Tập đoàn FLC mở rộng hợp tác với các đối tác nước ngoài

Tập đoàn FLC luôn xác định chiến lược mở rộng ra thị trường thế giới cũng như hợp tác với các đối tác nước ngoài trong các lĩnh vực chủ chốt là bất động sản, hàng không, du lịch nghỉ dưỡng…
Tập đoàn FLC mở rộng hợp tác với các đối tác nước ngoài

Ngày 6/11, Tập đoàn FLC đã có buổi gặp gỡ và làm việc cùng Đoàn các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2019 - 2022 tại trụ sở chính Bamboo Airways Tower, 265 Cầu Giấy.

Tham dự buổi làm việc có 19 Đại sứ, các Trưởng cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2019 - 2022 cùng các cán bộ Bộ Ngoại giao do ông Nguyễn Văn Thảo - Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Vụ trưởng Vụ tổng hợp Kinh tế làm trưởng đoàn.

Về phía Tập đoàn FLC có sự tham dự của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT, bà Hương Trần Kiều Dung - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn, các công ty thành viên và đại diện các phòng ban chuyên trách.

“Cánh tay nối dài” của doanh nghiệp

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, với định hướng phát triển đa ngành, Tập đoàn FLC luôn xác định chiến lược mở rộng ra thị trường thế giới cũng như hợp tác với các đối tác nước ngoài trong các lĩnh vực chủ chốt là bất động sản, hàng không, du lịch nghỉ dưỡng…

Với mạng lưới văn phòng đại diện, đại lý và chi nhánh được thành lập tại nhiều quốc gia, đến nay, FLC đã hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp lớn uy tín trên thế giới thông qua nhiều hoạt động xúc tiến thương mại thường xuyên trong đó có chuỗi roadshow giới thiệu dự án và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại nhiều nước như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… Đồng hành cùng FLC trong quá trình này luôn có sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài.

Trước nhu cầu hợp tác đa dạng của một doanh nghiệp đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ như Tập đoàn FLC, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Vụ trưởng Vụ tổng hợp Kinh tế Nguyễn Văn Thảo khẳng định ngoại giao kinh tế là một trong 3 trụ cột quan trọng của Bộ Ngoại giao trong giai đoạn hiện nay. Do đó, việc phối hợp với các doanh nghiệp, các Tập đoàn kinh tế luôn được các cấp lãnh đạo nhà nước cũng như ngành ngoại giao đặc biệt chú trọng.

Đánh giá rất cao quy mô và tiềm lực phát triển của Tập đoàn, ông Nguyễn Văn Thảo cho rằng không có nhiều doanh nghiệp có thể phát triển với tốc độ ấn tượng để trở thành một doanh nghiệp đa ngành hiệu quả được cộng đồng ghi nhận chỉ trong thời gian ngắn như FLC. Đặc biệt trong lĩnh vực hàng không, văn hóa doanh nghiệp của Bamboo Airways với tinh thần phục vụ tận tâm 24/7 đã mang đến nhiều ấn tượng đặc biệt.

“Những doanh nghiệp lớn như Tập đoàn FLC mang đến niềm tự hào khi góp phần thể hiện tầm vóc của đất nước hoàn toàn ngang hàng với các quốc gia khác, sẵn sàng tham gia luật chơi của quốc tế”, ông Thảo nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thảo, hiện Việt Nam có gần 100 cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài. Các cơ quan này chính là cánh tay nối dài của doanh nghiệp nói chung và FLC nói riêng.

“Chúng tôi rất mong muốn quá trình phối hợp, trao đổi thông tin giữa ngành ngoại giao và cộng đồng doanh nghiệp diễn ra chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa”, Vụ trưởng Vụ tổng hợp Kinh tế khẳng định.

Xúc tiến mở các đường bay quốc tế

Chia sẻ cụ thể về các kế hoạch phát triển của FLC trong thời gian tới, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các Đại sứ quán Việt Nam trong việc kết nối FLC với các đối tác quốc tế ở các lĩnh vực mà FLC hiện đang tập trung phát triển mạnh, trong đó có việc mở các đường bay quốc tế của Bamboo Airways.

Vận hành từ đầu năm 2019, đến nay, Bamboo Airways đã khai thác 29 đường bay với hơn 15.000 chuyến bay trong nước và quốc tế. Trong đó, hãng đã mở đường bay quốc tế đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc (Macao, Đài Loan) và chuẩn bị cho các đường bay tiếp theo đến Canada, CH Séc, Tây Ban Nha, Hà Lan, Philippin, Lào…

Cùng với chủ trương khuyến khích mở đường bay Việt Nam – CH Séc của Chính phủ 2 nước, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết cho biết, Bamboo Airways đang xúc tiến để đường bay kết nối thủ đô của hai nước là Hà Nội – Praha sẽ được khai trương ngay vào đầu năm 2020.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CH Séc, ông Thái Xuân Dũng khẳng định sẽ sẵn sàng hỗ trợ Tập đoàn FLC trong quá trình thực hiện thủ thục mở đường bay thẳng đến CH Séc cũng như quan tâm đến bài toán duy trì lâu dài đường bay của Bamboo Airways.

Có cùng quan điểm, bà Lê Thị Tuyết Mai - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thụy Sỹ cũng kỳ vọng Bamboo Airways sẽ mở các đường bay đến Thụy Sỹ nhằm phục vụ bà con Việt kiều cũng như nhân dân hai nước, qua đó thu hút thêm nguồn khách hàng đa dạng cho hãng hàng không này.

Cũng tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo Tập đoàn FLC và các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài đã có những trao đổi cởi mở nhằm cụ thể hóa các các cơ hội kết nối, hợp tác tiềm năng. Các đại sứ cam kết sẽ đồng hành cùng trong các lĩnh vực thế mạnh của FLC như bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, nông nghiệp công nghệ cao, đào tạo… nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có thể nhanh chóng tiếp cận và khẳng định vị thế tại các thị trường quốc tế.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.