Thừa Thiên Huế hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế vừa ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” với Công ty Cổ phần Đại Nam - Thái Y Viện.
Thừa Thiên Huế hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Chương trình hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” giữa Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Công ty Đại Nam - Thái Y Viện dự kiến thực hiện trong vòng 6 tháng (quý 2 và quý 3 năm 2019), nhằm tạo tiền đề cho việc hình thành chiến lược xây dựng Huế trở thành một Kinh đô ẩm thực, nâng cao hình ảnh của ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội và hiệu quả kinh tế của ngành du lịch địa phương.

Sự hợp tác này còn mong muốn khẳng định vị thế và sự đa dạng của văn hóa Ẩm thực Huế nói riêng và văn hóa Ẩm thực Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế, góp phần đưa Thừa Thiên Huế trở thành một điểm đến du lịch không thể thiếu của du khách quốc tế trong hành trình đến Việt Nam và Đông Nam Á.

Theo ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ẩm thực Huế là kết tinh của quá trình sáng tạo của nhiều thế hệ, đã để lại cho Huế 1.700 món ăn từ cung đình đến dân gian, trong tổng số khoảng 2.400 món ăn của cả đất nước Việt Nam. Ẩm thực Huế là sự giao thoa nhiều vùng miền, pha trộn, kết tinh và lan tỏa của các miền văn hóa…

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, nhận thức rõ tầm quan trọng và ngày càng ý thức sâu hơn về những giá trị đặc trưng của ẩm thực Huế cần được bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị vốn có của ẩm thực Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 2879/QĐ-UBND ngày 10/12/2018 về việc phê duyệt Đề cương Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

“Đề án với mục tiêu nhằm góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy tinh hoa ẩm thực Huế; nâng cao hình ảnh của ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, nhằm tranh thủ vận động và thu hút được cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp cùng tham gia giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Huế, góp phần tích cực phát triển du lịch và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho xã hội…”- ông Thọ nhấn mạnh.

Được biết vừa qua, nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội nghị “Phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên năm 2019”, Gala Dinner giới thiệu thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực” đã diễn ra tại sân điện Cần Chánh-  Đại Nội Huế.  

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Việc lồng ghép phát triển sản phẩm OCOP với du lịch cho phép tận dụng tối đa nguồn lực đầu tư, vừa nâng cao giá trị sản phẩm, vừa thúc đẩy phát triển du lịch nông thôn...

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Sự ra đời của Woohoo - nhà hàng đầu tiên ở Dubai được vận hành bởi “đầu bếp AI” Aiman - đang tạo nên cơn sốt với thực đơn như đến từ tương lai, không gian cyberpunk và trải nghiệm ẩm thực chưa từng có…

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Trước những trận mưa bão liên tiếp, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước thách thức chưa từng có, buộc phải tăng "sức đề kháng" để không chỉ vượt qua thiên tai, mà còn duy trì trải nghiệm an toàn và hấp dẫn cho du khách...

Café Retro và làn sóng hoài niệm của Gen Z

Café Retro và làn sóng hoài niệm của Gen Z

Trong nhịp sống hiện đại hối hả, những quán café Retro như những miền ký ức thu nhỏ, nơi mà giới trẻ có thể tìm về những khoảnh khắc bình yên, những giai điệu xưa cũ và những vật dụng thân quen từng gắn với tuổi thơ...