Sau khi nhận được tin báo từ Công ty cổ phần Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Trí Hải về dấu hiệu nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Mắm Trí Hải, Đội Quản lý thị trường số 4 - Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với doanh nghiệp trên tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn.
Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 4 phát hiện tại các cơ sở đã tiến hành kiểm tra có kinh doanh hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Mắm Trí Hải của Công ty cổ phần Sản xuất – Thương mại – Dịch vụ Trí Hải, gồm Mắm tôm bắc Trí Hải, Mắm tôm bắc Trí Hải, Mắm ruốc có gia vị cao cấp Trí Hải, Mắm ruốc có gia vị cao cấp Trí Hải.
Trước hành vi đó của các cơ sở kinh doanh, Đội Quản lý thị trường số 4 đã tiến hành lập các thủ tục hành chính tiến hành tạm giữ toàn bộ số lượng hàng hóa và lấy mẫu sản phẩm gửi chủ sở hữu xác nhận hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Kết quả, toàn bộ số lượng hàng nghìn sản phẩm được phát hiện và thu giữ đều là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Mắm Trí Hải của chủ sở hữu.
Sau đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hộ kinh doanh về hành vi vi phạm nêu trên, đồng thời buộc tiêu hủy đối với toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định.
Trong một diễn biến liên quan, thời điểm đầu tháng 10/2022 lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang sau khi nhận được phản ánh của chủ sở hữu nhãn hiệu Mắm Trí Hải đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh trên địa bàn bày bán sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Mắm Trí Hải.
Đưa ra quan điểm sau khi lực lượng chức năng của đơn vị phát hiện, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang khuyến cáo: Các cơ sở kinh doanh thực phẩm không vì lợi ích trước mắt mà kinh doanh các sản phẩm thực phẩm giả mạo nhãn hiệu. Hành vi đó chẳng khác nào tiếp tay cho các đối tượng sản xuất thực phẩm giả mạo nhãn hiệu.
Đặc biệt, theo Cục Quản lý thị trường tỉnh tỉnh Kiên Giang, các sản phẩm được phát hiện chưa được cơ quan chức năng kiểm nghiệm, đánh giá về chất lượng, mức độ an toàn thực phẩm. Vì vậy, khi sử dụng những sản phẩm này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người trực tiếp sử dụng, đồng thời ảnh hưởng đến uy tính, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm chân chính.
Về nhãn hiệu mắm Trí Hải, trên trang web của đơn vị này giới thiệu: Cơ sở sản xuất mắm ruốc Trí Hải được thành lập năm 1994, khởi đầu cơ sở chỉ sản xuất dưới dạng bán lẻ, nên hoạt động còn nhỏ.
Sau đó, để phát triển thương hiệu, ông chủ cơ sở đã đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị, tăng cường công tác quảng cáo, khuyến mãi, … nhằm mở rộng thị trường, thị phần. Đặc biệt, cơ sở chú trọng đến “Chất lượng Sản phẩm”, đồng thời, giới thiệu với người tiêu dùng hàng loạt sản phẩm có chất lượng cao như: Mắm ruốc, Mắm tôm bắc, Nước mắm, Mắm nêm, Mắm đu đủ tôm chua ngọt, Mắm cà pháo chua ngọt, Mắm cá cơm chua ngọt và nhiều loại Mắm cá khá...
Đến năm 2007 chuyển thành Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại dịch vụ Trí Hải, với khẩu hiệu “Mắm Trí Hải – Chia sẽ bữa ăn cùng gia đình bạn” là câu Slogan đã được đăng ký độc quyền.