TPBank phát triển công nghệ giúp khách hàng mở tài khoản dùng được ngay trên di động

Sau 4 năm ứng dụng eKYC trên hoàn hệ thống LiveBank, đến nay, TPBank đã phát triển và hoàn thiện toàn bộ quy trình eKYC trên app giúp khách hàng mở tài khoản, dùng được ngay mà không phải đến quầy hay gặp trực tiếp nhân viên ngân hàng.
TPBank phát triển công nghệ giúp khách hàng mở tài khoản dùng được ngay trên di động

Khách hàng chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản trên app TPBank là đã đăng ký tài khoản thành công và có thể thực hiện ngay các giao dịch thông thường như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm online. 

Đầu tiên, khách hàng chỉ cần nhập số điện thoại, chụp CMND/CCCD 2 mặt để xác thực giấy tờ tùy thân, sau đó xác thực danh tính online bằng việc quay các góc khuôn mặt, cuối cùng, hoàn tất đăng ký tài khoản qua việc nhập email, tên tài khoản và thiết lập mật khẩu cho tài khoản của mình.

Để phục vụ cho việc vận hành eKYC, app TPBank đã được tích hợp những công nghệ hàng đầu như: Máy học (Machine Learning), Trí tuệ nhân tạo (AI), Công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR), Công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face Recognition) & Công nghệ nhận diện người sống (Liveness Check), Công nghệ nhận diện khách hàng giả mạo, lừa đảo (Fraud detection).

Đặc biệt, TPBank đã ứng dụng thành công công nghệ gọi điện trực tuyến (Video Call) đảm bảo xác minh thông tin qua app có hiệu quả như gặp mặt trực tiếp. Công nghệ này cho phép khách hàng có thể mở tối đa hạn mức giao dịch ngay trên app mà không cần đến quầy hay gặp mặt trực tiếp nhân viên ngân hàng. Đây được coi là bước hoàn thiện quy trình định danh khách hàng trực tuyến trên app.

Được biết, tại Việt Nam, mới chỉ có TPBank là ngân hàng đầu tiên hoàn thiện tới bước định danh này và đã sẵn sàng đưa vào hoạt động ngay khi pháp luật cho phép.

TPBank đã đáp ứng tuân thủ tất cả các quy định về eKYC theo tiêu chuẩn của Chính phủ đảm bảo cho mọi giao dịch đều nhanh gọn, mượt mà và bảo mật, an toàn tuyệt đối.

Đây là bước tiến trong quá trình hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số của TPBank. Từ việc khách hàng không cần đến quầy hay gặp trực tiếp nhân viên ngân hàng vẫn có thể chủ động mở tài khoản bất kỳ thời điểm nào tại LiveBank, giờ đây chỉ cần mất vài phút trên app TPBank khách hàng đã có thể mở thành công tài khoản, giao dịch được ngay mà không cần di chuyển đến bất cứ đâu.

Ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank cho biết: “Với kinh nghiệm triển khai và vận hành eKYC trên LiveBank, chúng tôi không mất nhiều thời gian ứng dụng lên nền tảng di động, đồng thời, chúng tôi cũng lường trước và hạn chế được các rủi ro phát sinh trên app. Cùng với đó, app TPBank cũng vừa được nâng cấp, phát triển dựa trên nền tảng Digital Banking Platform  hàng đầu thế giới, đảm bảo cho mọi giao dịch trên app luôn mượt mà, thuận tiện cho tất cả khách hàng”.

Vị đại diện TPBank cũng chia sẻ thêm, thay vì dành hàng chục tỷ đồng để đầu tư phát triển một điểm giao dịch truyền thống thì ngay từ đầu ngân hàng đã tập trung nguồn lực, đầu tư vào phát triển ngân hàng số, nghiên cứu kĩ lưỡng để lựa chọn hợp tác với các đối tác công nghệ uy tín hàng đầu trên thế giới để ứng dụng hiệu quả tại Việt Nam.

Sơn Tùng M-TP trong vai trò đại sứ thương hiệu TPBank hứa hẹn sẽ lan tỏa những sản phẩm công nghệ của ngân hàng đến đông đảo khách hàng
Sơn Tùng M-TP trong vai trò đại sứ thương hiệu TPBank hứa hẹn sẽ lan tỏa những sản phẩm công nghệ của ngân hàng đến đông đảo khách hàng

Cùng với việc ra mắt tính năng mới độc đáo vượt trội, TPBank cũng vừa công bố đại sứ thương hiệu – ca sĩ Sơn Tùng M-TP để lan tỏa rộng rãi hơn nữa hình ảnh trẻ trung, thời thượng của mình đến đông đảo khách hàng nhất là khách hàng trẻ. Lựa chọn nghệ sĩ Sơn Tùng làm đại sứ thương hiệu, TPBank cho thấy chiến lược Sơn Tùng M-TP và TPBank có rất nhiều điểm tương đồng, đều trẻ, đều dám nghĩ dám làm, đều không ngừng nỗ lực sáng tạo để mang đến những sản phẩm chất lượng hàng đầu được công chúng đón nhận. Nếu như TPBank luôn dựa trên sự thấu hiểu đến tận cùng nhu cầu của khách hàng để tạo ra những sản phẩm công nghệ tiên phong, dẫn đầu xu thế thì Sơn Tùng M-TP luôn biết cách tự làm mới mình trong từng sản phẩm âm nhạc, truyền đi năng lượng, đam mê, sự tích cực với tinh thần rất Sơn Tùng M-TP. Chúng ta luôn thấy một Sơn Tùng M-TP đậm chất riêng, luôn nổi bật trong làng giải trí, cũng như thấy một TPBank không dễ dàng hòa lẫn dấu ấn trong giới ngân hàng.  Sự hợp tác giữa TPBank và Sơn Tùng M-TP sẽ tạo nên cộng hưởng đem lại những hiệu ứng tích cực về hình ảnh thương hiệu cho cả hai bên, cũng như đưa những sản phẩm hiện đại, đầu tư bài bản ngày càng rộng rãi hơn nữa.

Những “quả ngọt” từ ngân hàng số của TPBank trong những năm qua không chỉ giúp ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành, giảm tải cho giao dịch viên và nhân viên vận hành mà trên hết là đem đến những sản phẩm, dịch vụ hiện đại, chất lượng, thuận tiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Nhất là khi dịch bệnh covid-19 đang diễn biến khó lường thì giao dịch trên các kênh online là lựa chọn an toàn và thuận tiện hơn cả. Khách hàng TPBank đều có thể chủ động mở tài khoản online sử dụng ngay, chuyển – rút tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán hóa đơn,… hoàn toàn miễn phí mọi lúc mọi nơi mà không phải lo lắng về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi phải tiếp xúc trực tiếp để thực hiện các giao dịch này.

Việc phát triển eKYC từ LiveBank lên nền tảng di động cũng góp phần hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số của TPBank. Đồng thời, khẳng định vị thế tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động tài chính cũng như thể hiện khát khao không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng, phát triển những sản phẩm, dịch vụ mang tính ứng dụng với chất lượng ngày càng cao của ngân hàng này.

Tải app để mở tài khoản dùng ngay TẠI ĐÂY.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.