Tổng cục Du lịch ra mắt chiến dịch “Ngân nga Việt Nam”

Mới đây Tổng cục Du lịch phối hợp cùng TikTok và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức ra mắt chiến dịch “Ngân nga Việt Nam”.
Tổng cục Du lịch ra mắt chiến dịch “Ngân nga Việt Nam”

Trong chiến dịch này, âm nhạc truyền thống đóng vai trò là cầu nối kết nối các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam được TikTok triển khai cùng các bên liên quan. Theo đó, TikTok đã phát hành video ca nhạc “Ngân nga Việt Nam", sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc quan họ, ca Huế và cải lương được thực hiện bởi nhạc sĩ Ngô Hồng Quang.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho biết, du lịch và văn hóa là hai lĩnh vực luôn song hành kết hợp với nhau. Trong đó, âm nhạc truyền thống góp phần tạo nên nguồn cảm hứng du lịch của không ít du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, âm nhạc truyền thống không chỉ là một loại hình nghệ thuật giải trí, làm phong phú hay nâng cao chất lượng của các tour du lịch lữ hành, mà còn là một nguồn tài nguyên, một di sản văn hóa phi vật thể để phát triển ngành "công nghiệp không khói".

Để thực hiện những mục tiêu quan trọng trong việc quảng bá cho du lịch quốc gia thông qua văn hoá và âm nhạc truyền thống, Tổng cục Du lịch cần sự chung tay giúp sức của khối tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp để hỗ trợ phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch và ứng dụng các thành tựu khoa học, công nghệ vào quảng bá thương hiệu văn hóa địa phương.

Tổng cục Du lịch đã phối hợp cùng TikTok và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức truyền thông, giới thiệu chiến dịch "Ngân Nga Việt Nam" nhằm kêu gọi công chúng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia.

Phó Tổng cục trưởng hy vọng, mô hình hợp tác trên nền tảng TikTok sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu.

Xem thêm

Tổng cục Du lịch ra phương án tốt nhất để mở cửa du lịch

Tổng cục Du lịch ra phương án tốt nhất để mở cửa du lịch

Tổng cục Du lịch vừa tổ chức chương trình thông tin về công tác chuẩn bị mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới trước quyết định, từ 15/3/2022, Việt Nam mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Có thể bạn quan tâm

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Coachella, một trong những lễ hội âm nhạc và nghệ thuật được biết đến nhiều nhất trên thế giới, không chỉ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao mà còn ghi dấu ấn bằng cả những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ…

Ban tổ chức tôn vinh lãnh đạo Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố xuất sắc, tiêu biểu năm 2024

Vinh danh 224 cá nhân, tổ chức doanh nghiệp du lịch tiêu biểu

Giải thưởng VITA AWARDS 2025 không chỉ là sự tôn vinh những cá nhân, tổ chức du lịch tiêu biểu mà còn là dịp để lan tỏa những giá trị tích cực, góp phần định hình một nền du lịch chuyên nghiệp, năng động và phát triển bền vững...

VITM Hà Nội 2025 có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ

Những hình ảnh ấn tượng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh, xúc tiến phát triển du lịch lịch Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế sâu rộng, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 được tổ chức tại Hà Nội với nhiều hình ảnh ấn tượng...

Bền vững cùng thời gian

Bền vững cùng thời gian

Bạn có thực sự quan tâm đến đồng hồ xa xỉ? Nếu có, việc mua một chiếc không chỉ mang đến lợi ích về mặt tâm lý, mà có thể còn cả khía cạnh vật chất – thứ không phải ai cũng hình dung ra được. Đúng vậy, với nhiều người, đồng hồ xa xỉ còn đồng nghĩa với việc thực hiện một khoản đầu tư...