Trung Quốc giới thiệu trực thăng hải quân mới Z-20F, "nhái" MH-60R SeaHawk Mỹ

Truyền thông Trung Quốc đăng tải những bức ảnh của một biến thể mới máy bay trực thăng đa năng hạng trung Z-20, nặng 10 tấn, do Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Cáp Nhĩ Tân (HAIG) sản xuất.

Đây là biến thể trực thăng hải quân có khả năng chống ngầm và chống chiến hạm nổi của trực thăng Z-20 mới, được thiết kế và sản xuất dựa trên những cải tiến và nâng cấp của trực thăng S-70C-2 Black Hawk do hãng Sikorsky Mỹ chế tạo nhưng được PLA khai thác sử dụng từ năm 1984.

Tháng 7.1984, dựa trên tình hình cần duy trì các chuyến bay lên vùng núi cao Tân Cương và Tây Tạng, chính phủ Trung Quốc đặt mưa 24 chiếc trực thăng S-70C-2 Black Hawk không vũ trang của hãng máy bay Sikorsky, được chế tạo đặc biệt cho trần bay cao. Các máy bay trang bị động cơ General Electric T700-701A hiệu suất đặc biết cho các chuyến bay tầm cao và radar thời tiết gắn trên mũi.

Trung Quốc đã nâng cấp, hiện đại hóa thiết kế máy bay này và sản xuất trực thăng với tên gọi là Z-20.

Máy bay trực thăng hải quân Z-20F được thiết kế và trang bị cho hàng loạt các nhiệm vụ trên biển. Bao gồm tác chiến chống ngầm, tác chiến chống tàu mặt nước, tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ hỏa lực hải quân, trinh sát và giám sát mặt biển, trạm trung chuyển thông tin liên lạc, thực hiện nhiệm vụ hậu cần kỹ thuật và vận chuyển sinh lực.

Phiên bản trực thăng mới Z-20F có radar quan sát bề mặt dưới mũi máy bay, tháp mang treo ngư lôi, bộ khí tài thả sonar dưới bụng và cửa sổ bên phồng bong bóng cho người quan sát. Trực thăng mới có kích thước và tính năng kỹ chiến thuật tương tự như MH-60R Seahawk Sikorsky của hải quân Mỹ, nhưng sử dụng cảm biến mới và vũ khí của Trung Quốc.

Sự tương đồng giữa 2 trực thăng hải quân Trung Quốc và Mỹ. The Drive

Với hệ thống vũ khí trang bị đa nhiệm mới, Z-20F được thiết kế để hoạt động trên các khinh hạm tuần biển, hộ tống hạm, khu trục hạm, tàu tuần dương hạm và các tàu sân bay mới, tăng cường năng lực tác chiến biển của Hải quân Trung Quốc.

Trực thăng Z-20 RedHawk của Trung Quốc. Video The Drive

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...