Thủ tướng sẽ gửi thư khuyến cáo cài đặt phần mềm truy vết Covid-19

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch mới đây, Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ Y tế, Bộ TT&TT dự thảo thư của Thủ tướng khuyến cáo sử dụng ứng dụng công nghệ có liên quan đến việc truy vết Covid-19.
Cuộc họp giữa Thường trực Chính phủ và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Cuộc họp giữa Thường trực Chính phủ và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Theo Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, cả nước đã có trên 20 triệu lượt tải, có 10 tỉnh thành đạt tỷ lệ khá cao, chiếm từ 20-45% dân số.

Bộ trưởng cho biết thêm, phần mềm bắt đầu truy vết có hiệu quả, phát hiện nhanh, chính xác thêm 1.400 trường hợp F1, F2. Các tỉnh sử dụng Bluezone truy vết hiệu quả là Hải Dương, Đà Nẵng, Quảng Nam và Hà Nội. Riêng tại Hải Dương, Bluezone đã giúp truy vết thêm được 730 người.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng ở một số tỉnh chưa có ca bệnh thì tỷ lệ cài đặt Bluezone chỉ dưới 10%, đây là mức thấp chưa thể cho Bluezone phát huy hiệu quả.

"Đề nghị Thủ tướng có công văn yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, TP có biện pháp cần thiết và hiệu quả cài đặt Bluezone để trong tháng 8 đạt tỷ lệ ít nhất 40% dân số", Bộ trưởng đề xuất.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng giải thích, các tỉnh chưa có ca bệnh rất cần cài đặt trước để khi có ca bệnh sẽ phát huy hiệu quả ngay trong truy vết nhanh.

Phát biểu kết luận về vấn đề này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay, cần có yêu cầu một số đối tượng cài đặt Bluezone hay một số ứng dụng khác cần thiết để chủ động phát hiện, truy vết. Theo Thủ tướng, nhân dịp này các bộ ngành, tỉnh thành tuyên truyền, vận động nhân dân cài đặt Bluezone trên điện thoại thông minh, phấn đấu để có một tỉ lệ cần thiết cài phần mềm này.

Thủ tướng lưu ý, Bộ Y tế và Bộ TT&TT cần có dự thảo thư của Thủ tướng khuyến cáo những ứng dụng công nghệ liên quan, nên tập trung cho người có nguy cơ lây nhiễm.

Thủ tướng cũng yêu cầu hệ thống khai báo y tế cần phải thuận lợi, tránh người dân đi đến đâu cũng phải khai báo y tế một cách hình thức..

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người
Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Có thể bạn quan tâm