Tesla vượt Ford giá trị vốn hóa khi giới đầu tư đặt cược vào tương lai

Tesla, nhà sản xuất xe điện do tỷ phú Elon Musk sở hữu, đã lập một kỷ lục mới trong quý đầu tiên bằng cách cung ứng ra thị trường 25.000 xe.
Tesla vượt Ford giá trị vốn hóa khi giới đầu tư đặt cược vào tương lai

Công ty 14 năm tuổi hiện nay có giá trị hơn Ford, công ty ôtô đã có tới 113 năm tuổi, với mức vốn hóa thị trường là 47 tỷ USD so với mức 45 tỷ USD của Ford. Trong khi Tesla đánh bại các ước tính của nhà phân tích, doanh số của Ford tháng Ba đã giảm 7,2% trong năm qua, khiến cổ phiếu của họ giảm vào ngày thứ Hai 3/4.

Các nhà phân tích dự đoán rằng doanh số bán hàng của Ford chỉ giảm hơn 5% trong tháng Ba này. Nhà sản xuất ôtô này có doanh thu kỷ lục với dòng xe Escape. Ford đã bán được tổng cộng gần 237.000 chiếc trong tháng vừa qua. Đó là sự sụt giảm đáng kể so với tháng Ba năm ngoái, khi Ford công bố tháng bán hàng tốt nhất trong 10 năm với khoảng 255.000 xe bán ra.

Tesla chắc chắn có quy mô doanh thu nhỏ hơn, và họ vẫn lỗ. Nhà sản xuất xe điện đã có doanh thu hàng năm 7 tỷ USD trong năm 2016 trong khi Ford đã thu được gần 152 tỷ USD. Tesla cũng báo lỗ 773 triệu USD trong năm ngoái.

Trong khi quy mô kinh doanh xe còn nhỏ bé thì việc lập nên một kỷ lục là một dấu hiệu tốt cho Tesla khi hãng chuẩn bị bắt đầu sản xuất chiếc xe thị trường đầu tiên, Model 3.

Nói cách khác, Tesla có thể bắt đầu đạt được thành công khi tiếp tục thách thức trở thành một nhà sản xuất quy mô lớn như Ford. Tesla dự định sẽ cung cấp 50.000 xe ôtô trong nửa đầu năm nay và 500.000 xe vào cuối năm 2018. Để thực hiện kế hoạch tham vọng này, công ty có kế hoạch xây dựng ít nhất ba "siêu nhà máy" vào cuối năm nay.

Đây là những mục tiêu đầy tham vọng của một công ty mà trước đây đã bỏ lỡ nhiều thời hạn, gây nghi ngờ về khả năng cung cấp hơn 300.000 chiếc Model 3 đã được đặt trước ngay sau khi mẫu xe này ra mắt.

Chắc chắn đây không phải là yếu tố duy nhất làm tăng doanh số bán hàng của Tesla và sự sụt giảm của Ford, nhưng việc đặt trước Model 3 là dấu hiệu cho thấy nhu cầu cao về các xe điện có giá thành hợp lý với các tính năng bán tự động.

Không giống như Musk, Giám đốc điều hành Ford Mark Fields rất quan tâm đến việc phát triển các loại xe có độ tin cậy cao hoặc hoàn toàn tự động và hy vọng sẽ có những chiếc xe sẵn sàng sử dụng trong mạng lưới chia sẻ xe đến năm 2021.

Có thể bạn quan tâm

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…