Tháng 4: Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 4/2019 đạt 1.468.766 lượt khách, tăng 4,2% so với tháng 3/2019 và tăng 9,5% so với tháng 4/2018.
Tháng 4: Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng gần 10% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 1.157.767 lượt khách, chiếm 78,8% (tăng 8,3% so với tháng 4/2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 44.432 lượt khách, chiếm 3,0% (tăng 99,4% so với tháng 4/2018); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 266.567 lượt khách, chiếm 18,2% (tăng 6,3% so với tháng 4/2018).

Khách quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm 2019 đạt 5.968.880 lượt khách, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 4.674.030 lượt khách (tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 119.466 lượt khách (giảm 15,9 % so với cùng kỳ năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 1.175.384 lượt khách (tăng 21,1% so với cùng kỳ năm 2018).

Trong 4 tháng đầu năm 2019, đa số các thị trường khách tăng, trong đó: Thái Lan tăng 46,5%; Indonesia tăng 29,1%; Đài Loan tăng 25,0%; Philippin tăng 24,4%; Hàn Quốc tăng 23,2%; Malaisia tăng 15,7%; Đan Mạch và Thụy Sỹ cùng tăng 12,1%; Na Uy tăng 11,0% và Italy tăng 10,5%. Một số thị trường khách giảm như: Campuchia giảm 45,4%; Lào giảm 18,9%; Phần Lan giảm 10,5%; Trung Quốc giảm 3,8% và Úc giảm 0,3% so với cùng kỳ năm 2018.

Khách du lịch nội địa 4 tháng đầu năm 2019 đạt 31,5 triệu lượt khách, trong đó có 15,9 triệu lượt khách lưu trú; Tổng thu từ khách du lịch đạt 227.790 tỷ đồng, tăng 8,91% so với cùng kỳ năm 2018.

Có thể bạn quan tâm

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch tình nguyện khẳng định sức sống bền bỉ của mình như một cách làm du lịch nhân văn, gắn kết con người với con người, con người với thiên nhiên, mở ra một tương lai bền vững cho cộng đồng và cho chính ngành du lịch...

Du lịch thiện nguyện: Những chuyến đi đầy ý nghĩa

Du lịch thiện nguyện: Những chuyến đi đầy ý nghĩa

Du lịch thiện nguyện - nơi du khách vừa khám phá văn hóa và cảnh quan mới, vừa mang đến giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường địa phương - đang góp phần định hình lại diện mạo ngành du lịch toàn cầu…

Khi giấc ngủ trở thành đặc sản du lịch

Khi giấc ngủ trở thành đặc sản du lịch

Du lịch ngủ đang là một xu hướng mới nổi ở Việt Nam và trên toàn thế giới, phản ánh nhu cầu ngày càng cao của con người về nghỉ ngơi chất lượng, thư giãn và tái tạo năng lượng trong những hành trình nghỉ dưỡng...