Trước đó, cả ba tuyến cáp quang biển vào Việt Nam là Liên Á (IA), AAG, APG đều gặp sự cố khiến Internet từ Việt Nam đi quốc tế trục trặc. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet đã phải dùng nhiều biện pháp để giảm ảnh hưởng từ sự cố tới khách hàng của mình.
"Đại diện Viettel từng cho biết, đây là trường hợp hy hữu xảy ra trong bối cảnh tại khu vực châu Á, một loạt tuyến cáp biển kết nối từ Singapore, Hong Kong cũng đang gặp sự cố tương tự như TIC, APG, IA, APCN2…
Tuyến APG vừa đưa vào sử dụng tháng 12/2016 bị hai sự cố đồng thời ngày 31/12/2016 (tại Singapore và Chongming - Trung Quốc dẫn tới mất lưu lượng đi Singapore). Tuyến cáp này có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps.
Với AAG, tối 12/1, một nguồn tin cho phóng viên VietnamPlus biết, theo dự kiến, tàu sửa cáp sẽ đến vị trí sự cố vào khoảng 11 giờ ngày 23/1. Mối hàn đầu tiên dự kiến vào lúc 17 giờ ngày 25/1, mối hàn cuối cùng vào 3 giờ ngày 28/1, hoàn tất chôn cáp và khôi phục đường truyền vào 7 giờ ngày 29/1 (mồng 2 Tết Nguyên đán).