TP.HCM công bố sản phẩm “du lịch y tế”, kỳ vọng doanh thu tỷ USD

Ngành du lịch TP.HCM kết nối với hơn 50 đơn vị là các bệnh viện, cơ sở y tế, spa, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú du lịch… cùng xây dựng 30 sản phẩm du lịch y tế giới thiệu đến người dân và du khách.
Du lịch y tế
Du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe đang ngày càng được ưa chuộng

Ngày 13/6, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức công bố chương trình, sản phẩm du lịch y tế TP.HCM năm 2023 đến với đông đảo người dân và du khách.

Theo báo cáo của Sở Du lịch thành phố, hàng năm, lượng khách đến Việt Nam du lịch kết hợp với khám chữa bệnh tăng dần đều qua các năm với doanh thu vào khoảng 2 tỷ USD/năm. Lượng khách trong những năm gần đây ước đạt khoảng 300.000 người, trong đó, 40% lượng khách tập trung tại TP.HCM.

Nhận thấy tiềm năng của sản phẩm du lịch y tế, Sở Du lịch TP.HCM đã kết nối với hơn 50 đơn vị là các bệnh viện, cơ sở y tế, spa, doanh nghiệp lữ hành, lưu trú du lịch… cùng tiến hành xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, phù hợp với nhu cầu của du khách.

Dự kiến sẽ có khoảng 30 sản phẩm du lịch y tế, du lịch sức khỏe được xây dựng trong năm 2023. Điểm chung của các sản phẩm du lịch y tế là sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện uy tín, chất lượng, trải nghiệm dịch vụ cao cấp, ăn uống, mua sắm, nghỉ dưỡng kết hợp tham quan các di tích, điểm đến nổi tiếng của TP.HCM.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: Gần đây có 3 dịch vụ y tế được du khách rất quan tâm là khám sức khỏe tổng quát, tầm soát bệnh lý - thực hiện kỹ thuật chuyên sâu và y học cổ truyền.

Với đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao với chi phí cho hoạt động khám, chữa bệnh hợp lý so với các địa phương khác và các quốc gia trong khu vực, TP.HCM có cơ hội lớn để phát triển du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe.

du lịch y tế
Du khách nước ngoài tham gia chương trình "City tour" tại TP.HCM

“Du lịch y tế đã được đưa vào chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030”, bà Hiếu nhấn mạnh và cho biết: Ngành du lịch thành phố đã, đang và sẽ có nhiều hoạt động, giải pháp để khai thác tiềm năng của loại hình du lịch này nhằm đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế TP.HCM.

Thời gian tới, ngoài việc triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch y tế đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, Sở Du lịch thành phố cũng đang đặt hàng các bệnh viện, cơ sở y tế, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ đạt chuẩn… tiếp tục học hỏi kinh nghiệm của nước ngoài để xây dựng, làm mới và giới thiệu những gói sản phẩm hấp dẫn, chất lượng nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch đến TP.HCM.

Mới đây, TP.HCM đã ban hành kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch TP.HCM năm 2023. Theo đó, TP.HCM sẽ tiếp tục nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng; Tập trung truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố; Thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch.

Năm 2023, TP.HCM phấn đấu đón khách quốc tế là 5 triệu lượt; khách nội địa là 35 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch phấn đấu đạt 160.000 tỷ đồng.

Một trong những chương trình sáng tạo đang được TP.HCM triển khai và tạo hiệu ứng tích cực là chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”.

Đến nay, khoảng 50% quận, huyện đã ra mắt ít sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn khách du lịch. Trong đó có thể kể tour “Tân Phú - Đi là nhớ”, "Hóc Môn - Vùng đất lịch sử" và "Quận 12 - Còn bao điều mới lạ”, “Quận 1 - Sống động Sài Gòn", “Quận 5: Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn”, “Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa”, "Tân Bình - Biết bao điều thú vị"…

Ngành du lịch TP.HCM cũng thường xuyên tổ chức các lễ hội, ngày hội như: Lễ hội áo dài; Lễ hội bánh mì; Lễ hội hoa lan; Ngày hội khinh khí cầu, du thuyền và các hoạt động thể thao dưới nước… thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.

TNL được vinh danh tại Dot Property Awards Vietnam 2024

TNL được vinh danh tại Dot Property Awards Vietnam 2024

Tại lễ trao giải Dot Property Awards Vietnam 2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Cho thuê Tài sản TNL (TNL Lease Property and Investment JSC) đã được vinh danh trong hạng mục Vietnam’s Best Real Estate Service Firms - Công ty dịch vụ bất động sản tốt nhất Việt Nam...