Thị trường Blockchain tại Việt Nam dự báo đạt gần 2,5 tỷ USD vào năm 2026

Theo các chuyên gia, thị trường Blockchain Việt Nam hiện có mức chấp nhận, cũng như phát triển công nghệ hàng đầu và dự kiến đạt giá trị gần 2,5 tỷ USD vào năm 2026, tăng gấp 5 lần quy mô so với năm 2021...
Thị trường Blockchain
Thị trường Blockchain tại Việt Nam dự kiến đạt giá trị gần 2,5 tỷ USD vào năm 2026

Ban tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2023 (Vietnam Blockchain Summit 2023) cho biết, quy mô thị trường công nghệ Blockchain toàn cầu đạt 5,92 tỷ USD vào năm 2021, khoảng 7,18 tỷ USD năm 2022 và dự kiến 163,83 tỷ USD vào năm 2029.

Thị trường Blockchain Việt Nam đang được xem là có mức chấp nhận , cũng như phát triển công nghệ hàng đầu. Hiện có hơn 10 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo người Việt Nam có vốn hóa trên 100 triệu USD và đã xuất hiện những start-up "kỳ lân" trong lĩnh vực này.

Cũng theo đơn vị này, trong Top 200 công ty, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ blockchain trên thế giới, có 7 doanh nghiệp do người Việt sáng lập.

Báo cáo của MarketsandMarkets cho thấy, thị trường liên quan đến blockchain tại Việt Nam dự kiến đạt giá trị gần 2,5 tỷ USD vào năm 2026, tăng gấp 5 lần quy mô so với năm 2021.

Cùng quan điểm, Hiệp hội Blockchain Việt Nam cho rằng, chuyển đổi số tại Việt Nam đang đi vào thực chất. Rất nhiều công nghệ công nghệ mới như Big Data, Cloud, AI, VR/XR…được các doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu, phát triển, đưa vào ứng dụng nhanh chóng và rộng rãi để thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số.

Công nghệ Blockchain với tiềm năng ứng dụng vô cùng lớn cũng không phải là ngoại lệ và cần được chú trọng phát triển.

 Đồng thời, thị trường Blockchain cũng cần phải được phát triển đúng hướng, phát huy các thế mạnh tích cực, thúc đẩy hợp tác để nhanh chóng phát triển, đóng góp cho sự phát triển chung.

Nhằm định hướng phát triển, cũng như thúc đẩy ứng dụng công nghệ blockchain tại Việt Nam, đồng thời tạo dấu ấn về sự phát triển, thu hút nhà đầu tư trong khu vực và thế giới. Hiệp hội phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2023 (Vietnam Blockchain Summit 2023) từ ngày 12/10 -13/10/2023 tại TP.HCM.

Vietnam Blockchain Summit 2023 với chủ đề “Stay on the Path”, với nhiều hoạt động lớn như Hội nghị, Triển lãm, Kết nối đầu tư, Workshop đào tạo, khu trải nghiệm Metaverse… dự kiến sẽ thu hút trên 2.500 lượt đại biểu trực tiếp, là lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, các diễn giả, chuyên gia, lãnh đạo các công ty lớn về Blockchain tại Việt Nam và trên thế giới tham dự với hơn 80 diễn giả là chuyên gia, nhà quản lý, lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp...

Có thể bạn quan tâm