Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần đầu được tổ chức tại TP.HCM

“Lễ hội Bánh mì Việt Nam” lần thứ nhất được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 30/3 đến 2/4/2023 với sự tham gia của khoảng 120 gian hàng đến từ hệ thống nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh mì… trong nước và quốc tế.
Lễ hội Bánh mì Việt Nam
Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần đầu được tổ chức tại TP.HCM

Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố “Lễ hội Bánh mì Việt Nam” lần thứ nhất, được tổ chức Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM từ ngày 30/3 đến 2/4/2023.

Dự kiến sẽ có khoảng 120 gian hàng bánh mì trong nước và quốc tế tham gia Lễ hội Bánh mì Việt Nam. Ngoài hoạt động giới thiệu các loại bánh mì truyền thống, các loại bánh mì que, bánh mì Pháp và nhiều loại bánh mì theo những phong cách khác, Lễ hội Bánh mì Việt Nam cũng sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động nhằm quảng bá giá trị của bánh mì Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

Cụ thể gồm các hoạt động như: Vinh danh kỷ lục “Top Thương hiệu bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam”; Hội thảo chuyên đề “Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam”; Giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì, bánh mì làm từ rau củ quả các loại...

Ban tổ chức cũng dự kiến sẽ đề xuất chọn ngày 24/3 là Ngày bánh mì Việt Nam. Đây là ngày từ "bánh mì" lần đầu xuất hiện trong từ điển Oxford.

“Lễ hội Bánh mì Việt Nam được tổ chức nhằm ghi nhận những giá trị mà bánh mì đem lại đối với nền ẩm thực nước nhà, đồng thời lan tỏa mạnh mẽ hơn giá trị của chiếc bánh mì Việt Nam đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để phát huy tối đa tay nghề, sức sáng tạo của những nghệ nhân và người thợ làm bánh mì của TP.HCM cũng như Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, nhấn mạnh trong sự kiện công bố Lễ hội Bánh mì Việt Nam.

Bánh mì là món ăn khá phổ biến tại Việt Nam, có mặt từ các quán, quầy bán vỉa hè bình dân đến các nhà hàng sang trọng. Bánh mì Việt Nam từ lâu đã là món ăn được ghi nhận trên thế giới, trong đó tháng 2 vừa qua, Taste Atlas, chuyên trang được mệnh danh là "bản đồ ẩm thực thế giới", công bố 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới thì bánh mì Việt đứng thứ 6.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam
Ông Kao Siêu Lực, người được mệnh danh là "Vua bánh mì" tại Việt Nam

Theo ông Kao Siêu Lực, Chủ tịch Hiệp hội Bánh mì quốc tế khu vực Đông Nam Á, bánh mì Việt Nam có đặc trưng là phần vỏ giòn, mỏng, ruột mềm và xốp. Phần nhân bánh ngon phải có thịt, pate, rau thơm, rau củ muối chua và ớt xanh thái sợi và đây cũng là yếu tố quyết định đến 50% độ ngon, khiến bánh mì Việt Nam nổi tiếng.

Thời gian gần đây, TP.HCM liên tục tổ chức hàng loạt các lễ hội để quảng bá du lịch hậu Covid-19. Cụ thể, hồi tháng 12/2022, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao cùng UBND TP.Thủ Đức tổ chức Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần 2 với chủ đề “Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá”.

Mới đây, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 9 năm 2023 với chủ đề “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” cũng đã được Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức.

Lễ hội không chỉ nhằm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống và tôn vinh vẻ đẹp của áo dài mà còn là sự kiện nhằm giới thiệu đến bạn bè quốc tế và du khách về điểm đến du lịch TP.HCM an toàn, thân thiện, hiện đại và đậm đà bản sắc, là nơi du khách có thể tìm thấy những trải nghiệm độc đáo thú vị khi đến tham quan TP.HCM.

Sắp tới, Festival Hoa lan TP.HCM lần 2 với chủ đề “Đậm đà hương sắc” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 2/5/2023 tại Công viên Tao Đàn với nhiều hoạt động như: Hội thi Hoa lan; Hội thi thiết kế tiểu cảnh; hội thảo Hoa lan; hoạt động trải nghiệm giao lưu văn hóa nghệ thuật, trò chơi dân gian kết hợp giới thiệu ẩm thực vùng miền...

Có thể bạn quan tâm