Tháng 4: Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 4/2019 đạt 1.468.766 lượt khách, tăng 4,2% so với tháng 3/2019 và tăng 9,5% so với tháng 4/2018.
Tháng 4: Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 1.157.767 lượt khách, chiếm 78,8% (tăng 8,3% so với tháng 4/2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 44.432 lượt khách, chiếm 3,0% (tăng 99,4% so với tháng 4/2018); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 266.567 lượt khách, chiếm 18,2% (tăng 6,3% so với tháng 4/2018).

Khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm 2019 đạt 5.968.880 lượt khách, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 4.674.030 lượt khách (tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 119.466 lượt khách (giảm 15,9 % so với cùng kỳ năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 1.175.384 lượt khách (tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2018).

Trong 4 tháng đầu năm 2019, đa số các thị trường khách tăng, trong đó: Thái Lan tăng 46,5%; Indonesia tăng 29,1%; Đài Loan tăng 25,0%; Philippin tăng 24,4%; Hàn Quốc tăng 23,2%; Malaisia tăng 15,7%; Đan Mạch và Thụy Sỹ cùng tăng 12,1%; Na Uy tăng 11,0% và Italy tăng 10,5%. Một số thị trường khách giảm như: Campuchia giảm 45,4%; Lào giảm 18,9%; Phần Lan giảm 10,5%; Trung Quốc giảm 3,8% và Úc giảm 0,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Khách du lịch nội địa 4 tháng đầu năm 2019 đạt 31,5 triệu lượt khách, trong đó có 15,9 triệu lượt khách lưu trú; Tổng thu từ khách du lịch đạt 227.790 tỷ đồng, tăng 8,91% so với cùng kỳ năm 2018.

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…