Cụ thể, trong thông báo ngày 9/1, tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới Toyota của Nhật Bản cho biết hãng này đang tiếp tục triệu hồi 1,7 triệu xe trên phạm vi toàn cầu do nghi ngờ các túi khí bị lỗi.
Được biết, đây là một phần trong chiến dịch thu hồi dài hạn được Toyota thông báo kể từ năm 2016. Đợt thu hồi mới đây của Toyota liên quan đến các phương tiện được sản xuất trong giai đoạn 2010 - 2015, trong đó có 1,3 triệu xe tại Mỹ.
Trước đó không lâu, vào tháng 12/2018 hãng xe này cũng phải thu hồi khoảng 143.000 xe tại thị trường Mỹ do lỗi hệ thống phanh và túi khí. Trong đó, số xe bị thu hồi với số lượng khoảng 96.000 xe dòng Land Cruiser và Lexus LX570 phiên bản 2008-2019 và khoảng 47.000 xe bán tải Toyota Tacoma phiên bản 2018-2019.
Tháng 10/2018, Toyota Nhật Bản cũng từng phải thông báo sẽ thu hồi để sửa chữa hơn 2,4 triệu xe sử dụng động cơ hybrid (xe chạy cả bằng xăng và điện) do lỗi kỹ thuật mà nhà sản xuất cho là có thể gây ra tai nạn.
Theo một báo cáo được công bố hồi tháng trước, các nhà sản xuất xe hơi tại Mỹ đã sửa hơn 7,2 triệu túi khí bị lỗi trong năm 2018, khi các công ty tăng cường nỗ lực giám sát các linh kiện ô tô cần thay thế.