Tung bản trải nghiệm "Shorts" ở Ấn Độ, Youtube "ngỏ ý" cạnh tranh với TikTok?

Youtube đã công bố Shorts - một tính năng video dạng ngắn nhằm cạnh tranh trực tiếp với TikTok.
Tung bản trải nghiệm "Shorts" ở Ấn Độ, Youtube "ngỏ ý" cạnh tranh với TikTok?

Ứng dụng cạnh tranh với TikTok - Shorts, mới đây được Youtube công bố những thông tin đầu tiên và cho biết sẽ tung ra bản thử nghiệm sớm nhất tại Ấn Độ trong vài ngày tới trước khi mở rộng sang các quốc gia khác. 

Shorts sẽ không phải là một ứng dụng riêng biệt mà thuộc một phần của ứng dụng Youtube trên điện thoại. Giống với TikTok, Shorts sẽ cho phép người dùng tuỳ chọn nhạc, hiệu ứng, thay đổi tốc độ video và hơn thế nữa. Tuy nhiên, thời lượng video bị giới hạn trong 15 giây, ít hơn so với mức 1 phút của TikTok. 

Tung bản trải nghiệm "Shorts" ở Ấn Độ, Youtube "ngỏ ý" cạnh tranh với TikTok? ảnh 1

Ấn Độ hiện được cho là nơi tốt nhất để Youtube ra mắt Shorts. Quốc gia châu Á với hơn 1,3 tỷ dân đã cấm hoàn toàn mọi hoạt động của TikTok cùng 58 ứng dụng Trung Quốc khác vào tháng 6 vừa qua.

Chính quyền Ấn Độ nói rằng những ứng dụng này “tham gia vào các hoạt động gây phương hại đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ấn Độ”. Trước khi lệnh cấm được ban hành, khoảng 30% trong số 2 tỷ lượt download của TikTok là đến từ Ấn Độ, theo Sensor Tower. 

Instagram, ứng dụng truyền thông thuộc sở hữu của Facebook cũng đã cho ra mắt tính năng tương tự với TikTok có tên gọi Reels vào hồi tháng 8, và nhận thấy sự tăng trưởng người dùng nhanh chóng ở thị trường Ấn Độ. Và với thông báo mới từ Youtube, Instagram sẽ sớm phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm mới. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...