Thế giới Di động lãi gần 3.200 tỷ đồng sau 8 tháng năm 2022, tăng 6%

Sau 8 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần của Thế giới Di động đạt 92.283 tỷ đồng. Với kết quả này, MWG đã thực hiện được lần lượt 66% và 50% mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế cả năm.
Thế giới Di động lãi gần 3.200 tỷ đồng sau 8 tháng năm 2022, tăng 6%

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG) vừa công bố kết quả lũy kế 8 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 92.283 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế tăng 6% lên 3.176 tỷ đồng. Với kết quả này, MWG đã thực hiện được lần lượt 66% và 50% mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế cả năm.

Tính riêng trong tháng 8, doanh thu thuần của MWG tăng 60% và lợi nhuận sau thuế tăng 33% từ nền thấp vào tháng 8 năm trước do bị ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch COVID-19, ước tính 10.413 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 295 tỷ đồng.

8 tháng đầu năm, chuỗi Thế giới Di động (TGDĐ) (gồm Topzone) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đóng góp lần lượt 24.500 tỷ và 48.800 tỷ đồng, chiếm 79,5% doanh số của MWG và tăng 27% so với cùng kỳ. Riêng tháng 8, doanh thu các chuỗi bán lẻ điện thoại, điện máy ghi nhận tăng trưởng là 118%.

Bách Hóa Xanh (BHX) mang về 17.600 tỷ đồng, tương đương 19% mức đóng góp vào doanh thu chung, nhưng giảm 15% so với giai đoạn 8 tháng năm ngoái. Riêng doanh số tháng 8 giảm 20% so với tháng 8/2021 - mức cao điểm của dịch nhưng vẫn tăng trưởng dương tháng thứ 6 liên tiếp kể từ tháng 3/2022.

MWG cho biết, BHX đã kết thúc quá trình thay đổi layout mới và đóng cửa các cửa hàng không hiệu quả. Nhờ đó, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng BHX đạt 1,36 tỷ đồng trong tháng 8/2022, tăng 5% so với tháng trước và tăng 24% so với tháng 4/2022 (thời điểm bắt đầu tái cấu trúc).

Trong thời gian tới, nhằm hướng tới mục tiêu hòa vốn vào cuối năm, BHX sẽ tập trung tăng doanh thu trên mỗi cửa hàng, trung bình lên 3% - 5%/tháng, cố gắng đạt 1,5 - 1,6 tỷ đồng/cửa hàng vào hai tháng cuối năm.

Đối với kênh online, doanh thu tăng trưởng 71% so với cùng kỳ, chiếm 14% trong tổng doanh thu của MWG. Trong đó tỷ trọng đóng góp doanh thu của kênh này đối với TGDĐ/ĐMX là 17%, còn BHX là 3%.

Tính đến cuối tháng 8, MWG có 1.086 cửa hàng TGDĐ, 2.222 cửa hàng ĐMX, 1.726 cửa hàng BHX, chuỗi An Khang có 509 nhà thuốc, 80 cửa hàng AVA Kids và 12 AVASport.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Châu Âu sẽ lỡ chuyến tàu AI?

Châu Âu sẽ lỡ chuyến tàu AI?

Mistral AI từng được ca ngợi là công ty dẫn đầu châu Âu về công nghệ AI. Nhưng công ty này đã mất thị phần vào tay các đối thủ đến từ Hoa Kỳ - và giờ đây là ngôi sao mới nổi của Trung Quốc: DeepSeek...

Trí tuệ nhân tạo có cảm xúc: Nhân loại mừng hay lo?

Trí tuệ nhân tạo có cảm xúc: Nhân loại mừng hay lo?

Khi AI dần "biết" buồn, vui hay thậm chí sợ hãi, thế giới đang chứng kiến sự chuyển mình lớn trong công nghệ. Tuy nhiên, đằng sau những tiến bộ này là lo ngại về khả năng trí tuệ nhân tạo tự vận hành, vượt tầm kiểm soát của con người...

Mặt tối của AI

Phần 2: AI sẽ là một "hố đen" khác của loài người?

Nhà nhà chạy đua phát triển AI, người người cùng háo hức ngóng chờ các sản phẩm AI. Nhưng cơn sốt AI đang lộ ra những mặt tối: AI ngày càng đòi hỏi nhiều hơn dữ liệu, chip, tài nguyên, năng lượng, nước cho sự phát triển của mình...

Elon Musk sắp tiếp quản TikTok?

Elon Musk sắp tiếp quản TikTok?

Theo một báo cáo mới đây từ Bloomberg, các nhà chức trách tại Trung Quốc đang cân nhắc về khả năng bán TikTok Mỹ cho tỷ phú Elon Musk…

Tiền điện tử mơ về một kỷ nguyên vàng thời "Trump 2.0"

Tiền điện tử mơ về một kỷ nguyên vàng thời "Trump 2.0"

Chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, cùng với việc đảng Cộng hòa nắm quyền kiểm soát Quốc hội, có thể dẫn đến cách tiếp cận ít can thiệp hơn đối với các loại tiền điện tử như bitcoin...

Gần 2 triệu thiết bị Masstel bán ra, Masscom hỗ trợ người dân dễ dàng chuyển đổi số

Gần 2 triệu thiết bị Masstel bán ra, Masscom hỗ trợ người dân dễ dàng chuyển đổi số

Công ty Cổ phần Masscom Việt Nam công bố những kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2024 khi tăng trưởng vượt mục tiêu 20% với hàng triệu sản phẩm được bán ra, trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong công nghệ di động, giải pháp công nghệ giáo dục và sản phẩm công nghệ trẻ em…