Triệu hồi 3 dòng xe Audi tại Việt Nam do lỗi cảm biến nhiên liệu và tấm ốp nhựa hông

Để đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng xe, Audi thông báo triệu hồi 445 xe gồm Audi Q2, A6 và A7 tại Việt Nam…

Audi Việt Nam triệu hồi 445 xe Audi Q2, A6 và A7 do lỗi linh kiện cảm biến nhiên liệu và tấm ốp nhựa hông.
Audi Việt Nam triệu hồi 445 xe Audi Q2, A6 và A7 do lỗi linh kiện cảm biến nhiên liệu và tấm ốp nhựa hông.

Trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm tại Audi AG, đơn vị phát hiện trên một số xe Audi Q2 được sản xuất trong một khoảng thời gian cụ thể, ốp nhựa hông (tấm ốp trang trí bên ngoài cột C) có thể bị tách ra một phần trên xe. Trong trường hợp xấu nhất, tấm ốp trang trí này có thể rơi ra khi xe đang di chuyển và gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông phía sau.

Cụ thể, Audi Việt Nam triệu hồi các xe Audi Q2 có thể bị ảnh hưởng được sản xuất từ 1/1/2017 đến 29/5/2021, được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra ốp nhựa hông và dán chặt nó vào vị trí nếu cần. Số lượng xe Audi Q2 bị triệu hồi do lỗi này là 197 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố.

Trên một số xe Audi A6 và A7 được sản xuất từ 1/1/2019 đến 14/12/2022, được nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế cảm biến nhiên liệu có thể cảm biến nhiên liệu bị mắc kẹt trong ống thông hơi trong thùng chứa nhiên liệu do khoảng cách quá nhỏ. Số lượng xe Audi A6 và A7 bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 248 chiếc.

Do đó không còn phát hiện sự sụt giảm mức nhiên liệu trong quá trình vận hành xe. Mức nhiên liệu/quãng đường còn lại được hiển thị không chính xác trên đồng hồ táp lô. Nếu nhiên liệu trong bình được sử dụng hết, xe sẽ dừng lại mà không có cảnh báo trước.

Công ty CP Liên Á quốc tế, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam đang liên lạc trực tiếp tới 197 chủ xe Audi Q2 và 248 chủ xe Audi A6 và A7, mời chủ xe thực hiện việc triệu hồi vào thời gian thuận tiện.

Các mẫu xe Audi trên vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra. Chương trình triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 28/8 tới ngày 30/9/2026 và đã được đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam để phối hợp giám sát. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 2 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...