Thị trường vàng nhộn nhịp trước thềm ngày vía Thần Tài

Thị trường vàng trước ngày Thần Tài (mùng 10/2 Dương lịch) năm 2022 đang trở nên nhộn nhịp. Bảo Tín Minh Châu cho biết, trong ngày 8/2, đơn vị này đã ghi nhận trường hợp mua đến 30 cây vàng.
Thị trường vàng nhộn nhịp trước thềm ngày vía Thần Tài

Trong những năm trước, thị trường vàng trong nước luôn biến động mạnh trong tuần giao dịch trước ngày vía Thần Tài. Đặc biệt, trong giai đoạn 2018-2020, giá vàng giao dịch trong ngày Thần Tài luôn ghi nhận ở vùng cao nhất trong năm.

Tuy nhiên, trong năm 2021 vừa qua, việc giá vàng thế giới suy yếu trong giai đoạn trước ngày Thần Tài cũng đã khiến giá vàng trong nước không thể tăng trong ngày này, thậm chí còn có xu hướng giảm.

Chia sẻ tại thời điểm đó, lãnh đạo một doanh nghiệp vàng lớn cho biết dù trùng ngày Thần Tài với nhu cầu mua - bán vàng của người dân tăng mạnh, nhưng giá vàng trong nước vẫn chịu tác động nhất định từ giá vàng thế giới.

Năm nay, gần đến ngày vía Thần Tài khối lượng mua - bán tăng mạnh, tuy nhiên giá vàng có những biến động tăng giảm liên tục. Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch ngày 8/2 giá vàng miếng SJC mở cửa có lúc lên kỷ lục 63,7 triệu đồng một lượng nhưng sau đó lại giảm về 62,6 triệu đồng.

Sau khi liên tiếp điều chỉnh giá vàng lập các mức kỷ lục mới, chốt phiên giao dịch trong ngày vàng giảm mạnh giá mua bán về mức 61,8 - 62,65 triệu đồng/lượng, giảm hơn một triệu đồng so với đầu sáng.

Bên cạnh giá vàng miếng thương hiệu quốc gia SJC, giá mua, bán vàng miếng hay nhẫn tròn trơn thương hiệu khác được giao dịch từ 53,3 - 54,5 tuỳ từng đơn vị.

Thông tin từ Bảo Tín Minh Châu cho biết, lượng khách giao dịch tại Hà Nội đang tăng nhanh. Đáng chú ý ngày 8/2, đơn vị này cho biết, đã ghi nhận vị khách giao dịch nhiều nhất khi chi số tiền hơn 1,6 tỷ đồng để mua 30 cây vàng. Tuy nhiên, lượng người “tranh thủ” chốt lời cũng tăng mạnh 90% so với những phiên đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Có thể bạn quan tâm