Thu giữ nhiều sản phẩm hàng hiệu giả từ các "cửa hàng" trên Facebook

Trong quá trình ra quân xử lý các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã phát hiện và thu giữ nhiều sản phẩm hàng hiệu giả...

Cụ thể, các sản phẩm hàng hiệu giả được phát hiện gồm nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, mà Gucci, Louis vuitton, Kenzo…

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện nay tình trạng hàng giả, hàng nhái và gian lận trong thương mại điện tử đang diễn ra phức tạp. Do đó, để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng lực lượng chức năng của đơn vị đã phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử.

Theo đó, sau một thời gian theo dõi, điều tra, trinh sát từ các Livestream đăng tải trên 2 tài khoản Facebook là “Nguyễn Thảo” và “Ntthaolasortie”, lực lượng Quản lý thị trường và lực lượng Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra các kho hàng của bà Trương Thị Liên, tại phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn.

Thu giữ nhiều sản phẩm hàng hiệu giả từ các "cửa hàng" trên Face

Thời điểm kiểm tra, lực lượng liên ngành đã phát hiện thu giữ hàng ngàn sản phẩm có dấu hiệu hàng giả, nhái sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, mà Gucci, Louis vuitton, Kenzo… cùng số lượng lớn sản phẩm là hàng hoá do nước ngoài sản xuất, chưa chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá cho hay, hiện nay các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có hoạt động kinh doanh qua nền tảng số khá đa dạng, phạm vi kinh doanh rộng, chủ yếu qua các mạng xã hội như Facebook, Zalo, tiktox, lazada, shoppe… Vì thế, để đấu tranh với các hành vi vi phạm, thời gian tới lực lượng Quản lý thị trường của tỉnh sẽ tăng cường nắm bắt địa bàn, triển khai nhiều giải pháp giám sát và đấu tranh xử lý vi phạm trong thương mại điện tử.

Tại địa bàn TP. Hà Nội, mới đây trong đợt triển khai đợt cao điểm đấu tranh, phòng chống tội phạm xâm phạm sở hữu trí tuệ lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm quần áo, balo, giày thể thao mang đủ nhãn hiệu nổi tiếng và đã được bảo hộ nhãn hiệu ở Việt Nam như Nike, Adidas… Mỗi sản phẩm hàng hiệu chủ cửa hàng chỉ bán với giá chỉ vài trăm nghìn đồng.

Chính phủ vừa phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025. Mục tiêu là 100% các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn ký cam kết không kinh doanh hàng giả; 100% các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử lớn được tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về thương mại điện tử.

Đề án cũng đưa ra các giải pháp tăng cường kiểm tra, kiểm soát các giao dịch thương mại điện tử, các trang mạng xã hội, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng nhập lậu trong thương mại điện tử. Đây sẽ là hành lang pháp lý quan trọng để xây dựng môi trường kinh doanh thương mại điện tử minh bạch, lành mạnh, bảo vệ hiệu quả quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Có thể bạn quan tâm