Thế giới Di động lãi gần 3.200 tỷ đồng sau 8 tháng năm 2022, tăng 6%

Sau 8 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần của Thế giới Di động đạt 92.283 tỷ đồng. Với kết quả này, MWG đã thực hiện được lần lượt 66% và 50% mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế cả năm.
Thế giới Di động lãi gần 3.200 tỷ đồng sau 8 tháng năm 2022, tăng 6%

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG) vừa công bố kết quả lũy kế 8 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 92.283 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế tăng 6% lên 3.176 tỷ đồng. Với kết quả này, MWG đã thực hiện được lần lượt 66% và 50% mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế cả năm.

Tính riêng trong tháng 8, doanh thu thuần của MWG tăng 60% và lợi nhuận sau thuế tăng 33% từ nền thấp vào tháng 8 năm trước do bị ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch COVID-19, ước tính 10.413 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 295 tỷ đồng.

8 tháng đầu năm, chuỗi Thế giới Di động (TGDĐ) (gồm Topzone) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đóng góp lần lượt 24.500 tỷ và 48.800 tỷ đồng, chiếm 79,5% doanh số của MWG và tăng 27% so với cùng kỳ. Riêng tháng 8, doanh thu các chuỗi bán lẻ điện thoại, điện máy ghi nhận tăng trưởng là 118%.

Bách Hóa Xanh (BHX) mang về 17.600 tỷ đồng, tương đương 19% mức đóng góp vào doanh thu chung, nhưng giảm 15% so với giai đoạn 8 tháng năm ngoái. Riêng doanh số tháng 8 giảm 20% so với tháng 8/2021 - mức cao điểm của dịch nhưng vẫn tăng trưởng dương tháng thứ 6 liên tiếp kể từ tháng 3/2022.

MWG cho biết, BHX đã kết thúc quá trình thay đổi layout mới và đóng cửa các cửa hàng không hiệu quả. Nhờ đó, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng BHX đạt 1,36 tỷ đồng trong tháng 8/2022, tăng 5% so với tháng trước và tăng 24% so với tháng 4/2022 (thời điểm bắt đầu tái cấu trúc).

Trong thời gian tới, nhằm hướng tới mục tiêu hòa vốn vào cuối năm, BHX sẽ tập trung tăng doanh thu trên mỗi cửa hàng, trung bình lên 3% - 5%/tháng, cố gắng đạt 1,5 - 1,6 tỷ đồng/cửa hàng vào hai tháng cuối năm.

Đối với kênh online, doanh thu tăng trưởng 71% so với cùng kỳ, chiếm 14% trong tổng doanh thu của MWG. Trong đó tỷ trọng đóng góp doanh thu của kênh này đối với TGDĐ/ĐMX là 17%, còn BHX là 3%.

Tính đến cuối tháng 8, MWG có 1.086 cửa hàng TGDĐ, 2.222 cửa hàng ĐMX, 1.726 cửa hàng BHX, chuỗi An Khang có 509 nhà thuốc, 80 cửa hàng AVA Kids và 12 AVASport.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

1C Việt Nam với nền tảng Low-Code mạnh mẽ đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai ERP thành công

Giải pháp ERP trên nền tảng công nghệ Low-Code của 1C Việt Nam

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc ứng dụng ERP để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn… Tuy nhiên, việc triển khai ERP vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Gói cước 5G có gì mới so với 4G?

Gói cước 5G có gì mới so với 4G?

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, mạng 5G đang mở ra một cuộc cách mạng mới trong việc kết nối và trải nghiệm Internet, mang đến tốc độ nhanh hơn và dung lượng lớn hơn gấp nhiều lần so với 4G…