Thừa Thiên Huế hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế vừa ký kết thỏa thuận hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” với Công ty Cổ phần Đại Nam - Thái Y Viện.
Thừa Thiên Huế hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực”

Chương trình hợp tác xây dựng Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” giữa Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Công ty Đại Nam - Thái Y Viện dự kiến thực hiện trong vòng 6 tháng (quý 2 và quý 3 năm 2019), nhằm tạo tiền đề cho việc hình thành chiến lược xây dựng Huế trở thành một Kinh đô ẩm thực, nâng cao hình ảnh của ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới, góp phần nâng cao hiệu quả xã hội và hiệu quả kinh tế của ngành du lịch địa phương.

Sự hợp tác này còn mong muốn khẳng định vị thế và sự đa dạng của văn hóa Ẩm thực Huế nói riêng và văn hóa Ẩm thực Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế, góp phần đưa Thừa Thiên Huế trở thành một điểm đến du lịch không thể thiếu của du khách quốc tế trong hành trình đến Việt Nam và Đông Nam Á.

Theo ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ẩm thực Huế là kết tinh của quá trình sáng tạo của nhiều thế hệ, đã để lại cho Huế 1.700 món ăn từ cung đình đến dân gian, trong tổng số khoảng 2.400 món ăn của cả đất nước Việt Nam. Ẩm thực Huế là sự giao thoa nhiều vùng miền, pha trộn, kết tinh và lan tỏa của các miền văn hóa…

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, nhận thức rõ tầm quan trọng và ngày càng ý thức sâu hơn về những giá trị đặc trưng của ẩm thực Huế cần được bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị vốn có của ẩm thực Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 2879/QĐ-UBND ngày 10/12/2018 về việc phê duyệt Đề cương Đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

“Đề án với mục tiêu nhằm góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy tinh hoa ẩm thực Huế; nâng cao hình ảnh của ẩm thực Huế trong khu vực và trên thế giới. Đồng thời, nhằm tranh thủ vận động và thu hút được cộng đồng xã hội, các doanh nghiệp cùng tham gia giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Huế, góp phần tích cực phát triển du lịch và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho xã hội…”- ông Thọ nhấn mạnh.

Được biết vừa qua, nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội nghị “Phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên năm 2019”, Gala Dinner giới thiệu thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực” đã diễn ra tại sân điện Cần Chánh-  Đại Nội Huế.  

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch tình nguyện khẳng định sức sống bền bỉ của mình như một cách làm du lịch nhân văn, gắn kết con người với con người, con người với thiên nhiên, mở ra một tương lai bền vững cho cộng đồng và cho chính ngành du lịch...

Du lịch thiện nguyện: Những chuyến đi đầy ý nghĩa

Du lịch thiện nguyện: Những chuyến đi đầy ý nghĩa

Du lịch thiện nguyện - nơi du khách vừa khám phá văn hóa và cảnh quan mới, vừa mang đến giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường địa phương - đang góp phần định hình lại diện mạo ngành du lịch toàn cầu…