Tập đoàn TH khởi công xây dựng cụm trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao tại Thanh Hóa

Ngày 08/5/2019, tại Thanh Hóa, Tập đoàn TH đã tổ chức Lễ Khởi công dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô công nghiệp với tổng đàn bò 20.000 con. Đồng thời, giớ
Tập đoàn TH khởi công xây dựng cụm trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao tại Thanh Hóa

Lễ khởi công vinh dự có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công dự án

Dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao tại Thanh Hóa được triển khai theo Quyết định số 5359/QĐ- UBND ngày 28/12/2018, có tổng mức đầu tư 3.800 tỷ đồng, quy mô đàn bò 20.000 con, xây dựng 2 cụm trang trại tại xã Yên Mỹ và xã Công Bình (huyện Nông Cống).

Với dự án này, Tập đoàn TH đặt nền móng cho ngành sản xuất sữa tươi, khởi xướng mô hình chăn nuôi bò sữa ứng dụng khoa học công nghệ và khoa học quản trị 4.0 tại Việt Nam.

Dự án được kế thừa những thành tựu chăn nuôi bò sữa trang trại chăn nuôi tập trung công nghệ cao mà tập đoàn TH đã thực hiện 10 năm qua tại Nghệ An cũng như các dự án tại Phú Yên và Hà Giang với sự chăm chút hoàn mỹ để tạo ra ly sữa đạt chuẩn quốc tế.

Tập đoàn TH khởi công cụm trang trại quy mô 20.000 con bò sữa tại Thanh Hóa

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thái Hương, nhà sáng lập, Chủ tịch hội đồng chiến lược Tập đoàn TH cho biết: Đến năm 2025, đàn bò sữa mà TH đồng hành cùng nông dân thông qua mô hình hợp tác xã công nghệ cao đạt khoảng 200.000 con. TH cũng đặt đặt mục tiêu mở rộng đàn bò sữa chăn nuôi tập trung theo chuỗi khép kín lên 200.000 con, nâng tổng số đàn bò sữa của TH lên 400.000 con, giúp Chính phủ và Bộ NN-PTNT hoàn thành mục tiêu phát triển đàn bò sữa 500.000 con theo Quyết định 124/QĐ-TTg về quy hoạch tổng thể phát triển sản xuất ngành nông nghiệp đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Bà Thái Hương - người sáng lập Tập đoàn TH tại lễ khởi công dự án

Cũng theo bà Thái Hương số, dự án cũng là mô hình TH đồng hành cùng nông dân không để họ ở lại phía sau trong sự phát triển của ngành chăn bò sữa. TH sẽ cung cấp cho các hộ về giống bò, kiểm soát thú y, thức ăn tập trung và cam kết thu mua toàn bộ sữa nguyên liệu để nông dân yên tâm đầu tư mở rộng quy mô đàn bò sữa.Cụm trang trại tại nghệ An ứng dụng công nghệ cao cũng là dự án chăn nuôi bò và chế biến sữa quy mô lớn nhất châu Á, tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch và chế biến sữa theo chuỗi khép kín.

Ngoài chăn nuôi và chế biến sữa, TH cũng đầu tư các dự án sản xuất nông sản sạch, hữu cơ với thương hiệu rau và trái cây FVF, dự án bảo tồn và phát triển dược liệu sạch; các dự án sản xuất đồ uống thực phẩm khác. Tập đoàn TH đã xây dựng thương hiệu đồng bộ cho các sản phẩm như: sữa hạt cao cấp TH true NUT, thức uống thảo dược TH true HERBAL; thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT; nước uống tinh khiết TH true WATER.

BOX: Năm 2018, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK chiếm khoảng 40% thị phần sữa tươi tại Việt Nam với hơn 70 loại sản phẩm, tăng trưởng sản lượng sữa tươi đạt hơn 22%, doanh thu tăng trưởng 30% với tổng doanh thu đạt hơn 7.000 tỷ đồng, mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN.

Tập đoàn TH cũng đã hoàn thành mục tiêu “đưa ly sữa Việt Nam ra thế giới” với Dự án trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, khi tham dự Lễ Khởi công Nhà máy chế biến sữa TH tại Kaluga, tháng 9/2018, từng phát biểu: “Dự án của Tập đoàn TH không chỉ góp phần tăng trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước, mà còn thể hiện sự sẻ chia, đồng hành cùng nước Nga phục hồi và phát triển nền sản xuất nông nghiệp đã từng đứng hàng đầu thế giới”.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.