Thiên Lộc thành công trong xây dựng văn hoá DN nhờ phương châm "3 không"

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ (thành lập 2009), nhưng Công ty Thiên Lộc đã trở thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực đầu tư bất động sản nhờ đi theo một hướng riêng đó là chú trọng xây dựng văn hoá doanh nghiệp, văn hoá công ty.
Văn hoá của Thiên Lộc còn được thể hiện rất rõ bằng các hành động thiết thực
Văn hoá của Thiên Lộc còn được thể hiện rất rõ bằng các hành động thiết thực

Ông Vũ Văn Trường - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty CP đầu tư xây dựng Thiên Lộc cho biết, ngay từ khâu tuyển dụng nhân lực, Thiên Lộc đã rất quan tâm tới yếu tố văn hoá của mỗi cá nhân bên cạnh những yếu tố khác như năng lực, trình độ chuyên môn. Ông Trường cho rằng, những người vừa có kiến thức, vừa có phông văn hoá, lối sống văn minh, thanh lịch chắc chắn sẽ góp phần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Do đó, cư xử lịch sự, tế nhị, văn minh, thanh lịch đã trở thành nét văn hoá xuyên suốt trong môi trường làm việc của Thiên Lộc.

Để có thể xây dựng văn hoá doanh nghiệp một cách cụ thể, rõ ràng, Thiên Lộc cũng đã đưa ra phương châm "3 không", gồm: không làm trái pháp luật, không đầu tư dàn trải, không đúng mục đích; và "3 lợi ích" là: lợi ích nhà nước, lợi ích nhân dân, lợi ích doanh nghiệp" - rất trúng với tư tưởng chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hiện nay là "không để ai bị bỏ lại phía sau".

Mặt khác, văn hoá của Thiên Lộc còn được thể hiện rất rõ bằng các hành động thiết thực như: tại các công trình thi công, rác thải và vật liệu xây dựng luôn được thu gom kịp thời, hạn chế tối đa gây ô nhiễm môi trường cũng như làm ảnh hưởng xấu tới những cảnh quan xung quanh; hạn chế gây ra tiếng ồn vào giờ nghỉ ngơi,... Nhờ đó, chính quyền và cư dân nơi có các dự án của công ty luôn cảm thấy hài lòng, hoàn toàn không có cảm giác khó chịu dù có công trình triển khai ngày đêm.

Công ty Thiên Lộc luôn đồng hành với cộng đồng xã hội qua các hoạt động từ thiện
Công ty Thiên Lộc luôn đồng hành với cộng đồng xã hội qua các hoạt động từ thiện

Và điều đặc biệt làm nên sự khác biệt cho Thiên Lộc là có hẳn một Ban cố vấn bao gồm các nhà khoa học, các tướng lĩnh quân sự cao cấp, các nhà quản lí, các nhà văn hoá với Trưởng ban là AHLĐ - GS Vũ Khiêu. Nhờ đó, Thiên Lộc luôn giữ vững được định hướng phát triển kinh tế trên nền tảng văn hoá. Chưa bao giờ vì mải mê với tiến độ mà xao nhãng, coi nhẹ văn hoá doanh nghiệp. Chính vì vậy mà trong suốt nhiều năm qua, công ty luôn tăng trưởng đều đặn năm sau cao hơn năm trước.

Coi trọng văn hoá nên Thiên Lộc luôn đồng hành với cộng đồng xã hội qua các hoạt động từ thiện. Mới đây, công ty đã tham gia hỗ trợ chương trình xây dựng 15 căn nhà ở cho cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách, hộ nghèo xã biên giới tỉnh Hà Giang do Ban Chỉ đạo hỗ trợ xây dựng nhà ở tỉnh Hà Giang phát động...

Xem thêm

Văn hóa doanh nghiệp: Hô khẩu hiệu hay hành động?

Văn hóa doanh nghiệp: Hô khẩu hiệu hay hành động?

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã nhận ra được tầm quan trọng và giá trị của văn hóa doanh nghiệp. Đó chính là yếu tố giúp doanh nghiệp phát triển trường tồn và tạo nên sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.