Tập đoàn TH nỗ lực kết nối giao thương với các thị trường HALAL

Chia sẻ tại Hội nghị "Thị trường HALAL ở khu vực Đông Nam Á – Nam Á – Nam Thái Bình Dương: Tiềm năng và cơ hội", đại diện TH cho hay vẫn nỗ lực kết nối giao thương với các thị trường HALAL trong năm qua cho dù tình hình dịch bệnh phức tạp.

Hội nghị về thị trường HALAL do Bộ Ngoại giao phối hợp Bộ NN&PTNT tổ chức tại Hà Nội sáng 20/12 nhằm phân tích những cơ hội và thách thức của doanh nghiệp Việt Nam trong ngành HALAL tại khu vực Đông Nam Á – Nam Á – Nam Thái Bình Dương.

Bà Hoàng Thanh Thủy, Giám đốc Kinh doanh quốc tế Tập đoàn TH chia sẻ tại Hội nghị
Bà Hoàng Thanh Thủy, Giám đốc Kinh doanh quốc tế Tập đoàn TH chia sẻ tại Hội nghị

Tại Hội nghị, bà Hoàng Thanh Thủy, Giám đốc Kinh doanh quốc tế Tập đoàn TH cho biết: Từ năm 2014, TH đã đạt được chứng nhận HALAL và đến nay hầu hết sản phẩm sữa và thực phẩm từ sữa của Tập đoàn TH đều có chứng nhận HALAL bên cạnh các chứng chỉ chất lượng quan trọng khác như ISO, FSSC, BRC,...

Hiện nay, ngành thực phẩm và nông sản HALAL là cơ hội xuất khẩu lớn và có tính lâu bền đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt, khu vực Đông Nam Á – Nam Á – Nam Thái Bình Dương là thị trường xuất khẩu rất tiềm năng, do số dân theo đạo Hồi và sử dụng thực phẩm HALAL là khoảng 860 triệu người, chiếm 66% tổng số người Hồi giáo trên toàn thế giới.

Hầu hết sản phẩm sữa, thực phẩm từ sữa và đồ uống của Tập đoàn TH đã có chứng chỉ Halal
Hầu hết sản phẩm sữa, thực phẩm từ sữa và đồ uống của Tập đoàn TH đã có chứng chỉ Halal

Nói một cách dễ hình dung, 1/4 dân số thế giới là người Hồi giáo và gần 2/3 số đó sống tại châu Á. Đạt chứng nhận HALAL đồng nghĩa đáp ứng những tiêu chí khắt khe về an toàn, vệ sinh, chất lượng.

Bởi vậy những năm gần đây thực phẩm HALAL được đón nhận rộng rãi không chỉ trong phạm vi đạo Hồi mà cả những nhóm dân không theo đạo Hồi, nhất là khi người tiêu dùng nói chung ngày càng quan tâm đến sức khỏe, ưa chuộng xu hướng xanh, sạch, hữu cơ.

Với Tập đoàn TH, sớm nhận thấy tương lai của ngành HALAL trong khu vực và trên thế giới nên không bao lâu sau khi TH true MILK ra đời, đơn vị đã bắt tay vào chuẩn bị sẵn sàng các hành lang kỹ thuật cho sự gia nhập vào ngành này.

"Chúng tôi đã làm việc với một đơn vị trung gian uy tín để xác lập chứng chỉ HALAL. Như quý vị đều biết, quy trình chứng nhận một mặt hàng đạt tiêu chuẩn HALAL là vô cùng phức tạp và mất nhiều thời gian. Các tiêu chí không chỉ về nguyên liệu sản phẩm mà còn bao gồm toàn bộ quá trình từ gieo trồng, sản xuất đến chế biến, đóng gói, ghi nhãn, bảo quản và vận chuyển. Từ năm 2014, TH đã đạt được chứng nhận HALAL, qua mỗi năm lại đánh giá và thẩm định lại", bà Hoàng Thanh Thủy cho biết.

Theo đại diện TH, sản phẩm của TH bước vào thị trường Halal một cách tự nhiên, với quy trình và chất lượng quốc tế đúng như từ trước tới nay vẫn làm cho thị trường Việt Nam
Theo đại diện TH, sản phẩm của TH bước vào thị trường Halal một cách tự nhiên, với quy trình và chất lượng quốc tế đúng như từ trước tới nay vẫn làm cho thị trường Việt Nam

Cũng theo bà Thủy, trên thực tế, những yêu cầu chặt chẽ của chứng chỉ HALAL trùng khớp với những giá trị cốt lõi và tư duy làm sản phẩm của Tập đoàn TH. Với tầm nhìn và khát vọng đưa ly sữa Việt và các sản phẩm từ đồng đất Việt ra thế giới, TH đã đầu tư bài bản, áp dụng công nghệ đầu cuối thế giới và quy trình khép kín quy mô lớn nhất thế giới “từ đồng cỏ đến ly sữa” và đến tận tay người tiêu dùng.

"Từ đó, chúng tôi có thể tự tin chinh phục trước hết là các bà mẹ và trẻ em Việt, tiếp đó vươn ra các thị trường nước ngoài khắt khe nhất bằng các sản phẩm uy tín, đạt các tiêu chuẩn quốc tế cao nhất, trong đó có chuẩn HALAL", đại diện Tập đoàn TH chia sẻ thêm.

Với những định vị "Vì sức khỏe cộng đồng, Hoàn toàn từ thiên nhiên, Tươi – ngon – bổ dưỡng, Thân thiện với môi trường", có thể nói Tập đoàn TH bước vào thị trường HALAL một cách tự nhiên, với quy trình và chất lượng đúng như từ trước tới nay vẫn làm cho thị trường Việt Nam.

Ly sữa tươi và các sản phẩm đồ uống, thực phẩm và cả dược phẩm sạch của TH cho thị trường nội địa hay xuất khẩu đi toàn thế giới đều có chung giá trị cốt lõi và chất lượng đồng nhất.

TH tham gia “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 - Triển lãm hybrid các mặt hàng thực phẩm chế biến và Halal” tại Singapore tháng 8/2021
TH tham gia “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 - Triển lãm hybrid các mặt hàng thực phẩm chế biến và Halal” tại Singapore tháng 8/2021

Theo bà Thủy, năm 2021 này, trong bối cảnh dịch bệnh trong nước và thế giới diễn biến phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, Tập đoàn TH vẫn nỗ lực kết nối giao thương với các thị trường HALAL. Một số hoạt động có thể kể đến như: Tham gia triển lãm quốc tế HALAL Malaysia – MIHAS tháng 9-12/2021 bằng cách thiết lập gian hàng trưng bày online. Hay tháng 8/2021, TH là một trong gần 40 doanh nghiệp trong nước được chọn tham gia “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 - Triển lãm hybrid các mặt hàng thực phẩm chế biến và HALAL” tại Singapore...

Tuy nhiên, bà Thủy cũng nhận định thực tế xuất khẩu sữa, thực phẩm sữa và đồ uống vào các thị trường HALAL trong khu vực chưa được như kỳ vọng. Xuất khẩu chưa xứng với tiềm năng cũng là tình trạng chung của đa số doanh nghiệp Việt Nam cho dù Việt Nam ta nằm ở gần những thị trường HALAL lớn.

Theo các số liệu, năng lực xuất khẩu sản phẩm HALAL của Việt Nam còn khá khiêm tốn, mới chỉ đạt 10,5 tỷ USD so với mức 34 tỷ USD – mức được xác định là nhu cầu của Tổ chức các nước Hồi giáo đối với sản phẩm của ta. Trong khi đó, Đông Nam Á – Nam Á – Nam Thái Bình Dương là địa bàn tiêu thụ thực phẩm HALAL lớn nhất thế giới.

Qua hội thảo, đại diện TH cũng như các doanh nghiệp Việt nói chung đều mong muốn các cơ quan Nhà nước, các ban ngành hữu quan và các thương vụ Việt Nam ở các nước có đạo Hồi có những ưu đãi và hỗ trợ tích cực hơn nữa cho doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại trong ngành xuất nhập khẩu tiềm năng này.
"Thông qua các hội nghị như hôm nay chúng tôi hy vọng có thể tìm hiểu sâu hơn về đặc điểm, văn hóa kinh doanh của thị trường HALAL; Đồng thời có cơ hội kết nối với Đại sứ và đại diện của Đại sứ quán các nước khu vực Đông Nam Á – Nam Á – Nam Thái Bình Dương tại Việt Nam và các Đại sứ ta ở các nước này", Giám đốc Kinh doanh quốc tế Tập đoàn TH nhấn mạnh.

Tường Vy

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…