Tập đoàn Hưng Thịnh giảm giá thuê mặt bằng, hỗ trợ đối tác bị ảnh hưởng dịch Covid 19

Tập đoàn Hưng Thịnh vừa triển khai Chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng tại các dự án do Tập đoàn và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư nhằm hỗ trợ các đối tác vững tâm ổn định kinh doanh trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Công văn của Tập đoàn Hưng Thịnh do ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn nhấn mạnh: Dịch viêm phổi do virus corona (Covid 19) đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tất cả hoạt động sản xuất kinh doanh cuả hầu hết doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó Tập đoàn Hưng Thịnh cũng không ngoại lệ.

Với phương châm “vì một cộng đồng hưng thịnh”, luôn thấu hiểu và đồng hành cùng các đối tác, Tập đoàn Hưng Thịnh đã quyết định triển khai Chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng Trung tâm thương mại (TTTM) tại các khu căn hộ do Tập đoàn và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư. Thời gian áp dụng: Từ tháng 02 – 04/2020, bao gồm:

- TTTM Moonlight Plaza (dự án Moonlight Residences): 102 Đặng Văn Bi, P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

- TTTM Saigon Mia: Đường 9A Chung cư cụm III, IV – Khu dân cư Trung Sơn, X.Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM.

- TTTM Vung Tau Melody: 149 Võ Thị Sáu, P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu

Chia sẻ về quyết định này, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, chúng tôi không thể vì muốn đảm bảo doanh thu mà bỏ mặc doanh nghiệp.

Vì vậy, Hưng Thịnh sẵn sàng chấp nhận bị giảm doanh thu từ việc hỗ trợ giá thuê mặt bằng, nhằm giúp các đối tác trong đại dịch này. Tôi nghĩ đây là một việc nhỏ nhưng mong rằng chúng ta cùng hiểu để chia sẻ, cùng nhau lùi lại một bước để tiến lên nhanh hơn. Bởi nếu ai cũng tạo lợi nhuận cho mình bằng chính khó khăn của người khác thì xã hội sẽ thiệt hại nhiều hơn nữa.”

Ông Phạm Thái Bình, Tổng Giám đốc Công ty CP Hưng Thịnh Retail – Đơn vị thành viên của Tập đoàn Hưng Thịnh cũng cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ triển khai thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ giá thuê mặt bằng cho các đối tác của tập đoàn và sẽ xem xét từng trường hợp để quyết định mức giảm tốt nhất trong khoảng từ 20-40%, thậm chí có thể giảm nhiều hơn. Và thời gian hỗ trợ cũng sẽ linh động tuỳ thuộc vào diễn biến của đại dịch”.

Tập đoàn Hưng Thịnh hy vọng rằng sẽ có thật nhiều doanh nghiệp cùng chung tay bằng những hành động thiết thực để cùng nhau hỗ trợ và vượt qua khó khăn trong đại dịch này.

Đại dịch Covid 19 khởi phát tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đến nay đã lan rộng ra gần 70 nước trên thế giới với tổng số người nhiễm lên tới gần 89.000 người.

Việc người dân hạn chế đi lại chốn đông người để phòng chống lây lan dịch bệnh khiến các khu vực mua sắm, ăn uống thường ngày diễn ra sôi động, tấp nập, nay lại vô cùng đìu hiu.

Thống kê sơ bộ tại TP.HCM cho thấy so với trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, lượng khách đến các TTTM, siêu thị giảm từ 40-50%. Lượng khách đến các cửa hàng ăn uống vào ngày thường giảm từ 20-30%, cuối tuần giảm tới 50%.

Doanh thu tại các cửa hàng tiện lợi, shopping mall giảm tới 40%. Khách hàng sụt giảm nghiêm trọng khiến doanh thu cũng lao dốc không phanh. Nhiều doanh nghiệp đã phải lên tiếng kêu cứu, kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền áp dụng các biện pháp khoanh nợ, giãn nợ, chậm nộp thuế, giảm lãi vay, quay vòng lãi suất... để cầm cự vượt qua giai đoạn khó khăn.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.