Trung Quốc giảm thuế 55 tỷ USD để kích cầu

Trung Quốc sẽ cắt giảm gánh nặng thuế cho khối doanh nghiệp với tổng số tiền lên đến 380 tỷ NDT (tương đương hơn 55 tỷ USD) trong năm nay để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Trung Quốc giảm thuế 55 tỷ USD để kích cầu

Theo Reuters, chính quyền Bắc Kinh sẽ đơn giản hóa hệ thống thuế giá trị gia tăng (VAT) và cắt giảm thuế VAT đối với các sản phẩm nông nghiệp, khí đốt tự nhiên.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng sẽ thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng trong năm nay, không để nợ và bong bóng bất động sản gia tăng, duy trì tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế ở mức hợp lý và giữ lạm phát ổn định.

Hiện sản lượng công nghiệp của nước này cũng đang tăng mạnh nhất trong hơn hai năm qua.

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…