Tạo sức bật bằng công cụ chuyển đổi số để nâng tầm doanh nghiệp

Mới đây, nhằm tạo đòn bẩy cho các doanh nghiệp thực hiện quy trình quản trị theo những chuẩn mực cao hơn, Hội thảo “Chuyển đổi số trong công tác quản trị doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất” vừa được tổ chức tại Bình Phước.
doanh nghiệp
Toàn cảnh Hội thảo

Mang nhiều thông điệp thiết thực, Hội thảo do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch (TT XTĐT,TM&DL) tỉnh Bình Phước, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh tại TP. HCM (VCCI-HCM) cùng 3 đơn vị tư vấn, cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu là Công ty Cổ phần 1Office (1Office), Công ty Cổ phần Giải pháp Doanh nghiệp Toàn cầu (GESO), Công ty TNHH Công nghệ JProTech (JProTech) phối hợp tổ chức.

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng gần 80 doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài các khu công nghiệp của tỉnh Bình Phước đã cùng tham dự Hội thảo, qua đó mang đến cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh tiếp cận và ứng dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ để hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số trong công tác quản trị, vận hành doanh nghiệp.

Theo kết quả công bố năm 2021 của Bộ TT&TT, chỉ số đánh giá chuyển đổi số của Bình Phước xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 16 bậc so với năm 2020). Trong đó, chỉ số chính quyền số xếp thứ 8/63, kinh tế số xếp 14/63, xã hội số xếp 15/63. Đây là kết quả bứt phá đầy ấn tượng cho thấy quá trình chuyển đổi số của tỉnh Bình Phước đang được thực hiện đúng hướng, có quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận, tham gia nhiệt tình của người dân cùng doanh nghiệp.

doanh nghiệp
Ông Trần Quốc Duy - Giám đốc TT XTĐTTM&DL tỉnh Bình Phước phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Trần Quốc Duy - Giám đốc TT XTĐTTM&DL tỉnh Bình Phước nhấn mạnh TT XTĐT,TM&DL tỉnh này luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp cận các giải pháp công nghệ, từ đó thay đổi mô hình quản trị vận hành, kinh doanh theo xu hướng 4.0 nhằm tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, xây dựng hệ sinh thái đối tác, hướng tới sự tăng trưởng bền vững.

doanh nghiệp
Ông Trần Ngọc Liêm - Giám đốc VCCI-HCM: “VCCI-HCM xem việc thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong doanh nghiệp là một trong 3 nhiệm vụ hàng đầu”.

Trong khi đó, ông Trần Ngọc Liêm - Giám đốc VCCI-HCM bày tỏ: “Qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp Việt có kỳ vọng rất cao về chuyển đổi số nhưng năng lực ứng dụng thực tế còn nhiều hạn chế. Chúng tôi sẵn sàng phối hợp với TT XTĐT,TM&DL tỉnh Bình Phước để mang đến những cơ hội nâng cao và phát triển năng lực chuyển đổi số cho các doanh nghiệp.

doanh nghiệp
Ông Hà Bảo Khánh - Giám đốc kinh doanh GESO giải mã bài toán hoạch định nguồn lực doanh nghiệp thông qua giải pháp SalesUp ERP

Mở đầu cho câu chuyện chuyển đổi số trong công tác quản trị doanh nghiệp lĩnh vực sản xuất, ông Hà Bảo Khánh - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Giải Pháp Doanh Nghiệp Toàn Cầu (GESO) đã mang đến Hội thảo lời giải cho bài toán hoạch định nguồn lực doanh nghiệp thông qua giải pháp SalesUp ERP.

“Thay vì ứng dụng các phần mềm kế toán, phần mềm mua hàng, phần mềm quản lý kho... đơn lẻ, rời rạc, thiếu tính đồng bộ, với SalesUp ERP, doanh nghiệp sẽ quản trị tất cả các mảng của công ty trong một hệ thống, theo quy trình tổng thể, giảm thiểu tối đa việc sai sót dữ liệu, tối ưu chi phí và lợi nhuận”, ông Khánh khẳng định.

Hiệu quả của SalesUp ERP đã được chứng minh trong thực tế vận hành của nhiều doanh nghiệp có tên tuổi trong các lĩnh vực dược phẩm, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống... như Traphaco, Bibica, Vifon, Tài Ký, Saigon Food,...

doanh nghiệp
Ông Lê Quốc Hùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Saigon Food chia sẻ về đề tài “Số hóa quản trị chuỗi cung ứng”.

“Tại Saigon Food, sau khi ứng dụng SalesUp ERP, bộ phận kế toán đã “nhàn” hẳn khi tổng hợp sổ sách cuối tháng, thay vì phải mất 20 ngày giờ thì hiện chỉ cần 5 ngày để hoàn tất công việc. Giá vốn hàng bán của chúng tôi đã giảm 10% qua mỗi năm nhờ kiểm BOM và phân bổ chi phí từ bình quân qua đích danh từng sản phẩm. Giải pháp từ GESO giúp chúng tôi tối ưu hóa các tác vụ làm việc để đạt mức tăng trưởng doanh số 20% hàng năm trong khi nhân sự gián tiếp giảm 20%”, ông Lê Quốc Hùng - Phó TGĐ Công ty Cổ phần Saigon Food chia sẻ tại Hội thảo.

doanh nghiệp
Ông Đặng Văn Kỳ - Giám đốc khu vực Miền Nam Công ty 1Office trình bày chuyên đề “Ứng dụng chuyển đổi số trong quản trị quy trình và nhân sự”

Với kinh nghiệm tư vấn chuyển đổi số cho hơn 500 doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, quy mô khác nhau, ông Đặng Văn Kỳ - Giám đốc Khu vực miền Nam Công ty 1Office thấu hiểu 3 bài toán đặc thù trong quản trị nhân sự tại doanh nghiệp sản xuất, đó là: Chấm công - Phân ca - Tính lương. Từ đó, ông Kỳ đã gợi mở lời giải giúp các doanh nghiệp có thể quản trị nhân sự một cách hiện đại, thông minh.

“Theo khảo sát do 1Office tiến hành trên quy mô 500 doanh nghiệp đang tiến hành chuyển đổi số, 100% giám đốc trải nghiệm khách hàng (CxO) nhận thức được tầm quan trọng của quy trình và nhận định rằng 70% công việc phải quy trình hóa là con số tối thiểu để công ty có thể hoạt động mượt mà. Tuy nhiên, có tới 50% trong số họ cho biết gặp khó khăn về quy trình và có tới 70% doanh nghiệp thuê ISO xong thì lại thất bại trong vòng 6 tháng”, ông Đặng Văn Kỳ nói.

Không chỉ giúp các nhà quản lý tìm ra “trợ thủ” đắc lực trong việc số hóa hoạt động quản trị nhân sự, 1Office còn mang đến một giải pháp mang tính cách mạng trong quản trị quy trình doanh nghiệp. Đó là 1Office BPA (Business Process Automation - Tự động hóa quy trình).

Từ những am hiểu về công nghệ xử lý dữ liệu, ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Tư vấn Giải pháp Công ty TNHH Công nghệ JProTech đã giới thiệu các giải pháp cho bài toán làm thế nào để hạn chế được những gián đoạn hệ thống và mất mát dữ liệu trong việc vận hành liên tục tại doanh nghiệp sản xuất.

Với giải pháp Cloud, JProTech chia sẻ với các doanh nghiệp về những hạng mục cần thực hiện để chuyển đổi hệ thống sang sử dụng dịch vụ Cloud, chia theo từng pha nhằm nâng cao khả năng thành công và giảm thiểu rủi ro. Các pha thực hiện sẽ gồm: Chuẩn bị và khảo sát; Xây dựng phương án triển khai; Thử nghiệm và triển khai; Bảo trì và hỗ trợ. Công ty JProTech đã phối hợp với GESO mang tới Hội thảo demo của ứng dụng SalesUp ERP thông qua việc truy cập trực tiếp dịch vụ Sale Up đã được triển khai và tích hợp trên Oracle Cloud Infrastructure để chứng minh cho sự linh hoạt, dễ dàng của việc chuyển đổi lện Cloud.

Dịp này, đại diện các doanh nghiệp tham dự đã đặt nhiều câu hỏi và tích cực trao đổi với các đơn vị cung cấp giải pháp để chia sẻ những bài toán thực tế và thiết lập những kết nối đầy giá trị sau Hội thảo.

Trong kỷ nguyên 4.0, năng lực nắm bắt đúng xu hướng, đánh giá đúng vai trò của các giải pháp công nghệ số, tìm kiếm đúng đối tác uy tín và tận dụng đúng thời điểm “vàng” sẽ giúp doanh nghiệp tự tin triển khai chuyển đổi số, tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí, gia tăng lợi ích cho chính doanh nghiệp và nâng tầm trải nghiệm khách hàng, từ đó tăng vị thế cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm