Trung Quốc giới thiệu trực thăng hải quân mới Z-20F, "nhái" MH-60R SeaHawk Mỹ

Truyền thông Trung Quốc đăng tải những bức ảnh của một biến thể mới máy bay trực thăng đa năng hạng trung Z-20, nặng 10 tấn, do Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Cáp Nhĩ Tân (HAIG) sản xuất.

Đây là biến thể trực thăng hải quân có khả năng chống ngầm và chống chiến hạm nổi của trực thăng Z-20 mới, được thiết kế và sản xuất dựa trên những cải tiến và nâng cấp của trực thăng S-70C-2 Black Hawk do hãng Sikorsky Mỹ chế tạo nhưng được PLA khai thác sử dụng từ năm 1984.

Tháng 7.1984, dựa trên tình hình cần duy trì các chuyến bay lên vùng núi cao Tân Cương và Tây Tạng, chính phủ Trung Quốc đặt mưa 24 chiếc trực thăng S-70C-2 Black Hawk không vũ trang của hãng máy bay Sikorsky, được chế tạo đặc biệt cho trần bay cao. Các máy bay trang bị động cơ General Electric T700-701A hiệu suất đặc biết cho các chuyến bay tầm cao và radar thời tiết gắn trên mũi.

Trung Quốc đã nâng cấp, hiện đại hóa thiết kế máy bay này và sản xuất trực thăng với tên gọi là Z-20.

Máy bay trực thăng hải quân Z-20F được thiết kế và trang bị cho hàng loạt các nhiệm vụ trên biển. Bao gồm tác chiến chống ngầm, tác chiến chống tàu mặt nước, tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ hỏa lực hải quân, trinh sát và giám sát mặt biển, trạm trung chuyển thông tin liên lạc, thực hiện nhiệm vụ hậu cần kỹ thuật và vận chuyển sinh lực.

Phiên bản trực thăng mới Z-20F có radar quan sát bề mặt dưới mũi máy bay, tháp mang treo ngư lôi, bộ khí tài thả sonar dưới bụng và cửa sổ bên phồng bong bóng cho người quan sát. Trực thăng mới có kích thước và tính năng kỹ chiến thuật tương tự như MH-60R Seahawk Sikorsky của hải quân Mỹ, nhưng sử dụng cảm biến mới và vũ khí của Trung Quốc.

Sự tương đồng giữa 2 trực thăng hải quân Trung Quốc và Mỹ. The Drive

Với hệ thống vũ khí trang bị đa nhiệm mới, Z-20F được thiết kế để hoạt động trên các khinh hạm tuần biển, hộ tống hạm, khu trục hạm, tàu tuần dương hạm và các tàu sân bay mới, tăng cường năng lực tác chiến biển của Hải quân Trung Quốc.

Trực thăng Z-20 RedHawk của Trung Quốc. Video The Drive

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…