Tuân thủ luật mới, Apple xác nhận chuyển đổi sang hệ thống sạc USB-C tiêu chuẩn

Apple sẽ phải tuân thủ điều luật của Liên minh Châu Âu, quy định các thiết bị điện tử phải có tiêu chuẩn sạc chung - được gọi là USB-C, giám đốc tiếp thị của công ty xác nhận.
Tuân thủ luật mới, Apple xác nhận chuyển đổi sang hệ thống sạc USB-C tiêu chuẩn

Vào ngày 24/10, các bộ trưởng từ các quốc gia thành viên EU đã thông qua điều luật bộ sạc chung, có nghĩa là vào năm 2024, tất cả các thiết bị điện tử bao gồm điện thoại di động và máy tính bảng sẽ cần phải có hệ thống sạc USB-C. 

Các nhà lập pháp EU cho rằng các quy tắc mới sẽ làm giảm lãng phí, vì người tiêu dùng sẽ không cần phải mua thêm bộ sạc mới mỗi khi một mua thiết bị điện tử từ các thương hiệu khác nhau. 

Con dấu chấp thuận của Hội đồng Châu Âu được đưa ra sau khi các cơ quan lập pháp khác của Liên minh Châu Âu bỏ phiếu ủng hộ điều luật đã có khoảng 10 năm xây dựng.

Hiện tại, một trong những dòng điện thoại được sử dụng nhiều nhất trên thế giới - iPhone của Apple - lại sử dụng bộ sạc Lightning độc quyền của hãng. Và theo luật sắp tới của EU, iPhone sẽ cần hỗ trợ hệ thống sạc USB-C.

Hệ thống sạc USB-C

Phát biểu tại hội nghị Tech Live của The Wall Street Journal, Greg Joswiak, phó chủ tịch cấp cao phụ trách marketing toàn cầu của Apple, cho biết: “Rõ ràng là chúng tôi sẽ phải tuân thủ”. Tuy không nói rõ khi nào công ty sẽ giới thiệu USB-C trong các sản phẩm của mình nhưng chắc chắn nó buộc phải diễn ra vào năm 2024.

Các nhà phân tích trước đó đã nói với CNBC rằng những chiếc iPhone dự kiến ​​phát hành vào năm 2023 có thể được trang bị sạc USB-C và Apple có khả năng sẽ giới thiệu tiêu chuẩn này trên toàn cầu, không chỉ ở Liên minh châu Âu. 

Có thể bạn quan tâm