Tạp chí Việt - Mỹ ra mắt Văn phòng đại diện tại TP.HCM và chuyên trang Việt - Mỹ ngày nay

Văn phòng đại diện tại TP.HCM của Tạp chí Việt – Mỹ đặt tại số 159 Ký Con, Quận 1. Trưởng đại diện Văn phòng là ông Lê Kiên Thành.
Nhà báo Nguyễn Hải Giang, Tổng biên tập Tạp chí Việt - Mỹ (giữa) trao quyết định Trưởng văn phòng đại diện tại TP.HCM cho ông Lê Kiên Thành
Nhà báo Nguyễn Hải Giang, Tổng biên tập Tạp chí Việt - Mỹ (giữa) trao quyết định Trưởng văn phòng đại diện tại TP.HCM cho ông Lê Kiên Thành

Ngày 22/4/2022, Tạp chí Việt – Mỹ, cơ quan báo chí của Hội Việt – Mỹ (thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) đã chính thức ra mắt Văn phòng đại diện tại TP.HCM, đồng thời công bố chuyên trang Việt – Mỹ ngày nay.

Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt, nhà báo Nguyễn Hải Giang, Tổng biên tập Tạp chí Việt - Mỹ cho biết: Tháng 10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cho thành lập Việt - Mỹ thân hữu hội - tổ chức đối ngoại nhân dân đầu tiên của Việt Nam. Chỉ một tháng sau, Tạp chí Việt - Mỹ đã ra đời với ấn phẩm đầu tiên xuất bản bằng 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt.

Sau thời gian dài ngừng xuất bản, tháng 12/2004, Tạp chí Việt - Mỹ được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam ra quyết định thành lập và được cấp phép hoạt động trực thuộc Liên hiệp.

Đến tháng 6/2020, theo chỉ đạo của Chính phủ về quy hoạch báo chí quốc gia, Tạp chí Việt Mỹ được cấp giấy phép mới, trực thuộc Hội Việt - Mỹ. Hiện nay, Tạp chí Việt - Mỹ phát hành song song các ấn phẩm in song ngữ Việt - Anh và tạp chí phiên bản điện tử.

“Tạp chí Việt – Mỹ luôn nỗ lực và cống hiến trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, nhằm thúc đẩy mối quan hệ ngày càng sâu rộng giữa nhân dân hai nước với mục tiêu trở thành cầu nối hữu ích trong nhiều lĩnh vực, nhất là hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, đối ngoại nhân dân và đặc biệt là đối ngoại doanh nhân.

Nhờ đó, Tạp chí đã được Ban chỉ đạo Trung ương về Công tác thông tin đối ngoại đánh giá là một trong năm tạp chí đối ngoại xuất sắc nhất cả nước”, nhà báo Nguyễn Hải Giang cho biết.

Giao diện Tạp chí điện tử Việt - Mỹ hoạt động trên tên miền: www.vietmy.net.vn
Giao diện Tạp chí điện tử Việt - Mỹ hoạt động trên tên miền: www.vietmy.net.vn

Tạp chí Việt Mỹ cũng nhận được nhiều sự tin yêu và trân trọng từ bạn đọc trong và ngoài nước, các nhà hoạt động chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ, các doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ, các tổ chức phi chính phủ đặc biệt là những người bạn Mỹ - những người đang cùng nhân dân Việt Nam vun đắp, xây dựng mối quan hệ đối tác hai nước ngày càng phát triển.

“Với mong muốn tiếp tục xây dựng và phát triển Tạp chí Việt - Mỹ ngày càng đa dạng về nội dung, phong phú về chuyên mục, cả tạp chí in và điện tử), là món ăn hấp dẫn dành cho bạn đọc gần xa, Tạp chí Việt - Mỹ quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại TP.HCM và chuyên trang Việt – Mỹ ngày nay”, nhà báo Nguyễn Hải Giang chia sẻ.

Ông cũng cho biết: TP.HCM với vị trí là trung tâm kinh tế của đất nước, nơi có cộng đồng doanh nghiệp làm ăn với Mỹ sôi động, số lượng kiều bào Mỹ là người gốc Nam đông đảo và cũng là thành phố kết nghĩa với thành phố Sanfrancisco, đặc biệt có trường Đại học Fulbright Việt Nam đã và đang hoạt động rất hiệu quả. Đó chính là lý do tại sao Tạp chí Việt - Mỹ quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại TP.HCM.

Có thể bạn quan tâm