TP.HCM: Gần 100% người dùng trả tiền điện bằng thanh toán điện tử

Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết: TP.HCM là đơn vị dẫn đầu khi có gần 100% (99,6%) khách hàng trả tiền điện qua các phương thức thanh toán điện tử. Trong số hơn 2,3 triệu khách hàng, có gần 1,2 triệu khách hàng thanh toán qua ví điện tử, còn lại là thanh toán qua ngân hàng.
Gần 100% khách hàng tại TP.HCM trả tiền điện bằng thanh toán điện tử
Gần 100% khách hàng tại TP.HCM trả tiền điện bằng thanh toán điện tử

Theo EVNHCMC, để có được sự dịch chuyển từ phương thức thanh toán tiền mặt sang phương thức thanh toán điện tử, đến nay, đơn vị này đã hợp tác với 23 ngân hàng và 11 đối tác trung gian hợp tác thu hộ tiền điện, với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn TP.HCM như tại các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, bưu cục, các siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM…

Đặc biệt, Tổng công ty rất chú trọng phát triển các kênh thanh toán điện tử như Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động; qua website, ví điện tử (Momo, Zalo pay, Viettet Pay...), thanh toán qua mã QR Code….

Bên cạnh đó, EVNHCMC luôn quan tâm mở rộng hợp tác với các đối tác để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Cụ thể, như các chương trình hoàn tiền khi thanh toán tiền điện qua ví, giảm giá khi thanh toán tiền điện của ZaloPay, ViettelPay, VNPTPay...

Đồng thời, EVNHCMC đã làm việc với các đơn vị thanh toán trung gian để tích hợp chức năng thanh toán tiền điện ngay trên ứng dụng Zalo của EVNHCMC hoặc thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế qua http://cskh.hcmpc.vn.

“Tính đến tháng 6/2022, số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt tăng rất mạnh so với cùng thời điểm năm 2021. Điều này cho thấy khách hàng bắt đầu sử dụng việc thanh toán không dùng tiền mặt qua các đơn vị trung gian thu hộ có xu thế ngày càng tăng lên.

Việc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện vừa có ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của khách hàng và thời gian đăng ký được linh hoạt. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, đây cũng là một giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 vì hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh nguy cơ lây lan dịch”, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng GĐ EVNHCMC nhận định.

Để tiến tới việc thanh toán tiền điện 100% không sử dụng tiền mặt, bên cạnh sự nỗ lực của ngành điện, theo ông Kiên, rất cần có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chính quyền các cấp, ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại và các tổ chức thanh toán trung gian trong việc không ngừng tuyên truyền, nâng cao nghiệp vụ, hạ tầng công nghệ... để đem đến sự tiện ích tốt nhất cho khách hàng thánh toán tiền điện qua hình thức không dùng tiền mặt.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

AI có thật sự làm hóa đơn tiền điện tăng cao?

AI có thật sự làm hóa đơn tiền điện tăng cao?

Dù không phải ai cũng nhìn thấy ngay nhưng cuộc đua AI đang âm thầm đặt một gánh nặng ngày càng lớn lên hệ thống điện toàn cầu. Từ trung tâm dữ liệu đến hóa đơn tiền điện của mỗi hộ gia đình, hệ quả của làn sóng này đang dần hiện rõ…

OPPO Find X9 và X9 Pro lộ diện với hàng loạt nâng cấp đáng giá

OPPO Find X9 và X9 Pro lộ diện với hàng loạt nâng cấp đáng giá

OPPO đã chính thức bước vào đường đua flagship cuối năm với bộ đôi Find X9 và X9 Pro. Không chỉ đơn thuần nâng cấp cấu hình, thế hệ mới cho thấy rõ tham vọng của hãng khi kết hợp thiết kế cao cấp, công nghệ nhiếp ảnh chuyên sâu và hiệu năng tối ưu cho người dùng sáng tạo nội dung...

Chiến lược đổi mới sáng tạo thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Chiến lược đổi mới sáng tạo thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Trong bối cảnh đất nước đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển đổi số, Liên hiệp Hội Việt Nam cần tiếp tục đóng vai trò cầu nối giữa Nhà nước – doanh nghiệp – các tổ chức khoa học và công nghệ, hỗ trợ xây dựng chiến lược đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp…

Chiếc điện thoại Robot Phone có camera độc đáo của Honor

Honor hé lộ điện thoại có “cánh tay” camera robot độc đáo

Honor vừa hé lộ một khái niệm smartphone đầy táo bạo mang tên “Robot Phone”, sở hữu camera gắn trên cánh tay robot. Đây không chỉ là bước tiến về phần cứng, mà còn là tuyên ngôn cho tham vọng dài hạn của Honor trong việc xây dựng hệ sinh thái thiết bị thông minh mang tính cá nhân, cảm xúc…

Tham vọng làm chủ tế bào ảo khuấy đảo giới công nghệ AI

Tham vọng làm chủ tế bào ảo khuấy đảo giới công nghệ AI

Nhờ sự bùng nổ dữ liệu sinh học và khả năng học máy của AI, giấc mơ mô phỏng toàn bộ hoạt động của một tế bào người đang dần trở thành hiện thực. Các trung tâm nghiên cứu hàng đầu đang chạy đua để xây dựng tế bào ảo, bước tiến có thể định hình lại cả ngành y học và sinh học trong tương lai…

Windows 10 “nghỉ hưu” sau 10 năm phục vụ, người dùng đứng trước ngã rẽ

Windows 10 “nghỉ hưu” sau 10 năm phục vụ, người dùng đứng trước ngã rẽ

Sau hơn 10 năm phục vụ, Windows 10 chính thức dừng hỗ trợ, buộc người dùng phải lựa chọn giữa việc nâng cấp lên Windows 11 để tận hưởng các tính năng mới hoặc đăng ký chương trình để tiếp tục nhận bản cập nhật bảo mật. Đây là bước ngoặt quan trọng giúp bảo vệ thiết bị và duy trì hiệu suất... 

Cơ hội ngàn vàng để Apple làm lại cuộc chơi AI

Cơ hội ngàn vàng để Apple làm lại cuộc chơi AI

Cuộc đua AI không chỉ xoay quanh độ thông minh của mô hình mà còn là cách tích hợp vào đời sống. Trong khi ChatGPT xây dựng một “siêu ứng dụng hội thoại”, Apple âm thầm biến Siri thành chìa khóa mở cánh cửa tương lai di động không cần biểu tượng ứng dụng...