Sữa tươi, rau quả và thảo dược TH đạt Cup vàng Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng

Tập đoàn TH được tôn vinh “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng” 2022 cho sữa tươi TH true MILK Organic, rau quả FVF và các thảo dược sử dụng làm nguyên liệu cho sản phẩm TH true HERBAL.

Tập đoàn TH được tôn vinh “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng” 2022 cho sữa tươi TH true MILK Organic, rau quả FVF và các thảo dược sử dụng làm nguyên liệu cho sản phẩm TH true HERBAL.

Thông tin được công bố tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam và tôn vinh các đơn vị điển hình tiên tiến phát triển nông nghiệp hữu cơ lần thứ 2 diễn ra sáng 26/11/2022 tại Hà Nội.

Ông Vijay Kumar Pandey, đại diện Tập đoàn TH, nhận cúp vàng Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng cho sản phẩm, thương hiệu sữa tươi organic của TH. (Ảnh: Hóa Mạc) Ông Vijay Kumar Pandey, đại diện Tập đoàn TH, nhận cúp vàng Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng cho sản phẩm, thương hiệu sữa tươi organic của TH. (Ảnh: Hóa Mạc)

Để đạt cúp vàng “Sản phẩm hữu cơ vì sức khỏe cộng đồng”, sản phẩm cần đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe về sản xuất hữu cơ trong toàn bộ quy trình từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, đồng thời đảm bảo có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Tiên phong sữa tươi organic tại Việt Nam

Trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa, TH là một trong những đơn vị tiên phong phát triển sữa tươi organic tại Việt Nam. Doanh nghiệp đã tiến hành chuyển đổi đàn bò sang chăn nuôi hữu cơ, được chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu EC834-2007, EC889-2008 từ năm 2017 và hàng loạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam (TCVN 11041-1:2017, TCVN 11041-2:2017, TCVN 11041-3:2017, TCVN 11041-7:2018). Riêng đồng cỏ phục vụ trang trại bò sữa hữu cơ của TH được chứng nhận đạt chuẩn organic của cả châu Âu và Mỹ từ năm 2016.

Đàn bò, bê chuyển đổi hữu cơ của Tập đoàn TH có quy mô lớn hàng đầu Việt Nam với tổng đàn lên tới hơn hàng nghìn con. Đến nay, Tập đoàn TH đã có đàn bò sữa thuần hữu cơ thế hệ thứ 5, cung cấp hơn 3 triệu lít sữa tươi hữu cơ nguyên liệu mỗi năm.

bo_organic_1_20221129104559.jpg Bò sữa hữu cơ của TH true MILK được chăn thả (theo thời gian tiêu chuẩn) trên những cánh đồng cỏ đáp ứng quy trình trồng trọt organic châu Âu và Mỹ (Ảnh: Lê Thăng)

Bò sữa hữu cơ TH được nuôi theo chuẩn organic "4 không - 1 tốt” của châu Âu. “4 không” gồm: không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật và phân bón tổng hợp, không hormone tăng trưởng, không chất kháng sinh, không có thành phần biến đổi gen. “1 tốt” là chăm sóc thú y tốt, đảm bảo phúc lợi động vật, giúp cho động vật khỏe mạnh và cho năng suất cao.

Trang trại bò sữa hữu cơ TH tuân thủ quy định chặt chẽ về thiết kế chuồng trại, điều kiện chăn thả, thức ăn, chăm sóc sức khỏe đàn bò và quy trình trồng cây nguyên liệu thức ăn cho bò hữu cơ, đảm bảo sản phẩm cuối cùng là dòng sữa tươi hữu cơ chất lượng quốc tế.

Toàn bộ quá trình canh tác đồng cỏ làm thức ăn cho bò sữa đều không sử dụng giống cây biến đổi gen, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không dùng phân bón hóa học. Các đồng cỏ chỉ sử dụng phân bón hữu cơ là phân compost do Tập đoàn TH sản xuất từ nguồn chất thải chăn nuôi của trang trại bò sữa.

Quảng cáo

Công thức thực đơn thức ăn hữu cơ của bò sữa hữu cơ TH được xây dựng trên các phần mềm tiên tiến Ration all, NDS phù hợp với từng giai đoạn lứa tuổi phát triển của bò. Ngoài ra, bò được tắm nắng để tăng miễn dịch; nghe nhạc giao hưởng để tăng sản lượng sữa và được uống nước sạch lọc bằng công nghệ Amiad hiện đại của Israel.

1-sua_th_true_milk_organic_20221129104617.jpg Sữa tươi TH true MILK Organic đạt tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu (Ảnh: TH)

Để theo dõi, giám sát sức khỏe đàn bò, đảm bảo phúc lợi động vật, trang trại TH sử dụng con chip do hãng Afimilk (Israel) cung cấp, hiện đại hàng đầu thế giới. Các con chip cảm biến này thu thập thông tin của từng cá thể bò về sức khỏe, sinh lý và phát hiện bệnh viêm vú trước 4 ngày.

“Bò sữa hữu cơ được chữa bệnh bằng các bài thuốc dân gian từ thảo dược tự nhiên và phương pháp châm cứu, hoàn toàn không dùng thuốc kháng sinh và thuốc hóa tổng hợp”, đại diện tập đoàn cho biết.

Từ nguồn sữa tươi hữu cơ dồi dào, TH cho ra mắt các thương hiệu nổi tiếng như sữa tươi TH true MILK Organic, sữa tươi TH true MILK công thức TOPKID. Các sản phẩm từ nguồn nguyên liệu sữa tươi hữu cơ của TH đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế như giải Sản phẩm mới xuất sắc nhất tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế WorldFood, giải Sản phẩm xuất sắc của năm tại Steve Awards…

Rau quả, thảo dược đạt tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu, Mỹ và Việt Nam

Trong lĩnh vực rau quả, với thương hiệu FVF, Tập đoàn TH hiện canh tác, sản xuất 580 tấn/năm trên tổng diện tích gần 100ha. Trong đó, có 95 sản phẩm rau quả đạt chứng nhận hữu cơ của châu Âu - EC834-2007 và Mỹ - USDA-NOP. Sản lượng rau quả hữu cơ đạt hơn 100 tấn/năm, diện tích canh tác hữu cơ là 20ha. Mỗi sản phẩm đều có mã vạch, mã QR code để trích xuất nguồn gốc và được sơ chế thuận tiện cho người tiêu dùng.

1-fvf_1_20221129104637.jpg Rau quả hữu cơ FVF có mã QR code để truy xuất nguồn gốc (Ảnh: FVF)

Trong lĩnh vực thảo dược, TH đã canh tác nhiều loại thảo dược đạt các tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu, Mỹ và Việt Nam. Các trang trại dược liệu TH tại Nghĩa Đàn, Yên Thành hay Mường Lống, Na Ngoi – Nghệ An với các thảo dược hữu cơ như gấc, lạc tiên, rau má, nhân trần, cúc hoa, tía tô… và nhiều thảo dược quý, đặc hữu chính là nguồn nguyên liệu cho các sản phẩm trà, đồ uống, dược phẩm TH.

muong_long_noi_co_trung_tam_bao_ton_va_phat_trien_thao_duoc_cua_th_20221129104706.jpg Tại Mường Lống – Kỳ Sơn hay Yên Thành – Nghệ An, TH canh tác nhiều loại thảo dược đạt các tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu, Mỹ và Việt Nam (Ảnh: TH)

Nhà sáng lập Tập đoàn TH, Anh hùng Lao động Thái Hương, khẳng định: “Hiện nay thế giới có nhiều thành tựu về khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo, TH cũng ứng dụng khoa học công nghệ cao, khoa học quản trị tân tiến nhất của thế giới vào chuỗi sản xuất khép kín nói chung và sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ nói riêng, để thúc đẩy quy trình sản xuất, để làm mọi thứ tốt hơn, để chăm sóc thiên nhiên tốt hơn, từ đó phụng sự con người tốt hơn”.

Bảo Nguyễn

Tin tức liên quan

Có thể bạn quan tâm

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ diễn ra từ ngày 10/3 đến 14/3 tại TP.Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk. Hoa hậu H’Hen Niê sẽ là đại sứ truyền thông cho lễ hội này.

Thứ sáu, 03/02/2023
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia