Tiêu thụ ô tô tháng 1/2017 giảm 39%

Tổng doanh số bán ô tô của toàn thị trường trong tháng 1/2017 sụt giảm tới 39%, chỉ đạt 20.232 xe.
Tiêu thụ ô tô tháng 1/2017 giảm 39%

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố báo cáo về tình hình kinh doanh ô tô trong tháng đầu năm 2017.

Cụ thể, doanh số bán hàng ở các phân khúc đều ghi nhận sự sụt giảm mạnh. Trong tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường có 14.749 xe du lịch, giảm 35%; 5.098 xe thương mại, giảm 45% và 385 xe chuyên dụng, giảm 64% so với tháng trước.

Về nguồn gốc xe, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 15.504 xe, giảm 34% trong khi doanh số của xe nhập khẩu nguyên chiếc là 4.728 xe, giảm 51% so với tháng trước.

So với tháng 1/2016, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô tháng 1/2017 giảm 13%; trong đó xe du lịch tăng 5%, xe thương mại giảm 38% và xe chuyên dụng giảm 56%.

Tình hình tiêu thụ ở các doanh nghiệp lớn đều bị sụt giảm đáng kể do tháng 1 là dịp cận Tết Nguyên đán nên nhu cầu mua sắm xe bị giảm. Trước thông tin giảm thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN từ 40% còn 30% và có hiệu lực từ 1/1/2017, nên các doanh nghiệp đã mạnh tay giảm giá xe vào cuối năm 2016, nhằm kích cầu tiêu dùng. Còn nhiều khách hàng chờ đợi chính sách thuế giảm sâu hơn để mua xe.

Do đó, tháng 1/2017, CTCP Ô tô Trường Hải (Thaco) tiêu thụ nhiều nhất là 6.511 xe các loại, chiếm 33,2% thị phần, Toyota Việt Nam bán được 5.318 xe, chiếm hơn 27% thị phần; Ford Việt Nam bán được 2.544 xe, chiếm 13% thị phần xe cả nước.

Mai Hoa

 >> Thuế nhập khẩu giảm vẫn khó mua xe ô tô giá rẻ

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Hiện nay, việc lựa chọn xe gia đình không chỉ đơn thuần là một quyết định tài chính mà còn phản ánh xu hướng tiêu dùng. Người dùng Việt đang chú trọng đến an toàn, tiện nghi và tính thân thiện với môi trường khi chọn chiếc xe cho gia đình…