Tháng 8, lượng xe nhập khẩu giảm gần 50%

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan vừa công bố cho thấy, tháng 8 lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu chỉ đạt 7.300 xe, kim ngạch 185 triệu USD, giảm gần 50% so với tháng 7/2021.
Tháng 8, lượng xe nhập khẩu giảm gần 50%

Đợt bùng phát thứ 4 của dịch Covid-19 đang có những tác động tiêu cực đến thị trường xe ô tô nhập khẩu. Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải Quan, trong tháng 8 lượng xe ô tô nhập khẩu về nước đã giảm mạnh nhất kể từ đầu năm 2021 đến nay.

Theo đó, ước tính số xe ô tô nhập khẩu về nước trong tháng 8 chỉ đạt 7.300 chiếc, trị giá đạt 185 triệu USD, tương đương mỗi chiếc xe nhập khẩu về nước trong tháng 8 có giá khoảng 576 triệu đồng/xe.

Lượng xe nhập khẩu trong tháng 8 đã giảm tới 49,3% so với tháng 7 và giảm tới gần 57% so với tháng 3 – tháng mà số lượng xe ô tô nhập khẩu đạt kỷ lục gần 17.000 chiếc.

Ước tính đến hết tháng 8/2021, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại về nước đạt 102.700 chiếc, trị giá đạt 2,34 tỷ USD. Trung bình mỗi chiếc xe ô tô nhập khẩu về nước từ đầu năm 2021 đến nay có giá khoảng 518 triệu đồng/xe.

3 quốc gia thuộc châu Á là những thị trường nhập khẩu ô tô lớn nhất của Việt Nam gồm: Thái Lan, Indonesia và Trung Quốc.

Trong đó, Thái Lan vững vàng ngôi vị số một với 47.493 xe, kim ngạch 890 triệu USD (cập nhật theo thị trường hết tháng 7). Indonesia 28.362 xe, kim ngạch 352,65 triệu USD; Trung Quốc 12.851 xe, kim ngạch 477,46 triệu USD.

Xem thêm

Lượng ô tô nhập khẩu tăng 7,8% trong tháng 10/2020

Lượng ô tô nhập khẩu tăng 7,8% trong tháng 10/2020

Thông tin từ Tổng cục Hải quan vừa công bố, tháng 10/2020, cả nước nhập khẩu 13.653 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch gần 283,2 triệu USD, tăng 7,8% về lượng và 10,7% về trị giá so với tháng 9.

Có thể bạn quan tâm

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng phiên thứ ba liên tiếp

Giá xăng tăng 3 lần liên tiếp, Bộ Công Thương đề xuất áp dụng xăng E10 từ 2026 nhằm giảm phát thải và thúc đẩy phát triển nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...