TH true MILK: Tiên phong “hữu cơ hóa” dòng sữa tươi từ đồng đất Việt

Việc TH chuyển đổi thành công hàng ngàn bò sữa sang thành bò sữa hữu cơ không chỉ có ý nghĩa riêng với Tập đoàn TH mà còn cả với ngành chăn nuôi Việt Nam. Bởi lần đầu tiên tại Việt Nam, có một doanh n
TH true MILK: Tiên phong “hữu cơ hóa” dòng sữa tươi từ đồng đất Việt

Từ cách đây nhiều năm, năm 2015, Tập đoàn TH đã thực hiện thành công việc chuyển đổi cánh đồng cỏ, đàn bò, nhà máy sữa theo đúng tiêu chuẩn hữu cơ của châu Âu và Mỹ. Lần lượt những dòng sản phẩm cao cấp từ dòng sữa organic hoàn toàn “made in Vietnam” của TH đã được ra mắt. Đến nay, các sản phẩm hữu cơ của TH đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, được người tiêu dùng yêu thích vì chất lượng tuyệt hảo và độ sạch tinh khiết đúng chuẩn organic hoàn toàn từ thiên nhiên.

Hành trình kỳ công “hữu cơ hóa” dòng sữa tươi TH true MILK

Với tâm niệm sản xuất được các sản phẩm sữa tươi thực sự sạch, an toàn và thân thiện với môi trường chứ không nhập khẩu từ nước ngoài về để dán nhãn hàng Việt Nam, bà Thái Hương – Nhà sáng lập Tập đoàn TH tiếp tục lựa chọn con đường đi riêng biệt cho TH trong công cuộc sản xuất sữa tươi organic.

Theo đó, TH không nhập khẩu đàn bò sữa hữu cơ đạt chuẩn quốc tế từ các trang trại nước ngoài về Việt Nam như cách làm thông thường và dễ dàng, mà bà Thái Hương và Tập đoàn TH quyết tâm “organic hóa” dòng sữa tươi bằng chính đàn bò sẵn có của mình trên đồng đất Việt Nam. Đây được coi là cách làm bền vững, đi vào cả lượng và chất, có chiều sâu ý nghĩa với ngành chăn nuôi. Tuy nhiên, đây cũng là cách làm kỳ công hơn và gian nan hơn là nhập khẩu thẳng.

Nói làm làm, từ năm 2015, TH tiến hành ký kết việc thực hiện các chuẩn hữu cơ, thực hiện chuyển đổi những cánh đồng trồng cây thức ăn theo chuẩn organic của Châu Âu và Mỹ. Với kinh nghiệm sản xuất rau sạch hữu cơ và dược liệu sạch hữu cơ trước đó, TH đã thực hiện thành công việc chuyển đổi những cánh đồng của trang trại TH sang thành những cánh đồng đúng chuẩn hữu cơ.

Tiến trình chuyển đổi đàn bò sang chuẩn organic được trang trại TH thực hiện chặt chẽ, đúng quy chuẩn organic từ thức ăn, đồng cỏ đến chăm sóc sức khỏe cho bò… Những cánh đồng trồng cây thức ăn và cánh đồng chăn thả của TH không sử dụng giống cây biến đổi gen, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không dùng phân bón hoá học, diện tích chăn thả 0.5 ha/bò đảm bảm bò có lượng thu nhận thức ăn từ cánh đồng đạt tối thiểu 25%... Khi có nguồn thức ăn hữu cơ, TH thực hiện chuyển đổi đàn bò.

Đến nay, TH đã gây dựng được đàn bò, bê hữu cơ đạt chứng nhận gần 1.000 con trên chính đồng đất Việt Nam. Theo kế hoạch, trong những năm tới, TH sẽ mở rộng quy mô đàn bò nhằm gia tăng sản lượng sữa organic đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước. Như vậy, TH là doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam không chỉ khởi xướng để các doanh nghiệp khác cùng nhập cuộc làm sữa tươi organic - mà còn sở hữu đàn bò, bê hữu cơ lớn nhất được chuyển đổi trên đồng đất Việt Nam.

"Đến nay, TH đã gây dựng được đàn bò, bê hữu cơ đạt chứng nhận gần 1.000 con trên chính đồng đất Việt Nam. Theo kế hoạch, trong những năm tới, TH sẽ mở rộng quy mô đàn bò nhằm gia tăng sản lượng sữa organic đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Từ tháng 5/2017, TH đã có chứng nhận hữu cơ Châu Âu do Control Union cấp cho toàn chuỗi sản xuất, từ trang trại bò sữa hữu cơ TH tới dây chuyền sản xuất, chế biến sữa hữu cơ tại nhà máy chế biến sữa tươi TH.

Theo đánh giá của Control Union- đơn vị cấp chứng nhận hữu cơ quốc tế, quá trình triển khai thực tế ở trang trại TH cho thấy sự tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn khắt khe nhất để có đàn bò và dòng sữa hữu cơ ở đẳng cấp quốc tế (Châu Âu và Mỹ).

Ông Hà Phúc Mịch – Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ đánh giá: “Trong bối cảnh hiện nay, việc Tập đoàn TH đã có chiến lược và quyết định đầu tư trang trại bò sữa hữu cơ tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) theo hướng sản xuất tập trung qui mô lớn, khép kín và thực hiện ngay các công nghệ hiện đại là rất đúng đắn để có dòng sữa tươi hữu cơ đẳng cấp Quốc tế”.

Từ 8/2017, sản phẩm sữa tươi hữu cơ TH true MILK organic đã có mặt trên thị trường và ngay lập tức nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng kể từ thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam, tập đoàn TH đã đưa sản phẩm này giới thiệu và tranh tài tại Triển lãm Thực phẩm Thế giới World Food Moscow 2017. Vượt qua rất nhiều đối thủ xuất sắc khác thuộc tất cả các hạng mục sản phẩm, sữa tươi hữu cơ TH true MILK Organic đã vinh dự là sản phẩm duy nhất đạt giải Sản phẩm mới xuất sắc nhất năm 2017.

Để có được dòng sản phẩm đạt chứng nhận hữu cơ Châu Âu EC834-2007, EC889-2008 TH đã có sự đầu tư nghiêm túc, bài bản từ quy trình đến công nghệ ngay từ bước đầu tiên.

Hiện trên thị trường sữa tươi TH true MILK organic được phân phối bao bì 500ml và 1 lít. Bên cạnh dòng sản phẩm TH true MILK Organic, tập đoàn TH tiên phong cho ra đời dòng Sữa Tươi Tiệt Trùng TH true MILK Công thức TOPKID dành cho trẻ em. Trên thị trường, đây là sản phẩm tiên phong dành cho trẻ em với nguyên liệu hoàn toàn từ dòng sữa tươi hữu cơ của trang trại hữu cơ TH.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.