Thế giới Di động lãi gần 3.200 tỷ đồng sau 8 tháng năm 2022, tăng 6%

Sau 8 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần của Thế giới Di động đạt 92.283 tỷ đồng. Với kết quả này, MWG đã thực hiện được lần lượt 66% và 50% mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế cả năm.
Thế giới Di động lãi gần 3.200 tỷ đồng sau 8 tháng năm 2022, tăng 6%

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (Mã: MWG) vừa công bố kết quả lũy kế 8 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 92.283 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế tăng 6% lên 3.176 tỷ đồng. Với kết quả này, MWG đã thực hiện được lần lượt 66% và 50% mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế cả năm.

Tính riêng trong tháng 8, doanh thu thuần của MWG tăng 60% và lợi nhuận sau thuế tăng 33% từ nền thấp vào tháng 8 năm trước do bị ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch COVID-19, ước tính 10.413 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 295 tỷ đồng.

8 tháng đầu năm, chuỗi Thế giới Di động (TGDĐ) (gồm Topzone) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đóng góp lần lượt 24.500 tỷ và 48.800 tỷ đồng, chiếm 79,5% doanh số của MWG và tăng 27% so với cùng kỳ. Riêng tháng 8, doanh thu các chuỗi bán lẻ điện thoại, điện máy ghi nhận tăng trưởng là 118%.

Bách Hóa Xanh (BHX) mang về 17.600 tỷ đồng, tương đương 19% mức đóng góp vào doanh thu chung, nhưng giảm 15% so với giai đoạn 8 tháng năm ngoái. Riêng doanh số tháng 8 giảm 20% so với tháng 8/2021 - mức cao điểm của dịch nhưng vẫn tăng trưởng dương tháng thứ 6 liên tiếp kể từ tháng 3/2022.

MWG cho biết, BHX đã kết thúc quá trình thay đổi layout mới và đóng cửa các cửa hàng không hiệu quả. Nhờ đó, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng BHX đạt 1,36 tỷ đồng trong tháng 8/2022, tăng 5% so với tháng trước và tăng 24% so với tháng 4/2022 (thời điểm bắt đầu tái cấu trúc).

Trong thời gian tới, nhằm hướng tới mục tiêu hòa vốn vào cuối năm, BHX sẽ tập trung tăng doanh thu trên mỗi cửa hàng, trung bình lên 3% - 5%/tháng, cố gắng đạt 1,5 - 1,6 tỷ đồng/cửa hàng vào hai tháng cuối năm.

Đối với kênh online, doanh thu tăng trưởng 71% so với cùng kỳ, chiếm 14% trong tổng doanh thu của MWG. Trong đó tỷ trọng đóng góp doanh thu của kênh này đối với TGDĐ/ĐMX là 17%, còn BHX là 3%.

Tính đến cuối tháng 8, MWG có 1.086 cửa hàng TGDĐ, 2.222 cửa hàng ĐMX, 1.726 cửa hàng BHX, chuỗi An Khang có 509 nhà thuốc, 80 cửa hàng AVA Kids và 12 AVASport.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon vừa công bố thêm khoản đầu tư 4 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng số vốn rót vào startup AI này lên đến 8 tỷ USD. Mối quan hệ hợp tác đánh dấu bước tiến mới trong "cuộc đua AI" với mục tiêu dẫn đầu thị trường công nghệ đầy tiềm năng này...

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến một sự chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ số, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều đang tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới...

Clickbuy dành nhiều ưu đãi cho khách hàng Gen Z khi mua iPhone 16

Trải nghiệm mua sắm iPhone 16 tại Clickbuy

Clickbuy không chỉ đặt mục tiêu cung cấp iPhone 16 với giá tốt mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ ưu đãi, chính sách bảo hành và khả tiếp cận tài chính linh hoạt nhất…

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

iPhone 16 chính hãng vừa được điều chỉnh giá bán, đây là cơ hội cho những ai muốn sở hữu chiếc điện thoại mới của nhà táo với mức giá hợp lý…