Triệu hồi gần 430.000 xe Hyundai Elantra do lỗi có thể tự bốc cháy

Sẽ có khoảng 430.000 xe Hyundai Elantra bán ra tại thị trường Mỹ bị triệu hồi do liên quan tới lỗi có thể tự bốc cháy.
Triệu hồi gần 430.000 xe Hyundai Elantra do lỗi có thể tự bốc cháy

Cụ thể, hãng xe Hàn Quốc đã thông báo triệu hồi 396.025 chiếc Hyundai Elantra sedan (2006-2011), được sản xuất từ 26/8/2005 đến 23/11/2010 và 33.361 chiếc Elantra Touring wagon (2007-2011) được sản xuất từ 21/6/2007 đến 6/12/2010, lỗi đến từ hệ thống chống bó cứng phanh ABS khiến xe có thể bốc cháy.

Theo đó, mô-đun ABS trên các xe này có thể bị hơi ẩm xâm nhập, gây ra hiện tượng đoản mạch cho hệ thống điện và khiến xe bốc cháy. Do bộ phận này vẫn được bật kể cả khi tắt máy nên đám cháy có thể xảy ra khi xe không vận hành.

Để ngăn chặn nguy cơ hỏa hoạn không mong muốn, Hyundai sẽ cài đặt một rơ-le giúp ngắt mô-đun khi dừng xe tắt máy. Tuy nhiên, Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa xác định được lý do vì sao hơi ẩm có thể lọt vào mô-đun ABS. Điều này có nghĩa hiện tượng đoản mạch vẫn có thể xảy ra khi xe vận hành.

Hiện tại, NHTSA đã tiến hành điều tra các vụ cháy động cơ trên ô tô Hyundai, nhưng hãng xe Hàn Quốc cho biết chúng không liên quan đến vụ triệu hồi này.

Xem thêm

Đánh giá nhanh Hyundai Elantra 2016 sắp về Việt Nam

Đánh giá nhanh Hyundai Elantra 2016 sắp về Việt Nam

Được ra mắt chính thức vào tháng 9 năm ngoái, Hyundai Elantra phiên bản hoàn toàn mới dự kiến sẽ được Hyundai Thành Công giới thiệu tới khách hàng Việt Nam vào ngay hè này. Là một mẫu sedan hạng C cạ

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Hiện nay, việc lựa chọn xe gia đình không chỉ đơn thuần là một quyết định tài chính mà còn phản ánh xu hướng tiêu dùng. Người dùng Việt đang chú trọng đến an toàn, tiện nghi và tính thân thiện với môi trường khi chọn chiếc xe cho gia đình…