Tổng cục Du lịch ra mắt chiến dịch “Ngân nga Việt Nam”

Mới đây Tổng cục Du lịch phối hợp cùng TikTok và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức ra mắt chiến dịch “Ngân nga Việt Nam”.
Tổng cục Du lịch ra mắt chiến dịch “Ngân nga Việt Nam”

Trong chiến dịch này, âm nhạc truyền thống đóng vai trò là cầu nối kết nối các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam được TikTok triển khai cùng các bên liên quan. Theo đó, TikTok đã phát hành video ca nhạc “Ngân nga Việt Nam", sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc quan họ, ca Huế và cải lương được thực hiện bởi nhạc sĩ Ngô Hồng Quang.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho biết, du lịch và văn hóa là hai lĩnh vực luôn song hành kết hợp với nhau. Trong đó, âm nhạc truyền thống góp phần tạo nên nguồn cảm hứng du lịch của không ít du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, âm nhạc truyền thống không chỉ là một loại hình nghệ thuật giải trí, làm phong phú hay nâng cao chất lượng của các tour du lịch lữ hành, mà còn là một nguồn tài nguyên, một di sản văn hóa phi vật thể để phát triển ngành "công nghiệp không khói".

Để thực hiện những mục tiêu quan trọng trong việc quảng bá cho du lịch quốc gia thông qua văn hoá và âm nhạc truyền thống, Tổng cục Du lịch cần sự chung tay giúp sức của khối tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp để hỗ trợ phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch và ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ vào quảng bá thương hiệu văn hóa địa phương.

Tổng cục Du lịch đã phối hợp cùng TikTok và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức truyền thông, giới thiệu chiến dịch "Ngân Nga Việt Nam" nhằm kêu gọi công chúng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia.

Phó Tổng cục trưởng hy vọng, mô hình hợp tác trên nền tảng TikTok sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu.

Xem thêm

Tổng cục Du lịch ra phương án tốt nhất để mở cửa du lịch

Tổng cục Du lịch ra phương án tốt nhất để mở cửa du lịch

Tổng cục Du lịch vừa tổ chức chương trình thông tin về công tác chuẩn bị mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trước quyết định, từ 15/3/2022, Việt Nam mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Hà Nội bừng sáng giữa đêm

Du lịch Hà Nội bừng sáng giữa đêm

Phát triển du lịch đêm không chỉ là bước đột phá kinh tế mà còn là hành trình Hà Nội khơi dậy sức sống văn hóa, tạo nên trải nghiệm độc đáo và bền vững cho mỗi du khách trong lòng Thủ đô nghìn năm văn hiến...

“Du lịch chữa lành” lên ngôi

“Du lịch chữa lành” lên ngôi

Du lịch chữa lành không chỉ là hành trình khám phá thế giới bên ngoài, mà còn là cuộc trở về sâu lắng với chính tâm hồn, nơi mỗi bước chân đều khơi dậy năng lượng tích cực và sự bình yên nội tại...

Những khoảng tối phía sau ánh sáng “du lịch chữa lành”

Những khoảng tối phía sau ánh sáng “du lịch chữa lành”

Bùng nổ như một trào lưu trong giới trẻ và những người tìm kiếm sự cân bằng tinh thần, “du lịch chữa lành” đang được tung hô như liệu pháp hồi phục thân - tâm - trí sau những áp lực. Thế nhưng, đằng sau ánh sáng lấp lánh ấy lại có không ít vùng tối mà người trong cuộc đang lên tiếng cảnh báo...

TOP 10 bãi biển đẹp nhất châu Âu

TOP 10 bãi biển đẹp nhất châu Âu

Đáng buồn cho Vương quốc Anh khi không có bãi biển nào lọt vào danh sách thì Tây Ban Nha và Italia lại chiếm đến 6 địa điểm được đánh giá cao...