Thừa Thiên Huế hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế vừa ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” với Công ty Cổ phần Đại Nam - Thái Y Viện.
Thừa Thiên Huế hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Chương trình hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” giữa Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Công ty Đại Nam - Thái Y Viện dự kiến thực hiện trong vòng 6 tháng (quý 2 và quý 3 năm 2019), nhằm tạo tiền đề cho việc hình thành chiến lược xây dựng Huế trở thành một Kinh đô ẩm thực, nâng cao hình ảnh của ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội và hiệu quả kinh tế của ngành du lịch địa phương.

Sự hợp tác này còn mong muốn khẳng định vị thế và sự đa dạng của văn hóa Ẩm thực Huế nói riêng và văn hóa Ẩm thực Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế, góp phần đưa Thừa Thiên Huế trở thành một điểm đến du lịch không thể thiếu của du khách quốc tế trong hành trình đến Việt Nam và Đông Nam Á.

Theo ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ẩm thực Huế là kết tinh của quá trình sáng tạo của nhiều thế hệ, đã để lại cho Huế 1.700 món ăn từ cung đình đến dân gian, trong tổng số khoảng 2.400 món ăn của cả đất nước Việt Nam. Ẩm thực Huế là sự giao thoa nhiều vùng miền, pha trộn, kết tinh và lan tỏa của các miền văn hóa…

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, nhận thức rõ tầm quan trọng và ngày càng ý thức sâu hơn về những giá trị đặc trưng của ẩm thực Huế cần được bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị vốn có của ẩm thực Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 2879/QĐ-UBND ngày 10/12/2018 về việc phê duyệt Đề cương Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

“Đề án với mục tiêu nhằm góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy tinh hoa ẩm thực Huế; nâng cao hình ảnh của ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, nhằm tranh thủ vận động và thu hút được cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp cùng tham gia giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Huế, góp phần tích cực phát triển du lịch và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho xã hội…”- ông Thọ nhấn mạnh.

Được biết vừa qua, nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội nghị “Phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên năm 2019”, Gala Dinner giới thiệu thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực” đã diễn ra tại sân điện Cần Chánh-  Đại Nội Huế.  

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…