Trung Quốc giảm thuế 55 tỷ USD để kích cầu

Trung Quốc sẽ cắt giảm gánh nặng thuế cho khối doanh nghiệp với tổng số tiền lên đến 380 tỷ NDT (tương đương hơn 55 tỷ USD) trong năm nay để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Trung Quốc giảm thuế 55 tỷ USD để kích cầu

Theo Reuters, chính quyền Bắc Kinh sẽ đơn giản hóa hệ thống thuế giá trị gia tăng (VAT) và cắt giảm thuế VAT đối với các sản phẩm nông nghiệp, khí đốt tự nhiên.

Ngoài ra, Trung Quốc cũng sẽ thực hiện chính sách tiền tệ thận trọng trong năm nay, không để nợ và bong bóng bất động sản gia tăng, duy trì tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế ở mức hợp lý và giữ lạm phát ổn định.

Hiện sản lượng công nghiệp của nước này cũng đang tăng mạnh nhất trong hơn hai năm qua.

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...