TPBank liên tiếp nhận các giải thưởng quốc tế uy tín

TPBank liên tiếp đón nhận nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, đây là thành quả của chiến lược xuyên suốt trong phát triển và đổi mới dựa trên sự thấu hiểu khách hàng và đặc biệt là nền tảng số xuất sắc.

Ngày 24 và 25/3, TPBank đón nhận nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, đây là thành quả của chiến lược xuyên suốt trong phát triển và đổi mới dựa trên sự thấu hiểu khách hàng và đặc biệt là nền tảng số xuất sắc.

The Asian Banker, tạp chí uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng tại châu Á, công nhận TPBank là Ngân hàng số và Hệ sinh thái số tốt nhất Việt Nam. IDG Việt Nam - thành viên của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG, cũng đánh giá cao TPBank trong 3 hạng mục giải thưởng: Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu, Ngân hàng có sản phẩm/dịch vụ sáng tạo với Tài khoản Nickname/Shopname.Cùng thời điểm này, AIBP - công ty tư vấn về các sáng kiến tăng trưởng có trụ sở tại Singapore cũng trao giải thưởng Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo cho TPBank.

Giải thưởng Ngân hàng số và Hệ sinh thái số tốt nhất Việt Nam

Trải qua nhiều vòng thẩm định và so sánh với các ngân hàng khác trong khu vực, Giám đốc nghiên cứu The Asian Banker, ông Mobasher Kazmi dành lời ngợi khen cho tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển ngân hàng số của TPBank, đặc biệt là sự đầu tư cho hệ sinh thái số. “TPBank đã cho thấy những bước tiến đáng kể trong hành trình kỹ thuật số khi sở hữu một hệ sinh thái với hàng loạt các sản phẩm và dịch vụ toàn diện, lấy khách hàng làm trung tâm, đáp ứng nhu cầu dựa trên phong cách sống, thói quen của khách hàng.”

Ông Đinh Văn Chiến- Phó Tổng Giám đốc TPBank nhận giải thưởng The Asian Banker
Ông Đinh Văn Chiến- Phó Tổng Giám đốc TPBank nhận giải thưởng The Asian Banker 

Chủ động đón đầu xu hướng tương lai, TPBank chú trọng các nền tảng công nghệ mới, xây dựng kho dữ liệu lớn và áp dụng năng lực phân tích dữ liệu vào hành trình số hóa, để luôn “đi trước thị trường một bước” về chuyển đổi số. TPBank áp dụng sáng tạo số từ lớp nền tảng như trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (Machine Learning), dữ liệu lớn (Big Data), điện toán đám mây (Cloud Computing) đến lớp giải pháp như nhận diện sinh trắc học, nhận diện ký tự và tự động hóa với robot.

Ở lớp sản phẩm - dịch vụ, TPBank tiếp tục xây dựng và đưa tới khách hàng hệ sinh thái sản phẩm tài chính - ngân hàng toàn diện cho kỷ nguyên số, nơi các giải pháp tài chính - giao dịch được “may đo” theo chính thói quen, nhu cầu của từng cá nhân người dùng. Mảng dịch vụ số hóa của TPBank năm 2021 đã chiếm 93% tổng số giao dịch, với giá trị dịch vụ trung bình mỗi tháng tăng tới 250% so với năm 2020. Theo đại diện TPBank, thành tích này đã tiếp tục tạo nền tảng vững chắc cho chặng đường phát triển tương lai, khẳng định vị thế ngân hàng của kỷ nguyên số.

IDG Việt Nam vinh danh 3 giải thưởng

IDG Việt Nam cũng đánh giá cao TPBank khi cùng lúc trao cho TPBank 3 giải thưởng danh giá. Đây là giải thưởng thường niên do IDG Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức với mục tiêu tìm kiếm, vinh danh các ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo trong năm, có thành tựu chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động bán lẻ nói riêng và hoạt động toàn ngân hàng nói chung. Đặc biệt, đây là năm thứ 3 liên tiếp nhà băng tím nhận giải thưởng Ngân hàng chuyển đổi số xuất sắc- một sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực và thành công của TPBank trong thời gian qua.

Đại diện TPBank nhận giải thưởng IDG Việt Nam
Đại diện TPBank nhận giải thưởng IDG Việt Nam

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “TPBank liên tục đổi mới tư duy, chủ động sáng tạo, hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu thế giới để triển khai các dự án nền tảng số đa kênh an toàn, hiệu quả và bền vững, linh hoạt về quy mô nhằm phù hợp với định hướng phát triển và mở rộng của ngân hàng trong tương lai. Ngân hàng tập trung xây dựng các sản phẩm mũi nhọn, có tính đột phá mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hệ sinh thái đồ sộ của TPBank có thể phục vụ cùng lúc nhiều yêu cầu của khách hàng, thể hiện tính nhất quán và đồng bộ trải nghiệm của khách hàng trên tất cả các kênh giao dịch. Hiện chúng tôi đã bước sang giai đoạn 2 của Đổi mới số.”

Một sản phẩm của TPBank với tên gọi Nickname/Shopname cũng ghi được dấu ấn đặc biệt khi sở hữu riêng một giải thưởng của IDG Việt Nam ngay khi vừa mới ra mắt được vài tháng. Sản phẩm cho phép khách hàng biến những dãy số tài khoản dài dằng dặc trở nên gọn nhẹ, dễ nhớ, mang thương hiệu cá nhân của mình, các chủ shop bán hàng cũng có thể dùng chính tên thương hiệu cửa hàng của mình để làm số tài khoản, vừa thuận tiện cho khách hàng, vừa tăng thêm độ uy tín của thương hiệu, đồng thời sản phẩm còn có sự hỗ trợ toàn diện với nền tảng công nghệ vững mạnh, quản lý dòng tiền một cách thông minh, khoa học,.. Chỉ trong tuần đầu tiên, TPBank ghi nhận có 25.000 khách hàng đăng ký sử dụng, trong đó có 80% là khách hàng mới. Và chỉ trong 3 tháng kể từ khi ra mắt, lượng khách hàng sử dụng lên tới 300.000 khách hàng, dự kiến năm 2022 sẽ đạt mốc 1.300.000 khách hàng sử dụng dịch vụ này.

Sự phát triển mạnh mẽ của ngân hàng số đã mang lại tốc độ tăng trưởng vượt bậc cho TPBank. Số lượng mở tài khoản thanh toán qua kênh điện tử đã vượt các kênh truyền thống tại quầy, chiếm tới 80% lượng khách hàng mới mỗi năm. Số lượng giao dịch bình quân trên kênh số tăng trưởng đạt 120%/năm, đặc biệt tăng mạnh trong mùa dịch khi kênh truyền thống có xu hướng giảm. Giá trị giao dịch từ dịch vụ số cán mốc 55 nghìn tỷ đồng mỗi tháng, đạt bình quân 130%/năm, tỷ trọng tăng mạnh và hơn gấp đôi so với kênh truyền thống trong năm 2021.

Có thể bạn quan tâm