờ giao hàng giúp các công ty giao vận kiểm soát chất lượng dịch vụ và Voicebot thu hồi nợ - giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp tài chính.

Nền tảng AI này sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian trao đổi khách hàng khi hiểu được ý định của khách hàng, hiểu được vấn đề mà số đông gặp phải khi 100% cuộc gọi đều được phân tích, để đưa ra quyết định điều chỉnh sản phẩm phù hợp.

Các giải pháp của EM&AI được xây dựng trên nền tảng công nghệ lõi do chính startup này phát triển như: NLP - xử lý ngôn ngữ tự nhiên, chuyển đổi giọng nói thành văn bản (speech to text), chuyển đổi văn bản thành giọng nói (text to speech) và phân tích sắc thái, tình cảm (sentiment analysis).

Nền tảng Virtual Agent của EM&AI kết hợp với các mô hình AI hỗ trợ tổng đài viên giao tiếp với khách hàng bằng tin nhắn (chatbot) hoặc gọi điện (voicebot), xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tự động nắm bắt ý định, thái độ và cảm xúc và có thể tương tác theo ngữ cảnh cũng như học hỏi từ nhân viên thông qua tính năng trò chuyện kết hợp (Hybridchat). Khách hàng không phải mất nhiều thời gian đợi phản hồi.

Trong khi nền tảng Virtual QC giúp các nhân viên đánh giá chất lượng cuộc gọi bằng cách phân tích lời nói trong thời gian thực, đảm bảo 100% số lượng cuộc gọi được phân tích với chi phí không đổi hoặc thấp hơn. Từ đó, nhắc nhở nhân viên những thông tin quan trọng cần truyền tải tới khách hàng, hoặc yêu cầu nhân viên điều chỉnh thái độ không phù hợp.

Điểm đặc biệt của hai nền tảng này là khả năng tự học của các chatbot và voicebot. Bà Hồ Thị Minh Thi, Giám đốc marketing của EM&A cho biết, thời gian đầu hai nền tảng có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng, nhưng khi DN phát triển với nhiều sản phẩm mới, các chatbot và voicebot tự động nâng cao khả năng bằng cách học theo tổng đài viên trong quá trình làm việc với khách hàng.

Thời gian tới, EM&AI sẽ tiếp tục cải tiến nền tảng và phát triển tính năng Hybridchat cho phép AI đàm thoại có khả năng học từ tổng đài viên, để từ đó hiểu khách hàng hơn, xử lý vấn đề chính xác hơn, giảm dần khối lượng công việc cho con người. Bằng cách này, EM&AI hoạt động giống như một nhân viên cấp dưới dần tích lũy kinh nghiệm và kiến thức về công việc của mình.

Có thể bạn quan tâm

Startup AI Perplexity và chuỗi rắc rối pháp lý bủa vây

Startup AI Perplexity và chuỗi rắc rối pháp lý bủa vây

Từ giữa năm 2024 đến nay, Startup AI Perplexity bị vây quanh bởi các cáo buộc vi phạm bản quyền, xâm phạm thương hiệu và thu thập dữ liệu trái phép, hé lộ những thách thức pháp lý lớn của ngành trí tuệ nhân tạo...

SMT và HID tổ chức thành công sự kiện “Unified Security Solution Showcase”, công bố hợp tác chiến lược trong lĩnh vực kiểm soát an ninh vật lý

SMT và HID tổ chức thành công sự kiện “Unified Security Solution Showcase”, công bố hợp tác chiến lược trong lĩnh vực kiểm soát an ninh vật lý

Việc SMT Technology trở thành OEM Partner đầu tiên của HID Global tại Việt Nam trong lĩnh vực Physical Access Control System (PACS) mở ra hướng phát triển mới trong việc chuyển giao công nghệ và xây dựng hệ sinh thái giải pháp an ninh vật lý tại thị trường Việt Nam...

Apple 2026: Năm của những siêu phẩm và tham vọng mới

Apple 2026: Năm của những siêu phẩm và tham vọng mới

Năm 2026 hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt với Apple khi hãng chuẩn bị giới thiệu hàng loạt thiết bị và công nghệ mới. Những nâng cấp này không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn thể hiện tham vọng AI và đổi mới sáng tạo của Apple…

Chuyển đổi số trong các hợp tác xã nông nghiệp đang trở thành chìa khóa mở ra cơ hội nâng cao năng suất, chất lượng, giảm chi phí và tăng sức cạnh tranh

"Chìa khoá" mở cơ hội mới cho hợp tác xã nông nghiệp

Không chỉ là xu thế tất yếu, chuyển đổi số trong các hợp tác xã nông nghiệp đang trở thành chìa khóa mở ra cơ hội nâng cao năng suất, chất lượng, giảm chi phí và tăng sức cạnh tranh cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế...