Trong bối cảnh thị trường hàng không quốc tế và nội địa đều tăng trường, sau hai quý đầu năm, Vietnam Airlines ước tính doanh thu hợp nhất đạt 45.255 tỷ đồng, tăng gần 49% so với cùng kỳ năm 2022.
So với cùng thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019), thị trường hàng không ghi nhận sản lượng hành khách sẽ tăng xấp xỉ 1% và sản lượng hàng hóa tăng 14,8%...
Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam sẽ là thị trường hàng không phát triển nhanh thứ 5 thế giới, đạt 150 triệu lượt hành khách vận chuyển vào năm 2035.
Theo thống kê, thị trường hàng không tháng 7/2022, sản lượng hành khách nội địa đạt 10,6 triệu lượt, tăng hơn 40%; lượng khách quốc tế đạt 1,3 triệu lượt, giảm 65% so với cùng kỳ năm trước.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương hoàn thiện báo cáo tổng thể giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không, báo cáo trước ngày 15/12.
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam nhận định, thị trường hàng không sẽ bắt đầu phục hồi từ giữa quý 3/2021 với sản lượng thông qua các cảng hàng không của Việt Nam năm 2021 ước đạt trên 70 triệu hành khách.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, theo báo cáo sơ bộ của các hãng hàng không, ước tính thiệt hại của việc dừng các đường bay của các hãng hàng không Việt Nam là khoảng hơn 30.000 tỉ đồng.
Trong một thời gian ngắn, không chỉ nhiều hãng hàng không được thành lập mà ngay cả các ngành nghề "ăn theo" như đào tạo phi công, dịch vụ cảng, bán đồ lưu niệm... cũng được nhiều “ông lớn” gấp rút tr
Nhiều năm công tác trong ngành hàng không, TS. Lương Hoài Nam cho rằng nếu việc áp giá sàn trở thành hiện thực sẽ khiến cho thị trường hàng không bị “hành chính hoá” thay vì được "thị trường hoá" nhiề