Tỷ giá ngoại tệ ngày 3/6: Đồng USD quay đầu giảm

Hôm nay, đồng USD đảo chiều giảm. Các nhà đầu tư đang lo lắng trước những động thái siết chính sách gần đây của Mỹ.
Tỷ giá ngoại tệ ngày 3/6: Đồng USD quay đầu giảm

Tỷ giá ngoại tệ thế giới

Đầu phiên giao dịch sáng ngày 3/6, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,75%, đạt mức 101,75. 

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,07% ở mức 1,0755. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,01% ở mức 1,2578. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,08% ở mức 129,77.

Sau phiên tăng mạnh vào ngày hôm qua, sáng nay, đồng USD lại đảo chiều giảm. Các nhà đầu tư đang lo lắng trước những động thái siết chính sách gần đây của Mỹ.

Theo đó, với lạm phát lịch sử vẫn còn là mối lo ngại, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gặp Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vào thứ Ba. Tổng thống Biden nói rằng ông tôn trọng sự độc lập của Ngân hàng Trung ương nhưng cũng khẳng định “tập trung vào việc giải quyết lạm phát” trước cuộc bỏ phiếu giữa kỳ vào tháng 11.

Thị trường chứng khoán trên toàn thế giới đã tăng trở lại vào phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh Saudi Arabia có thể sẽ thúc đẩy quá trình sản xuất dầu thô, góp phần giúp giá dầu hạ nhiệt, cũng như xoa dịu bớt những lo ngại về tình trạng lạm phát gia tăng trở lại.

John Doyle, đại diện từ Monex USA cho biết: “Có một vài yếu tố tác động tới xu hướng của đồng bạc xanh ngày hôm nay, nhưng chủ yếu là tâm lý chấp nhận rủi ro của các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, thông tin về việc Saudi Arabia sẽ đẩy mạnh sản xuất dầu thô, cùng báo cáo về việc Trung Quốc đang nới lỏng một số hạn chế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã giúp củng cố tâm lý và "khẩu vị" của thị trường đối với các loại tài sản rủi ro, gây ra bất lợi cho tài sản trú ẩn an toàn như đồng bạc xanh".

Ngoài ra, đồng bạc xanh cũng không được hỗ trợ nhiều khi dữ liệu mới công bố cho thấy bảng lương tư nhân của Mỹ trong tháng 5 tăng ít hơn nhiều so với dự kiến, điều này cho thấy nhu cầu lao động bắt đầu chậm lại trong bối cảnh lãi suất tăng cao hơn và điều kiện tài chính cũng được thắt chặt hơn.

Các loại tiền tệ rủi ro hơn, bao gồm AUD và NZD, tăng so với đồng USD, với mức tăng lần lượt là 0,74% và 0,66%. Trong khi đó, đồng CAD tăng cao hơn so với đồng bạc xanh, một ngày sau khi Ngân hàng Trung ương Canada tăng lãi suất và mở ra cơ hội cho tốc độ tăng lãi suất thậm chí còn nhanh hơn.

Tỷ giá ngoại tệ trong nước

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 2-6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng nhẹ ở mức: 23.066 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra giữ nguyên ở mức: 22.550 đồng - 23.250 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 23.070 đồng - 23.350 đồng

VietinBank: 22.975 đồng - 23.415 đồng

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ ở mức: 23.828 đồng – 25.302 đồng.

Tỷ giá Euro tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 24.331 đồng - 25.437 đồng

VietinBank: 24.066 đồng - 25.356 đồng

Có thể bạn quan tâm