Tài chính hơn 800 triệu, khách hàng chọn Toyota Yaris Cross bản hybrid hay Mazda CX-5 Premium?

Mặc dù không thuộc cùng phân khúc xe nhưng Toyota Yaris Cross bản hybrid và Mazda CX-5 Premium mới ra mắt thị trường Việt Nam đều có mức giá khoảng hơn 800 triệu đồng...

Thiết kế chưa có tên.png
Toyota Yaris Cross hybrid giá ngang ngửa Mazda CX-5 Premium, liệu có đáng mua?

Tân binh Toyota Yaris Cross đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với thiết kế trẻ trung, năng động, trang bị an toàn vượt trội. Dù khác biệt về phân khúc nhưng giá bán của Toyota Yaris Cross hybrid lại ngang ngửa với Mazda CX-5 bản Premium.

VỀ THIẾT KẾ

Toyota Yaris Cross được thiết kế theo ngôn ngữ “mạnh mẽ và năng động”, lưới tản nhiệt và phần cản trước dạng hình thang. Mâm xe hợp kim 18 inch lớn nhất phân khúc cùng các chi tiết mạ trang trí và ăng-ten vây cá mập góp phần tạo nên dáng vẻ thể thao, hiện đại cho ngoại thất.

Hệ thống đèn chiếu sáng full-LED, cụm đèn hậu được tạo hình góc cạnh, vuốt dài sang 2 bên, nhấn mạnh vẻ cá tính của chiếc xe. Không những thế, cụm đèn sau của Yaris Cross cũng được trang bị đèn full-LED, mang lại nét đẹp hiện đại và liền mạch. Kích thước của Toyota Yaris Cross lần lượt là 4.310 mm dài, 1.770 mm rộng và 1.615 mm cao, chiều dài cơ sở 2.620 mm, khoảng sáng gầm 210 mm.

TLT02127.jpg
Hi-nh-1.jpg
Toyota Yaris Cross (trái) và Mazda CX-5 (phải).

Mazda CX5 Premium sở hữu thiết kế thời trang khá bắt mắt, phù hợp cho cả phụ nữ và nam giới. Điểm thay đổi lớn nhất ở ngoại hình CX-5 là phần đèn pha được thiết kế lại với dải định vị ban ngày kiểu mới. Đèn hậu LED cũng mang tạo hình giống đèn pha. Các chi tiết khác trên CX-5 vẫn tương tự bản cũ như la-zăng 19 inch, lưới tản nhiệt " tổ ong", đuôi xe tròn trịa... Mazda CX-5 mới không thay đổi kích thước so với bản cũ, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.550 x 1.840 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.

NỘI THẤT

Yaris Cross sở hữu không gian nội thất rộng rãi và tiện dụng, được trang bị nhiều tiện ích hiện đại. Khu vực điều khiển trung tâm tập trung vào người lái với đầy đủ các trang bị tiện ích bao gồm ghế lái chỉnh điện 8 hướng, lẫy chuyển số trên vô lăng, màn hình giải trí dạng nổi lên tới 10.1 inch kết nối điện thoại thông minh và điều khiển giọng nói, sạc không dây, phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động, điều hòa tự động.

Ngoài ra, Yaris Cross còn sở hữu những tính năng thuận tiện như mở cửa thông minh với cảm ứng trên tay nắm cửa phía trước, gập gương tự động và cốp xe mở điện tích hợp cảm biến đá cốp. Yaris Cross có sức chứa khoang hành lý dung tích 466L với phiên bản hybrid, đồng thời được trang bị các móc chằng đồ, tấm ngăn và đèn LED chiếu sáng.

DA3D88C6AA5519303A4CA0FBC294A6FD.jpeg
No-i-tha-t-3.jpg
Toyota Yaris Cross (trái) và Mazda CX-5 (phải).

Mazda CX-5 2023 được nâng cấp nhẹ về nội thất so với thế hệ trước, tập trung vào trang bị tiện nghi. Cụ thể, tất cả các phiên bản đều được trang bị ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện nhớ 2 vị trí, ghế phụ chỉnh điện, vô lăng bọc da (tích hợp hệ thống điều khiển và Cruise Control), màn hình giải trí 8 inch, hệ thống điều khiển trung tâm, 10 loa Bose, điều hòa 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, màn hình HUD kính lái.

TRANG BỊ AN TOÀN

Toyota Yaris Cross được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense với những tính năng hỗ trợ tối đa cho người lái như cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường (LDA & LTA), đèn chiếu xa tự động (AHB), điều khiển hành trình chủ động (ACC), cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA) và kiểm soát vận hành chân ga (PMC), camera 360, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 6 túi khí, … Có thể nói trang bị an toàn trên Toyota Yaris Cross thuộc diện đầy đủ nhất phân khúc SUV hạng B.

 TLT02586.jpg
 Hi-nh-4.jpg
Toyota Yaris Cross (trái) và Mazda CX-5 (phải).

Mazda CX-5 Premium được trang bị hệ thống an toàn 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ phanh (ABS/EBD/BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe trước-sau và camera 360 độ. Ngoài ra bản Premium còn có hệ thống hỗ trợ người lái i-Activsense bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, hỗ trợ giữ làn đường LAS, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, chức năng đèn pha tương thích thông minh ALH, hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus.

ĐỘNG CƠ

Yaris Cross phiên bản hybrid, dùng loại động cơ 2NR-VEX 1.5L có công suất 90 mã lực, mô-men xoắn 121 Nm, kết hợp cùng mô tơ điện 79 mã lực, sử dụng hộp số CVT, mức tiêu thụ nhiên liệu 3,56 L/100km trong đô thị. Phiên bản hybrid giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn với điều kiện vận hành trong đô thị.

_DAT6729.JPG
Toyota Yaris Cross có phiên bản hybrid giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn với điều kiện vận hành trong đô thị.

Với Mazda CX-5 2023, có tùy chọn động cơ xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 154 mã lực và 200 Nm mô-men xoắn cực đại. Hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước. Phiên bản 2.0 Premium có thêm chọn gói trang bị Sport hoặc Exclusive.

GIÁ BÁN

Về giá bán, Yaris Cross phiên bản hybrid có 5 tùy chọn màu sắc đi kèm mức giá từ 838-850 triệu đồng. Dù định vị ở phân khúc SUV hạng B nhưng mức giá cao là điểm yếu của mẫu xe này. Mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia mới này, được Toyota Việt Nam dành tặng 50% lệ phí trước bạ cho những khách hàng mua xe và hoàn tất thanh toán trước ngày 31/12/2023, tương đương mức giảm từ 37–51 triệu đồng.

DJI_0384.jpg
Hi-nh.jpg
Giá bán là điểm yếu của Toyota Yaris Cross so với các đối thủ cùng phân khúc, thậm chí còn đắt hơn CX-5.

Mazda CX-5 Premium có giá bán 829 triệu đồng, rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Ford Territory. Thậm chí, CX-5 còn rẻ hơn cả các mẫu crossover cỡ B+ như Toyota Corolla Cross, Peugeot 2008. Bản Premium của CX-5 có giá thấp hơn bản cao cấp nhất Yaris Cross 21 triệu đồng.

CX-5 được lắp ráp trong nước và hưởng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ dành cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ nay đến hết năm 2023, tương đương mức giảm 38-50 triệu đồng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...