
Áp lực ngày càng gay gắt, dệt may Việt Nam tự tin cạnh tranh sòng phẳng
Ngành dệt Việt Nam đang cạnh tranh gay gắt với doanh nghiệp nước ngoài, cần đổi mới để giữ vững vị thế trong bối cảnh hội nhập toàn cầu...
Ngành dệt Việt Nam đang cạnh tranh gay gắt với doanh nghiệp nước ngoài, cần đổi mới để giữ vững vị thế trong bối cảnh hội nhập toàn cầu...
Thị trường logistics Việt Nam chứng kiến sự yếu thế của doanh nghiệp ngoại, lợi thế ngày càng thuộc về các đơn vị nội địa và sàn thương mại điện tử...
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn gay cấn, nơi những doanh nghiệp nội địa không chỉ giữ vững sân nhà mà còn bất ngờ bứt phá, thách thức trực diện các tập đoàn ngoại vốn từng nắm thế thượng phong...
Trong bối cảnh các hộ kinh doanh nội địa đang gặp vô vàn thách thức như chi phí tăng cao, cạnh tranh khốc liệt và quy định ngày càng thắt chặt, chính những nhà bán hàng xuyên biên giới lại đang "ngư ông đắc lợi", tận dụng được những lợi thế mà thị trường trong nước khó lòng có được…
Trước nguy cơ Mỹ tăng thuế nhập khẩu, cả doanh nghiệp FDI lẫn nội địa của Việt Nam đều phải đối mặt với những áp lực mới, từ việc tái cấu trúc ngành hàng cho đến rủi ro dịch chuyển dòng vốn đầu tư và suy giảm năng lực tài chính…
Không chỉ là đòn với hoạt động sản xuất – xuất khẩu, thuế đối ứng từ Mỹ có thể trở thành “cú đánh” khiến bất động sản khu công nghiệp Việt Nam mất đi lực hút vốn ngoại...