TGĐ FPT đưa ra 5 đề xuất nâng cao giá trị VN trên bản đồ công nghệ số

Tại Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2022 lần thứ IV (VFTE 2022) diễn ra hôm nay (8/12) với chủ đề: “Phát triển bền vững và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu”, Tổng Giám đốc FPT đưa ra 5 đề xuất nâng cao giá trị Việt Nam trên bản đồ công nghệ số.
TGĐ FPT đưa ra 5 đề xuất nâng cao giá trị Việt Nam trên bản đồ công nghệ số
Ông Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT chia sẻ tại sự kiện VFTE2022

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, hiện diện tại 27 quốc gia và nhiều thành tựu nổi bật, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa và đại diện các công thành viên của Tập đoàn tại Nhật Bản và Singapore đã đối thoại, hiến kế để phát triển cộng đồng doanh nghiệp số Việt Nam gắn với chuỗi giá trị toàn cầu và trưng bày giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ số tiêu biểu tại khu vực triển lãm.

Năm 2022, cũng là năm đầu tiên, VFTE được kết nối trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam tại Nhật Bản, Singapore. Là doanh nghiệp tiên phong toàn cầu hoá và hiện là doanh nghiệp CNTT nước ngoài hàng đầu tại Nhật Bản, Singapore, FPT rất vinh dự được Bộ Thông tin và Truyền thông tin tưởng giao trọng trách kết nối các doanh nghiệp tại hai đầu cầu này.

Chia sẻ tại phiên tham luận của Diễn đàn, ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc FPT cho biết: “Việc tích luỹ kinh nghiệm, năng lực công nghệ sau 20 năm làm việc tại nước ngoài giúp chúng tôi trưởng thành về nguồn lực, đảm nhận những dự án quan trọng nhất của quốc gia và có độ phức tạp cao, như dự án xử lý lỗi và nâng cấp hệ thống Sàn giao dịch chứng khoán TPHCM, Hệ thống quản lý thuế TMS; Hệ thống vé tàu điện tử; Hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital; đóng góp vào sự phát triển KTXH quốc gia”.

TGĐ FPT đưa ra 5 đề xuất nâng cao giá trị Việt Nam trên bản đồ công nghệ số
Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2022 thu hút đông đảo các đại biểu tham dự

Đồng thời, ông Khoa cũng đưa ra 5 đề xuất và cam kết FPT sẽ đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp CNTT Việt Nam đóng góp vào sự phát triển của ngành và của đất nước.

Theo ông Khoa, Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển của ngành CNTT, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Chúng ta cần có một cộng đồng các doanh nghiệp công nghệ. Với vai trò tập đoàn tiên phong CNTT, FPT sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm quốc tế, trở thành người đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam tại cả thị trường trong nước và nước ngoài; thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao hơn nữa giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

“Để làm được điều này, chúng tôi có 5 đề xuất. Một là, Chính phủ cần tạo ra những bài toán lớn cho doanh nghiệp. Hai là, thúc đẩy phá triển mạnh mẽ hệ sinh thái số Make in Vietnam cho từng ngành, từng lĩnh vực. Ba là, thúc đẩy ngoại giao trong lĩnh vực công nghệ. Bốn là, đẩy mạnh thương hiệu chuyển đổi số Quốc gia. Và năm là, thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực CNTT” – ông Khoa nói.

TGĐ FPT đưa ra 5 đề xuất nâng cao giá trị Việt Nam trên bản đồ công nghệ số
FPT.eSign vinh danh Top 10 sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số

Trong khuôn khổ sự kiện, hai sản phẩm thuộc hệ sinh thái công nghệ Made by FPT cũng đã được vinh danh sản phẩm số Make in Vietnam xuất sắc hạng mục kinh tế số. Cụ thể, sản phẩm FPT Cloud - Điện toán đám mây thế hệ mới đạt giải Vàng và sản phẩm FPT.eSign - Dịch vụ chữ ký số từ xa đạt giải Top 10. Giải thưởng là động lực để các doanh nghiệp công nghệ, trong đó có FPT tiếp tục sáng tạo đổi mới, đóng góp hơn nữa vào chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

Trước đó, tại VFTE lần thứ 2, nhiều sản phẩm, giải pháp, nền tảng công nghệ của FPT như akaBot – Giải pháp tự động hóa quy trình doanh nghiệp; FPT.AI – Nền tảng trí tuệ nhân tạo; akaChain - Nền tảng blockchain cho doanh nghiệp; FPT.EagleEye - Giải pháp giám sát an toàn và phản ứng sự cố; CodeLearn – Nền tảng dạy và học lập trình trực tuyến; FPT.iBus - Hệ thống Quản lý và điều hành vận tải xe buýt thông minh và Base.vn - Nền tảng quản trị doanh nghiệp số 1 Việt Nam cũng đã được vinh danh tại giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam.

TGĐ FPT đưa ra 5 đề xuất nâng cao giá trị Việt Nam trên bản đồ công nghệ số
FPT Cloud đạt Giải Vàng sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số

VFTE là diễn đàn thường niên do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, với sự tham gia của các bộ, ban ngành cùng những doanh nghiệp “đầu tàu” thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của quốc gia.

Diễn đàn diễn ra với mục tiêu thúc đẩy quá trình triển khai Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia với mục tiêu kép, vừa phát triển đồng bộ ba trụ cột gồm chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, góp phần đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm