Từ 26-28/6, Hà Nội tổ chức lễ hội văn hóa kích cầu du lịch nội địa

Theo UBND thành phố Hà Nội, từ ngày 26-28/6, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ diễn ra chương trình quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020.

Các hoạt động này năm trong Kế hoạch số 111/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội. Theo đó, UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao; Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố và các đơn vị liên quan giới thiệu một số điểm tham quan di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn Hà Nội, như: Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hỏa Lò, đền Ngọc Sơn, Thăng Long tứ trấn, chùa Hương, chùa Thầy... Các đơn vị sẽ in ấn tờ rơi, giới thiệu một số sản phẩm văn hóa và các hoạt động quảng bá này tại khu vực phố Đinh Tiên Hoàng.

Tại phố Lê Thạch và khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ và nhà Bát Giác, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu đồ uống không cồn đặc trưng của Hà Nội với quy mô 80 gian hàng của các công ty lữ hành, khách sạn, hàng không, hiệp hội du lịch trên địa bàn Hà Nội. Tại đây, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn, đồ uống quen thuộc của Hà Nội, như: Kem Tràng Tiền, cafe Giảng, trà sen Tây Hồ, chè sen long nhãn, hoa quả dầm Tô Tịch...

Vào 17h30 ngày 27/6, xung quanh không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ diễn ra Lễ hội văn hóa đường phố "Hà Nội điểm đến xanh". Bên cạnh đó, nhiều chương trình nghệ thuật truyền thống đặc sắc, các bài hát về Hà Nội và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sẽ diễn ra.

Trong không gian lễ hội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tuyên truyền Quy tắc ứng xử nơi công cộng, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Đây là chuỗi hoạt động nhằm quảng bá, giới thiệu điểm đến văn hóa, lịch sử, du lịch Hà Nội với thông điệp "an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn", góp phần kích cầu du lịch nội địa Hà Nội; liên kết du lịch Hà Nội với các địa phương khác.

Có thể bạn quan tâm

Choáng ngợp biệt thự Regal Victoria sang chảnh của Sơn Tùng M-TP

Choáng ngợp biệt thự Regal Victoria sang chảnh của Sơn Tùng M-TP

Regal Victoria được lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc du thuyền sang trọng vươn mình mạnh mẽ lên bầu trời. Thiết kế kiến trúc ấn tượng với những mảng tường cong đầy cảm hứng, được hoàn thiện bằng bảng vật liệu xa xỉ, tạo nên một diện mạo độc đáo và đẳng cấp hiếm có...

Hậu chiến tranh, Afghanistan trở thành điểm nóng du lịch

Hậu chiến tranh, Afghanistan trở thành điểm nóng du lịch

Dù tình hình còn nhiều bất ổn, nhưng du khách đã dần quay trở lại Afghanistan. Chính quyền Taliban cũng đang nỗ lực để thu hút khách du lịch nước ngoài, coi đây là một trong những giải pháp quan trọng nhằm vực dậy nền kinh tế đang gặp khó khăn…

Ẩm thực fine dining: Từ bình thường tới phi thường

Ẩm thực fine dining: Từ bình thường tới phi thường

Không ngoa khi nói rằng, thưởng thức ẩm thực cao cấp cũng là thực hiện một hành trình cảm quan và trí tuệ. Nắm bắt được những câu chuyện phía sau, chúng ta sẽ trân trọng hơn những tầng hương vị phức tạp và mỹ cảm nghệ thuật trong từng món ăn, thưởng thức không chỉ cái ngon lành tức thời, mà còn cả kiến thức và nét tài hoa đã được truyền qua nhiều thế hệ...

Để du lịch Việt Nam thoát khỏi vòng xoáy “tour 0 đồng”

Để du lịch Việt Nam thoát khỏi vòng xoáy “tour 0 đồng”

Dù không thể "xóa sổ" hoàn toàn mô hình "tour du lịch 0 đồng" nhưng với những giải pháp quản lý minh bạch, siết chặt pháp lý và đặt quyền lợi du khách làm trung tâm, Việt Nam hoàn toàn có thể hạn chế tác hại và nâng tầm chất lượng điểm đến...