Tuần cuối tháng ngâu, lượng ô tô nhập khẩu giảm mạnh

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tuần qua từ ngày 31/8 đến 6/9, số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã giảm 27% so với lượng nhập khẩu trong t
Tuần cuối tháng ngâu, lượng ô tô nhập khẩu giảm mạnh

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần đạt 2.264 chiếc, tương ứng tổng trị giá 53,7 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong tuần trước đạt tới 3.089 chiếc, trị giá là 59,27 triệu USD.

Xe nhập cảng tuần qua chủ yếu có xuất xứ Thái Lan (1.485 chiếc), Indonesia (462 chiếc) và Mexico (200 chiếc). Tính chung, xe từ 3 thị trường này chiếm tới 95% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần.

Cụ thể, có 1.370 xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập khẩu, trị giá hơn 32 triệu USD, chiếm 60,5% lượng ô tô nguyên chiếc các loại. Với kết quả này, số xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống nhập về Việt Nam trong tuần này đã ít hơn so với tuần trước 759 chiếc.

Trong đó, số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng TP HCM, Hải Phòng và Đà Nẵng. Xe chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan với 807 chiếc, chiếm tỷ trọng 58,9% trong tổng lượng xe loại này. Tiếp theo là xe Indonesia, Anh, Đức, Nga.

Đối với xe ô tô trên 9 chỗ ngồi, trong tuần không có chiếc xe loại này làm thủ tục đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu vào Việt Nam.

Ngoài ra, lượng xe ô tô tải làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào nước ta trong tuần này đạt con số 679 chiếc, với trị giá 14,15 triệu USD. Trong đó, có tới 678 chiếc xe ô tô tải xuất xứ từ Thái Lan, chiếm tỷ trọng tới 99,9% trong tổng lượng loại này nhập về Việt Nam.

Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng Hồ Chí Minh với 518 chiếc, tiếp theo là thành phố Hải Phòng với 160 chiếc …

Cũng trong tuần qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 215 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo 7,5 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ Mê xi cô với 200 chiếc, từ Hoa Kỳ với 4 chiếc, từ Trung Quốc với 3 chiếc…

Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua khu vực cửa khẩu cảng Hải Phòng (211 chiếc), Lạng Sơn (3 chiếc)…

Như vậy, sản lượng ô tô nhập về Việt Nam không mấy ổn định trong tháng Ngâu vừa qua, với các tuần tăng giảm xen kẽ. Đây cũng là diễn biến thường thấy hàng năm của thị trường này.

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...