Từ bức họa mùa xuân đến bến cảng phồn vinh

Một bến cảng hưng thịnh, sầm uất đang dần hình thành ở Nam Phú Quốc – nơi thổi luồng sinh khí mới, một sự khởi đầu của giàu sang, một mùa xuân mãi trường tồn cho đảo Ngọc…
Từ bức họa mùa xuân đến bến cảng phồn vinh

Từ câu chuyện về bức họa của giới danh gia vọng tộc…

Suốt 7 thế kỉ nay, giới hội họa coi bức tranh Primavera là một biểu tượng của mùa xuân. Bảo tàng Uffizi ở Florence ví Primavera như một báu vật của nước Ý. Mỗi năm, hàng triệu người đổ về đây chỉ để chiêm ngưỡng báu vật này. Giám đốc bảo tàng Metropolitan từng thốt lên: “Có thể bức tranh ấy không thể hiểu hay diễn giải được nhưng điều đó không ngăn được bạn yêu nó”.

Sở dĩ, Primavera nắm trong tay thứ quyền lực đặc biệt này là bởi, Primavera gắn với một câu chuyện đẹp tựa huyền thoại. Chuyện kể rằng, Lorenzo de Medicis – người đứng đầu gia tộc Medicis giàu có và quyền lực bậc nhất châu Âu thời Phục Hưng đã tìm đến danh họa Sandro Botticelli kèm theo yêu cầu về một tác phẩm thể hiện sức sống mãnh liệt, vẻ đẹp bất tử của tình yêu để làm quà cưới cho người em gái họ.

Họa phẩm Primavera vì thế mà mang vẻ đẹp của một mùa xuân vĩnh viễn ngự trị. Botticelli đã khắc họa cả một khu vườn bí ẩn với hơn 500 loại cây cỏ khác nhau trong đó có tới 190 loại hoa được khắc họa tỉ mỉ, chính xác như một nhà giải phẫu học. Khu vườn đó chứa đựng sức sống căng tràn, mãnh liệt của một sự khởi đầu mới mẻ để kiến tạo nên những ước mơ, khát vọng thành hiện thực, thành công.

…Đến nguồn cảm hứng mang tên Primavera

Hội họa và kiến trúc, vốn dĩ không thiếu những mối lương duyên bởi nét tương đồng. Kiến trúc tìm đến hội họa, tạo cảm hứng cho hội họa. Ví như kiến trúc Baroque xuất hiện trong không ít tác phẩm của Raphael, Michenlangelo, Leonardo da Vinci. Ngược lại, không ít tác phẩm hội họa cũng trở thành nguồn cảm hứng cho các công trình kiến trúc. Trong đó, Primavera là một ví dụ điển hình. Sức sống mãnh liệt, vẻ đẹp vĩnh hằng của Primavera từ lâu đã được các kiến trúc sư tìm đến để kể câu chuyện của mình.

Một trong những câu chuyện thú vị đó là…

…Sức xuân ở Nam đảo

Với mong ước “vẽ” lên tuyệt tác mùa xuân vĩnh cửu bằng kiến trúc trên đảo Ngọc xinh đẹp, Tập đoàn Sun Group đã tái hiện ở Nam Phú Quốc, ngay dưới chân cáp treo Hòn Thơm một bến cảng phồn hoa với tên gọi Sun Premier Village Primavera tràn đầy sức sống. Nơi đây, vẻ đẹp thiên nhiên và kiến trúc với sắc màu tươi trẻ tựa như bức họa mùa xuân sẽ là khởi đầu cho tương lai thịnh vượng ở Nam đảo.

Lấy cảm hứng từ kiến trúc độc đáo của thị trấn Amalfi xinh đẹp và giàu có của nước Ý, bên bờ Địa Trung Hải, Sun Premier Village Primavera được thiết kế tinh tế trên địa hình giật cấp theo nhiều cao độ. Các shophouse, mini hotel của Sun Premier Village Primavera được đội ngũ kiến trúc sư cầu kì “khoác” lên những gam màu sống động, tươi sáng như một điểm đến sôi động thường thấy ở những bến cảng phồn hoa. Lưng tựa núi biếc, mặt hướng ra đại dương xanh thẳm, Sun Premier Village Primavera hệt một bức họa mùa xuân tuyệt sắc và đầy sức sống, pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, phóng khoáng mà bình yên, hưng thịnh và bền vững.

Nơi đây, với những ưu ái của đất trời, những bãi biển trong vắt, thơ mộng cùng vẻ đẹp lộng lẫy của kiến trúc sẽ là tâm điểm của Phú Quốc nói chung và Nam đảo nói riêng. Nó vì thế mà sẽ thổi một luồng sinh khí mới cho đảo Ngọc. Du khách một khi đã đặt chân đến đây sẽ bước vào một thế giới khác. Thế giới mà sự hưng thịnh, sầm uất và giàu sang ngự trị. Thế giới ấy sẽ đưa Phú Quốc bước vào một hành trình mới của giao thương, buôn bán, phát triển kinh tế và điểm đến số một về du lịch trong khu vực châu Á - giống như Amalfi đã từng thống ngự.

Và như thế, chỉ riêng việc đón hàng nghìn du khách đến trải nghiệm tuyến cáp treo dài nhất thế giới của tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park mỗi ngày, Sun Premier Village Primavera đã mở ra những cơ hội “vàng” cho chủ nhân các shophouse.

Tương lai không xa, shophouse Sun Premier Village Primavera được kiến tạo trên nền diện tích 120m2, cao từ 3-5 tầng sẽ trở thành những cửa hàng, cửa hiệu lấp lánh ánh đèn bất kể đêm ngày, những khu shopping sầm uất, quán bar sôi động hoặc không gian thư giãn, café lãng mạn... Từng dòng khách sẽ liên tục đổ về đây nghỉ ngơi, mua sắm, giải trí và thưởng lãm vẻ đẹp thiên nhiên, tận hưởng sức sống mới và hòa mình vào sự phồn hoa nơi bến cảng…

Chủ nhân của các shophouse này sẽ là những người may mắn khi nắm giữ trong tay “bảo bối” cho sự giàu sang ở Nam đảo Ngọc – thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng mới không chỉ của Việt Nam mà còn mang tầm quốc tế. Và sẽ may mắn hơn nữa, khi họ biết nắm đúng thời điểm để dễ dàng trở thành chủ nhân của dòng shophouse mới Sorrento ngay bên ga đi cáp treo Hòn Thơm với chương trình hỗ trợ kinh doanh lên tới 3 tỷ đồng hiếm có từ Sun Group.

Cuộc hội ngộ giữa kiến trúc và hội họa, tâm huyết kiến tạo của Sun Group, sự lựa chọn thông thái của các nhà đầu tư,… tất cả sẽ cùng “vẽ” nên một bức tranh mùa xuân vĩnh cửu Primavera phồn hoa trên đảo Ngọc thiên đường…

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…